Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Calisto cãi nhau với phóng viên website AFF Cup
Đến phòng họp sáng nay (6/12) với bản in bài báo được đăng tải trên trang chủ của AFF Suzuki Cup 2010 ghi dòng tít “Việt Nam bị hạ nhục bởi Philippines kiên cường” (nguyên văn Philippines 2 Vietnam 0: Vietnam humbled by resolute Philippines), HLV Calisto không còn giữ được sự bình tĩnh

Sau khi tranh cãi với điều phối viên của AFF ngay trước cửa phòng họp báo, HLV trưởng ĐTVN còn mở đầu phần trả lời của mình bằng những đánh giá về bài báo mà theo ông là không thể chấp nhận được.

Chưa hết, giữa HLV Calisto và tác giả bài báo còn nổ ra tranh cãi trong cuộc họp và sau khi buổi họp báo kết thúc.


HLV Calisto tỏ ra bức xúc với tiêu đề của bài báo được đăng trên website trên AFF

Với lời lẽ bức xúc và giọng điệu gay gắt, HLV Calisto nói: “Đó là bài báo không nghiêm túc trên website chính thức của giải đấu. Nếu là những tờ báo thông thường thì tôi có thể thông cảm được vì họ làm để bán báo. Đằng này, sao lại nói là ĐTVN bị hạ nhục? Bài báo đó chỉ viết về các cầu thủ Philippines, ca ngợi họ chơi tốt trong khi không nói gì đến các mặt tích cực trong khi lối chơi của ĐTVN thì không hề nhắc đến.

Trên thực tế, tôi không cảm thấy xấu hổ gì cả, tôi rất tự hào về màn trình diễn của các cầu thủ ĐTVN. Ở khu vực Đông Nam Á hiện nay, sự phát triển của bóng đá diễn ra theo nhiều cách một là nỗ lực tập luyện, hai là nhập quốc tịch cho các cầu thủ nước ngoài.


HLV Calisto “vạch mặt” bài báo đã “thiếu tôn trọng” ĐTVN

Việc nhập tịch các cầu thủ ngoại, bổ sung họ vào đội hình có điểm lợi là cải thiện được tâm lý thi đấu, khả năng chuyên môn nhưng về lâu dài, đây không phải là một chiến lược tích cực. Ở thời điểm này, ĐTVN cần cải thiện tâm lý thi đấu, kỷ luật chiến thuật chứ không phải kỹ thuật”.

Về trận gặp Singapore ngày 8/12, trận đấu quyết định trực tiếp đến tấm vé đi tiếp vào bán kết của ĐTVN, HLV Calisto nhận định: “Những trận đấu gặp Singapore trong vòng 2 năm qua luôn khó khăn với ĐTVN. Chúng tôi buộc phải thắng Singapore và muốn như thế thì không được phép bỏ lỡ các cơ hội ghi bàn. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào chiến thắng của ĐTVN.

HLV Calisto còn kéo tác giả bài báo ra nói chuyện

Trong bóng đá, chúng ta có thắng, có thua nhưng điều quan trọng là phải giữ vững tâm lý. Tôi tin tưởng vào khả năng đi tiếp của ĐTVN, tin tưởng vào các cầu thủ, chúng ta cần giữ được lối chơi. Sẽ là không hợp lý nếu như thay đổi lối đá của đội chỉ sau một trận thua.

Trong trận gặp Philippines chúng ta đã có cơ hội và cũng mắc một số sai lầm, điều này không được phép lặp lại vì Singapore là một đội bóng tốt, họ có HLV thông minh, nhiều kinh nghiệm.

Nếu để lựa chọn thì tôi sẽ chọn cách ĐTVN vừa áp đặt lối chơi vừa giành được chiến thắng. Điều quan trọng là chơi tốt, khi chơi tốt đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ có chiến thắng.

Điểm khác biệt giữa hai trận đấu đầu tiên của ĐTVN là trận đầu chúng ta ghi được 7 bàn thắng còn trận sau thì không. Kết thúc trận đấu với Philippines, chúng ta có đội hình với 3 tiền đạo nhưng điều quan trọng là phải kết thúc được.

Bàn thua đầu tiên trận gặp Philippines không nói làm gì. Nếu ĐTVN có cơ hội tương tự như Philippines ở bàn thắng thứ hai thì chưa chắc chúng ta đã ghi được bàn, đó là vấn đề”.

Từ phía mình, HLV Avramovic của đội tuyển Singapore đánh giá: “Cục diện bảng B hiện đang rất thú vị. Trước khi giải đấu diễn ra, tôi nghĩ đây là một bảng đấu dễ nhưng tình hình hiện giờ đã thay đổi.

Ngoài đời, hai HLV Calisto và Avramovic là những người bạn

Tuy nhiên, mọi thứ chưa kết thúc và chúng tôi còn trận đấu gặp ĐTVN nữa. Đây là trận đấu giữa 2 ứng cử viên vô địch. Singapore đã gặp một số khó khăn trong quá trình chuẩn bị nhưng tôi hy vọng qua từng trận, các cầu thủ sẽ tiến bộ.

ĐTVN có tổ chức đội hình, luân chuyển bóng tốt trong khi chúng tôi hướng đến lối chơi trực diện, khả năng tranh chấp của các cầu thủ Singapore cũng tốt. Dù không muốn nhưng chúng ta phải tôn trọng thực tế là Việt Nam và Singapore, sẽ có một đội bị loại sớm. Mục tiêu của chúng tôi là ghi bàn để giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng.

So với hai năm trước, ĐTVN không có nhiều thay đổi trong lối chơi nhưng trong mỗi trận đấu, các đội bóng sẽ có cách tiếp cận khác nhau. Tôi đang rất tự tin, lạc quan và không có lý do gì để các cầu thủ cảm thấy khó khăn.

Mục tiêu của Singapore là ghi bàn để giành chiến thắng và chúng tôi sẽ cố gắng để mục tiêu đó trở thành hiện thực”.

Phát biểu trước trận Philippines – Myanmar

HLV Simon Mc Menemy (Philippines): Đội tuyển Philippines đã có khởi đầu tốt và hiện đang có 4 điểm. Tôi tin tưởng ở khả năng lọt vào bán kết của đội nhà nhưng chúng tôi vẫn còn nhiều vấn đề phải giải quyết. Dù đã gây ra nhiều khó khăn cho Singapore và Việt Nam nhưng trong lối chơi của Philippines vẫn còn những mặt tồn tại. Chúng tôi phải tập trung 100% để chuẩn bị cho trận gặp Myanmar, cố gắng làm tốt những gì đã có để giành chiến thắng. Chúng tôi không quan tâm đến đối thủ là ai mà chỉ cố gắng không thay đổi những gì đã đạt được.

HLV Tin Myint Aung (Myanmar): Myanmar đã thua 2 trận và không còn cơ hội vào bán kết. Sau những gì Philippines đã thể hiện thì thật khó để chúng tôi giành chiến thắng nhưng chúng tôi vẫn chuẩn bị tích cực để nếu may mắn sẽ có trận thắng danh dự. Nhiệm vụ của tôi là phải động viên các cầu thủ thi đấu thật tốt.

(Theo VTC.vn, vietnamnet)

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc