Home » Thế giới » 10 lý do khiến đàn ông thích xe số sàn
Tạp chí dành cho đàn ông Askmen đã đưa ra 10 lý do đàn ông có xu hướng thích chọn xe số sàn hơn số tự động.

(Ảnh: iStockphoto)

Thứ nhất, hộp số sàn cho phép bạn kiểm soát xe tốt hơn, và nắm quyền kiểm soát trong tay là điều rất quan trọng với đàn ông nói chung. Hộp số sàn giúp người lái chủ động kiểm soát tình huống trên đường, như việc sang số đúng lúc và khiến xe có phản ứng tức khi sau khi người lái nhấn chân ga.

Thứ hai, khả năng lái được xe số sàn khiến cánh nam giới thấy mình thông minh trong mắt phái yếu. Việc luôn tay sang số khiến người lái trông rất nam tính hơn.

Thứ ba, một cách lí giải khá hóm hỉnh là trong tiếng Anh, từ “hộp số sàn” là “MANual” – không thể thiếu chữ “MAN”(đàn ông). Điều đó có nghĩa là hộp số sàn được thiết kế đặc biệt dành cho đàn ông.

Thứ 4, sử dụng xe số sàn dạy chúng ta cách làm nhiều việc cùng lúc: đánh giá tình hình trên đường, điều khiển chân ga, chân côn, và tay chuyển số, nhả côn từ từ và nhấn ga.

Thứ 5, drift. Với xe số tự động, người lái không thể thấy hết sức mạnh động cơ, drift lại càng khó.

Thứ 6, các quý ông cho rằng việc 2 chân điều khiển 3 pedal khi lái xe là kỹ năng khó và cho phép thể hiện nhiều kỹ thuật. Với xe số tự động, chỉ có 2 pedal.

Thứ 7 là hiệu quả sử dụng nhiên liệu. Cùng một mẫu xe nhưng bản số tự động sẽ tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn bản số sàn. Như vậy tức là với cùng một lượng nhiên liệu, xe số sàn cho bạn đi được quãng đường dài hơn.

(Ảnh: iStockphoto)

Thứ 8, xe số tự động sẽ khó khăn hơn trong trường hợp phải dùng dây cáp kéo xe khác.

Thứ 9, xe số sàn nhanh hơn. Bằng chứng rõ nhất là xe đua được trang bị số sàn hoặc bán tự động chứ không phải số tự động.

Thứ 10, các cô gái thường bị quyến rũ bởi đàn ông có đôi tay khéo léo.

Vũ Quyền
Theo Autonews.ru
(Nguồn dantri.com.vn)
Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc