Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » HN.T&T – HA.GL 6-2
* Bàn thắng: Antonio 31’, 40’, 58’, Gonzalo 61’, Công Vinh 78’, Duy Nam 83’ – Evaldo pen. 88’, Tăng Tuấn 90’
Có 2 lý do, nếu người ta còn muốn tìm lý do dẫn tới thất bại nặng nề của HA.GL. Thứ nhất, đội bóng phố núi đã gặp vấn đề về thể lực khi phải di chuyển liên tục với mật độ 3 ngày/trận như thời gian qua. Thứ hai, việc các trụ cột vắng mặt vì thẻ phạt (Việt Cường, Hoàng Thiên), sau đó là chấn thương (Văn Nhiên, Văn Trương) đã khiến HA.GL suy giảm sức mạnh. Nhưng tất cả những lý do đó không thể là nguyên nhân dẫn tới việc các cầu thủ đội bóng phố núi thi đấu một cách khờ khạo đến vậy trên sân Hàng Đẫy chiều qua.

Cho tới trước khi bàn thắng mở tỷ số của HN.T&T được ghi ở phút 31, HA.GL đã chơi không tồi, ở một vài thời điểm, các học trò HLV Huỳnh Văn Ảnh còn khiến đội chủ nhà thót tim với những pha phản công sắc nét của mình. Bên phần sân đối diện, như chính người trong cuộc thừa nhận sau 90 phút, đội bóng Thủ đô thậm chí đã chơi không bằng hiệp một trận đấu với K.KH vừa diễn ra trước đó mấy ngày.

HA.GL (áo sáng) thảm bại 2-6 trước HN.T&T

Nhưng chính vào lúc HN.T&T tỏ ra bế tắc nhất thì các hậu vệ của đội bóng phố núi đã liên tiếp tặng cho họ những món quà bằng các bàn thua vô cùng dễ dàng. Điển hình trong số đó là pha bóng Marcelo chuyền bóng vào chân Antonio rồi tiếp tục bị chính tiền đạo này vặn sườn nâng tỷ số lên 2-0.

Các cầu thủ ở hàng phòng ngự của HA.GL trong trận đấu này đã thi đấu như trẻ con đá với người lớn. 2-0 rồi… 6-0, HN.T&T đã không hề gặp bất cứ khó khăn nào trong việc xé toang mành lưới của thủ môn Tuấn Mạnh. Một cầu thủ tưởng vô hại (chưa ghi được bàn thắng nào cho tới hết vòng 18) và chỉ biết chạy loanh quanh trên sân như Antonio cuối cùng vẫn lập được hat-trick, còn tiền đạo chân gỗ Gonzalo cũng kịp ghi tên mình lên bảng điện tử bằng cái chân trái vốn chỉ quen sút bóng lên trời của anh.

Thất bại dành cho HA.GL là tất yếu, nhưng sự tệ hại của khâu phòng ngự chỉ là một nửa nguyên nhân dẫn đến điều đó. Ở tuyến trên, ngoại trừ Evaldo và Tăng Tuấn thỉnh thoảng có vài pha xử lý gây khó chịu cho các hậu vệ đội chủ nhà, thật khó tìm thấy một cái tên nào khác dù chỉ là để lại một dấu ấn nhỏ nhoi.

Vài lần ở mùa giải này, HA.GL đã thua mất mặt trên sân khách. Nhưng chưa bao giờ người ta thấy họ thể hiện một phong độ yếu kém như chiều qua. Thánh nhân vẫn đãi kẻ khù khờ, bằng chứng của điều đó là việc số phận ban cơ hội cho bộ đôi chân gỗ Gonzalo – Antonio của HN.T&T chiều qua, nhưng khù khờ đến mức như đội bóng phố núi thì thánh cũng phải bó tay.

Sau 5 trận thăng hoa, HA.GL đã trở lại nguyên vẹn hình ảnh của một đội bóng bậc trung tại V-League, điều quen thuộc gắn với họ trong suốt lượt đi. Nhưng tuần trăng mật của HLV Huỳnh Văn Ảnh cùng đội bóng phố núi thì kết thúc theo cách không thể tan nát hơn.

Đức Hoàng

Theo thethaovanhoa

Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc