Home » Thể thao » AC Milan trình làng hàng công: Nỗi ám ảnh từ “khối vuông” của Luxemburgo

Trái ngược với niềm vui của các CĐV AC Milan khi Ibrahimovic và Robinho cập bến San Siro, HLV Massimiliano Allegri bên phía đội bóng áo đỏ đen đang đau đầu với bài toán tấn công cùng các ngôi sao mà CLB đang có.

Theo những thông tin mới nhất trước trận đấu tại vòng 2 Serie A giữa Cesena – Milan, chiến lược gia Allegri thừa nhận đội bóng của ông sẽ ra sân với cả 4 ngôi sao tấn công hàng đầu mà CLB đang sở hữu. Điều này đồng nghĩa với việc HLV của AC Milan chấp nhận sử dụng cả 4 ngôi sao tấn công đang có để cùng tạo nên một khối vuông huyền ảo gồm Ronaldinho – Pato – Ibra – Robinho, một khối vuông mà trước đó HLV Luxemburgo cũng từng áp dụng cho “dải ngân hà” Real Madrid.

Những cầu thủ tấn công của Real dưới thời Luxemburgo


Còn nhớ Real Madrid mùa giải năm 2004/2005, khi đó chiến lược gia người Brazil, ông Luxemburgo cập bến Bernabeu sau thành tích ấn tượng cùng CLB Santos tại quê nhà ở mùa giải trước đó. Và sự có mặt của HLV này tại Tây Ban Nha đã kéo theo hiện tượng Robinho khi đó gia nhập dàn sao của “dải ngân hà” để cùng tạo nên một khối vuông mang thương hiệu Luxemburgo gồm có: Ronaldo – Raul – Robinho – Zidane. Song chính những áp lực từ việc phải sử dụng các ngôi sao tại Bernabeu của Luxemburgo đã khiến cho Real khi đó trải qua bao phen khốn đốn trước khi HLV người Brazil bị BLĐ Real sa thải vào tháng 12 năm 2005, lúc đó mùa giải chưa đi được nửa chặng đường.

Trở về với thực tại, Massimiliano Allegri cũng đang phải chịu áp lực vô cùng lớn lao giống người đồng nghiệp năm xưa từ BLĐ cũng như các CĐV đội bóng AC Milan khi trong tay chiến lược gia người Italia cũng đang có 4 ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới, đó là chưa kể đến những Filippo Inzaghi, Clarence Seedorf… sẵn sàng tham chiến. Và việc chấp nhận để cả 4 ngôi sao tấn công ra sân để cùng tạo nên một bộ tứ tấn công là điều không thể tránh khỏi. Nhưng bài học từ Luxemburgo năm nào liệu có giúp cho Massimiliano Allegri cũng như AC Milan thoát ra khỏi cơn “khủng hoảng thừa” trong mùa giải này hay không thì thời gian sẽ là câu trả lời chính xác nhất.

Ibra và Robinho cập bến San Siro tăng cường sức mạnh tấn công


Như vậy trong trận đấu với Á quân Serie B mùa giải trước Cesena tại vòng 2 Serie A này, đoàn quân của HLV Allegri chính thức phải bước vào một thử thách mới, thử thách mà ở đó người hâm mộ đội bóng chủ sân San Siro cần phải quên đi chiến thắng hủy diệt trước Lecce trong ngày khai mạc giải đấu cao nhất Italia để hướng đến một kỷ nguyên mới. Và trận đấu tại vòng 2 này liệu sẽ mở ra một kỷ nguyên về thứ bóng đá tấn công của Allegri với khối vuông Ronaldinho – Pato – Ibra – Robinho hay đơn giản đó chỉ là trận đấu khởi đầu cho những thất bại của chiến lược gia người Italia tại thành phố Milano tráng lệ.

(Theo 24h)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc