Home » Xã hội » Học sinh giỏi cấp quốc gia không được nhận học do sắp hết học kỳ

Thí sinh Đặng Thị Huyền không được ĐH Luật nhận vào học, chỉ có hy vọng được bảo lưu kết quả, đợi năm tới mới được nhập học.

>> ĐH Luật lên tiếng vụ học sinh giỏi quốc gia đậu 2 trường ĐH nhưng không thể nhập học

>> Học sinh giỏi cấp quốc gia đậu hai trường ĐH nhưng không thể nhập học

Bố con em Đặng Thị Huyền tại lễ tuyên dương học sinh – sinh viên xuất sắc. Ảnh Quang Lộc – tienphong.vn

Bố con em Đặng Thị Huyền tại lễ tuyên dương học sinh – sinh viên xuất sắc. Ảnh Quang Lộc – tienphong.vn

Theo thông tin từ trang Người Đưa Tin, vào chiều tối ngày 7/11, một một ngày làm nương vất vả, thí sinh Đặng Thị Huyền nhận được tin nhắn từ lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Huyền chia sẻ: “Bác ấy nhắn tin nói rằng, ngày 8/11, nếu có thể hãy lên trường ĐH Luật nhập học”,

“Lúc đó, em thật sự rất hạnh phúc, em không thể kìm được nước mắt. Tuy nhiên, vì việc gia đình nên em đã nhắn lại xin lùi lịch xuống Hà Nội nhập học sang ngày 9/11. Có thể lần này xuống Hà Nội em sẽ ở đó học luôn nên em và gia đình cần chuẩn bị kỹ”

Thí sinh này cũng không quên gửi lời cảm ơn đến báo chí: “Nhờ báo chí mà câu chuyện của em được lãnh đạo Bộ biết đến, em xin cảm ơn các anh chị đã tận tình giúp đỡ em”. Huyền hạnh phúc chia sẻ trên báo Người Đưa Tin.

Ngày 9/11 thí sinh Đặng Thị Huyền đến trường ĐH Luật Hà Nội thì được biết phía nhà trường không có cách gì thu xếp để tiếp nhận trường hợp của em do học kỳ 1 sắp kết thúc.

Tuy nhiên phía nhà trường cũng sẽ bảo lưu kết quả để năm tới thí sinh này có thể được nhập học.

Chia sẻ với báo Người Đưa Tin, Huyền cho biết: “Em sẽ ở lại Hà Nội ôn học môn tiếng Anh và tìm một việc làm thêm giúp gia đình. Trong trường hợp trường ĐH Luật không bảo lưu điểm em sẽ ôn để sang năm thi lại”.

Trước đó ông Lê Đình Nghị, Trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐH Luật Hà Nội cho phóng viên báo Dân Trí biết: Trường hợp thí sinh Đặng Thị Huyền không thể nhập học thì vẫn có thể bảo lưu kết quả, nhưng phải có công văn yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc