Home » Tiêu Điểm, Xã hội » Việt Nam được hỗ trợ 2 giảng đường thông minh trong tháng 9

Mô hình giảng đường thông minh vừa được Samsung giới thiệu và đưa vào giảng dạy ở trường ĐH Y Dược Thái Nguyên sáng 22/9, đây là mô hình thứ 2 Samsung hỗ trợ cho Việt Nam.

Công ty Điện tử Samsung vừa giới thiệu Mô hình giảng được thông minh (Samsung Smart School) tại Đại học Y Dược Thái Nguyên với giải pháp ứng dụng thiết bị công nghệ với nội dung đa phương tiện vào giảng dạy theo định hướng đổi mới giáo dục của Bộ Y tế.

Mô hình gồm có 2 phần chính: Phần cứng là “giảng đường” tương tác với trang thiết bị hiện đại như màn hình tương tác, máy tính bảng, hệ thống internet, phần mềm quản lý lớp học.

Phần “nội dung” gồm việc xây dựng bài giảng bằng các phần mềm chuyên dụng, cũng như tập huấn cho giảng viên và sinh viên làm quen với mô hình dạy và học mới.

Mô hình hoạt động với sự hỗ trợ của các thiết bị hiện đại đang được dùng rộng rãi tại các nước tiên tiến trên thế giới. Nội dung giảng dạy trực quan (nghe, nhìn, tưởng tượng) mô phỏng chính xác thực tế thay choc ach học lý thuyết cứng nhắc trước đây.

Các thiết bị hỗ trợ trong giảng đường gồm màn hình tương tác thông minh, phần mềm quản lý lớp học, máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A 9.7 inch, hệ thống Internet. Đáng chú ý, phần mềm giảng dạy tương tác cho phép giảng viên đưa giáo trình hoặc các yêu cầu từ bảng tương tác điện tử đến từng học viên thông qua máy tính bảng Galaxy Tab.

Ứng dụng này cùng các nền tảng trực tuyến sẽ hỗ trợ cho sinh và giáo viên trao đổi trực tiếp với nhau. Giáo viên có thể theo dõi lịch học tập hoặc bài học ở mọi nơi, giảng viên có thể quản lý được cả nội dung trên màn hình máy tính của từng sinh viên.

Bài giảng y học trở nên sinh động, xác thực và dễ hiểu hơn khi được mô tả bằng video clip, hình ảnh động, hình khối 3 chiều. Giúp sinh viên hình dung được cơ thể người, tiếp thu chính xác bài giảng và nhớ lâu hơn.

Tại buổi khai trương giảng đường thông minh các sinh viên ngành bác sĩ đa khoa đã được học bài giảng về hồi sức trẻ sơ sinh thông qua các video cũng như được thực hành trực tiếp thông qua các màn hình tương tác.

giảng đường thông minh

Bài giảng hồi sức trẻ sơ sinh được giảng tại buổi khai trương. Ảnh thethaovanhoa.vn

Đánh giá về mô hình này, các sinh viên cho rằng cách học này giúp sinh viên tiếp thu nhanh hơn nhờ hình ảnh trực quan, sinh động; thời gian bài giảng ngắn hơn nhưng lượng kiến thức thu được nhiều hơn.

Mô hình này cũng giúp sự trao đổi hai chiều giữa người dạy và người học, nâng cao tính tương tác từ đó nâng cao hiệu quả dạy và học.

giảng đường thông minh

Các sinh viên theo dõi bài giảng và sử dụng hệ thống máy tính bảng để trả lời. Ảnh thethaovanhoa.vn

Đây là Giảng đường thông minh thứ hai được Samsung trao tặng. Vào đầu tháng 9, Samsung cũng đã trao tặng mô hình giảng đường thông minh cho ĐH Y Dược TPHCM.

Cả hai mô hình giảng đường thông minh này được Samsung trao tặng theo chương trình trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng (CBR) về giáo dục. Trị giá mỗi giảng đường thông minh này là 2,5 tỷ đồng.

Tại buổi giới thiệu Mô hình giảng đường thông minh cho ĐH Y Dược Thái Nguyên, Ông Bang Hyun Woo, Phó tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Điện tử Việt Nam cho biết: “Chúng tôi mong muốn nền giáo dục Việt Nam sẽ có nhiều bước tiến mới trong tương lai và Samsung sẽ đóng góp những gì có thể qua các chương trình trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng để góp tay xây dựng một Việt Nam xứng tầm với thế giới”.

giảng đường thông minh

Sinh viên ĐH Y Dược Thái Nguyên đang tương tác trên màn hình giảng đường thông minh (Ảnh: Lê Văn- vtc.vn)

PGS. TS Nguyễn Văn Sơn, Hiệu trưởng Đại học Y Dược Thái Nguyên ch rằng: “Sự kết hợp giữa các thiết bị công nghệ của Giảng đường thông minh cùng tư duy mới về dạy và học sẽ là bước khởi đầu cho một cuộc cách tân về giáo dục tại Việt Nam, đặc biệt với giáo dục về ngành y học. Chúng tôi hy vọng rằng với sự đầu tư đồng bộ về trang thiết bị cùng sự đổi mới trong tư duy, Đại học Y Dược Thái Nguyên sẽ có nhiều sinh viên tiềm năng được đào tạo để sau này thành những y, bác sĩ có năng lực của Việt Nam và thế giới”.

Ông Sơn cũng cho biết với mô hình này giảng viên sẽ phải vất vả hơn vì phải mất nhiều thời gian để chuẩn bị bài giảng. Ngoài ra mỗi giảng đường chỉ đủ cho 100 sinh viên, vì thế nếu muốn phát triển tiếp mô hình này nhà trường cần đầu tư thêm giảng đường mới.

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyenvn.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc