Home » Thể thao » Dư âm trận Real Madrid (2– 0) AC Milan: Chưa đủ
Những tưởng sau trận đấu kinh điển vào đêm qua, người hâm mộ sẽ được mãn nhãn với thứ bóng đá tấn công huỷ diệt đến từ hai đại diện ưu tú nhất của bóng đá châu Âu. Nhưng không! Hai đội đều đã chơi nỗ lực, đã tấn công và đã có bàn thắng, nhưng tại sao vẫn còn nhiều cảm giác tiếc nuối đến vậy?

Với một đội hình siêu tấn công, Real đã nhập cuộc như vũ bão. Lốc nổi lên ngay từ những phút đầu tiên, và người tạo ra gió bão không ai khác là Cristiano Ronaldo. Chân sút người Bồ Đào Nha tiếp tục khiến người ta phải ngưỡng mộ với khả năng đi bóng như gió cuốn. Việc vượt qua một đến hai hậu vệ của Milan là tương đối đơn giản. Nhưng quan trọng hơn cả, duyên ghi bàn của CR7 tiếp tục mang lại chiến thắng cho đội bóng Hoàng gia.

Nói về bàn mở tỷ số của Real, khách quan mà nói, cú đá phạt của Ronaldo không phải quá xuất sắc. Nhưng khi đứng trước một cú đá được báo trước là sẽ rất mạnh, hàng rào của Milan đã quá run sợ và trở nên xộc xệch, để lộ ra những kẽ hở vừa đủ cho đường bóng của Ronaldo lách vào. Nếu như được tổ chức tốt hơn, chắc chắn Milan đã không bị dẫn bàn từ quá sớm như vậy.

Hàng rào của Milan đã quá lỏng lẻo

Tai hoạ liên tiếp đổ lên đầu các cầu thủ Milan, khi họ chưa kịp định thần thì phải nhận thêm một bàn thua cũng tương đối đau đớn. Cú đá của Ozil đập vào người Bonera, làm cho bóng đổi hướng vào lưới, đồng thời làm cho trận đấu rẽ hẳn sang một hướng khác. Chỉ chưa đầy 15 phút, Real dẫn 2-0 và xác định: biến cuộc gặp đỉnh cao này thành màn phô diễn kỹ thuật cá nhân, những kiểu dứt điểm từ điệu đà (Di Maria) cho đến băm bổ (Ronaldo).

Có lẽ người tỏ ra tôn trọng đối thủ nhất bên phía Real là tiền đạo Higuain và thủ thành Casillas. Chân sút người Argentina xứng đáng có một bàn thắng cho riêng mình ở trận đấu này, đặc biệt sau những nỗ lực không biết mệt mỏi. Với vai trò tiền đạo mũi nhọn, Higuain liên tục di chuyển để kéo người, tạo điều kiện cho các đồng đội phung phí biết bao cơ hội. Trong một lần hiếm hoi được đồng đội tạo cho cơ hội quý báu, cú đánh đầu cận thành của anh không hiểu sao lại nằm gọn trong tay của Amelia.

Trong khi đó, Casillas đã được cú sút phạt thần sầu của Pirlo nhắc cho nhớ lại ký ức về trận thua hồi năm ngoái. Nếu không có tài năng, cộng thêm sự trợ giúp của xà ngang thì chắc chắn lưới của Casillas sẽ rung lên và Real đã không thể ung dung rời sân trong thế nhàn tản như vậy. Sau pha bóng đó, thủ môn của ĐT TBN đã chơi cực kỳ cẩn trọng. Bằng chứng là hai lần ngăn chặn kịp thời pha hãm thành nguy hiểm của Ibra và Robinho trong hiệp hai.

Casillas đã chơi cực kỳ cảnh giác

Nhìn chung, đây không phải là một trận đấu quá căng thẳng. 90 phút nhẹ nhàng trôi đi trong thế áp đảo toàn diện của đội chủ nhà. Rất nhiều lần các khán đài rộ lên rồi im thin thít sau những lần bỏ lỡ của các cầu thủ áo trắng, và chỉ hai lần niềm vui được vỡ oà. Đây là một kết quả tương đối thất vọng, nếu dựa trên số cơ hội và thời gian kiểm soát bóng. Trong khi đó, đối thủ từng khiến Real hổ thẹn đúng 1 năm trước đây đã biến thành một con người khác, bạc nhược và thiếu gắn kết vô cùng. Hàng công của Milan không nhận được sự hỗ trợ từ tuyến dưới, và điều tương tự cũng xảy ra với hàng phòng ngự mỏng manh.

Nhìn Nesta và Zambrotta dễ dàng để Ronaldo vượt qua nhiều lần, những tifosi nước Ý không khỏi ngao ngán về sự già nua của nền bóng đá nước nhà. Milan đã quá già, Italia cũng đã quá già. Họ cần phải có một sự thay đổi tích cực trong nền bóng đá vốn bị can thiệp quá sâu bởi những thế lực không phục vụ bóng đá. Kết quả 2-0 nhẹ nhàng này vẫn chưa phản ánh hết sức mạnh của Real, chưa đủ làm hài lòng những người đã quá trông đợi vào một cơn mưa bàn thắng. Đặc biệt hơn nữa: chưa đủ để khiến Milan phải bẽ bàng và nhận thấy, họ cần một cuộc cách mạng triệt để hơn.

Kết quả các trận khác

Bảng E

Roma 1-3 Basel

(Borriello 21’ – Frei 12’, Inkoom 44’, Cabral 90’+3)

Bayern 3-2 Cluj

(Cadu phản lưới nhà 32’, Panin phản lưới nhà 37’, Gomez 77’ – Cadu 28’, Culio 86’)

Bảng F

Spartak Moscow 0-2 Chelsea

(Zhirkov 23’, Anelka 43’)

Marseille 1-0 Zilina

(Diawara 48’)

Bảng G

Real Madrid 2-0 Milan

(Ronaldo 13’, Oezil 14’)

Ajax 2-1 Auxerre

(De Zeeuw 7’, Suarez 41’ – Birsa 56’)

Bảng H

Arsenal 5-1 Shakhtar Donetsk

(Song 19’, Nasri 42’, Fabregas pen 60’, Wilshere 66’, Chamakh 69’ – Eduardo 82’)

Braga 2-0 Partizan Belgrade

(Lima 35’, Matheus 90’)

Theo bongdaso

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc