Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Giấc mơ dự World Cup của Việt Nam có thể thành hiện thực

Đông Nam á – khu vực chưa có đội bóng nào được tham dự World Cup, việc được tham dự World Cup là giấc mơ khó thành ở khu vực này. Tuy nhiên bằng việc xin được đăng cai tổ chức World Cup, giấc mơ này có thể thành hiện thực.

Cuộc họp của LĐBĐ Đông Nam Á hôm 29-10 bàn về việc các nước chung tay đấu thầu đăng cai World Cup. Ảnh AFF

Cuộc họp của LĐBĐ Đông Nam Á hôm 29-10 bàn về việc các nước chung tay đấu thầu đăng cai World Cup. Ảnh AFF

Sau khi LĐBĐ Thái Lan đề nghị tân chủ tịch FIFA Infantino cho đăng cai World Cup 2030, đến lượt LĐBĐ Malaysia rủ 5 nước Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Singapore và Philippines đấu thầu đăng cai giải đấu vào năm 2034.

Trong phiên họp mới nhất của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) tổ chức hôm 29-10 tại Bangkok (Thái Lan), Bộ trưởng Bộ Thanh Niên và Thể thao Malaysia, ông Khairy Jamaluddin đề xuất phương án đấu thầu đăng cai vòng chung kết World Cup năm 2034.

Báo Người Lao Động đưa tin, theo các tài liệu rò rỉ, sáu quốc gia ASEAN gồm Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, Singapore và Philippines đã được mời tham gia vào kế hoạch đấu thầu đăng cai World Cup 2034. Ý tưởng này trước đó đã từng được Malaysia đề xuất trong cuộc họp giữa Bộ trưởng thể thao các nước ASEAN năm 2015 tại Kuala Lumpur.

Theo ý tưởng này AFF sẽ tham gia đấu thầu đăng cai vòng chung kết World Cup 2034 tại 4 nước trong khu vực.

Trước đó, AFF được FIFA “bật đèn xanh” để tổ chức World Cup 2034, bản thân Liên đoàn bóng đá thế giới muốn đưa giải đấu lớn nhất hành tinh này đến Đông Nam Á.

Cơ sở để khẳng định việc tố chức giải đấu này sẽ thành công là vào năm 2007 giải đấu lớn nhất châu lục là Asian Cup 2007 được tổ chức thành công tại 4 quốc gia Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia.

Mục đích của việc đăng cai World Cup 2034 là nâng tầm ảnh hưởng của Đông Nam Á trên bình diện bóng đá thế giới. Nhưng thực tế 6 quốc gia đăng cai sẽ biến giấc mơ tham dự World Cup thành hiện thực với tư cách là đội chủ nhà.

Hiện tại AFF sẽ tiếp tục ngồi lại đàm phán để tìm ra phương án tốt nhất trước khi gửi hồ sơ xin đăng cai lên FIFA.

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc