Home » Xã hội » ĐH Luật lên tiếng vụ học sinh giỏi quốc gia đậu 2 trường ĐH nhưng không thể nhập học

Như Tin Đa Chiều đã đưa tin, học sinh giỏi cấp quốc gia Đặng Thị Huyền có điểm xét tuyển đại học 27,5 điểm, đậu ĐH Luật Hà Nội và ĐH Sư Phạm Hà Nội, nhưng không thể nhâp học do ở vùng xa không nhận được thông tin.

>> Học sinh giỏi cấp quốc gia đậu hai trường ĐH nhưng không thể nhập học

Em Đặng Thị Huyền tại buổi lễ tuyên dương học sinh sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc

Em Đặng Thị Huyền tại buổi lễ tuyên dương học sinh sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc. Ảnh Tinnhanhonline.vn

Bộ Giáo dục và Đào tạo sau khi nhận thư của em Huyền đã  gửi công văn đến ĐH Luật Hà Nội và ĐH Sư Phạm Hà Nội đề nghị xem xét trường hợp này.

Trường ĐH Luật Hà Nội đã nhận được văn bản từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như ý kiến của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang về trường hợp của thí sinh Đặng Thị Huyền.

TS Lê Đình Nghị, Trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐH Luật Hà Nội nhận được ủy nhiệm của hiệu trưởng nhà trường đã chia sẻ với phóng viên báo Dân Trí rằng: “Quyết định cuối cùng là do Hiệu trưởng Trường ĐH Luật. Tuy nhiên, quan điểm ban đầu: Nếu giải quyết trường hợp này, sẽ nảy sinh ra các trường hợp khác bởi bản thân tôi đã phải từ chối 3-4 trường hợp tương tự trong thời gian qua”.

“…Tuy nhiên, trình tự xử lý, trước mắt nhà trường sẽ đưa sự việc ra Hội đồng tuyển sinh nhà trường để có bàn bạc kĩ lưỡng, phân tích những mặt tích cực và tiêu cực nếu nhận thí sinh này vào trường”

Ông Nghị cũng cho phóng viên báo Dân Trí biết, trường hợp thí sinh Đặng Thị Huyền không thể nhập học thì vẫn có thể bảo lưu kết quả, nhưng phải có công văn yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Báo Dân Trí cũng đưa tin, trường hợp của  em Huyền là do trường ĐH Luật quyết định, Bộ không thể can thiệp một cách thô bạo.

Về phía trường ĐH Sư Phạm Hà Nội, hiện vẫn chưa có thông tin nào về ý kiến của trường này đối với trường hợp của em Huyền.

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc