Home » Thế giới » Căn hộ đắt nhất thế giới – La Belle Epoque

Hơn 300 triệu USD là cái giá một người mua phải bỏ ra để sắm một căn hộ hạng sang có 3 buồng ngủ, với đầy đủ trang thiết bị cao cấp và tầm nhìn hướng ra biển. Tuy nhiên lý do chính để căn hộ có mức giá “trên trời” lại bởi nó nằm tại Monaco, một trong những thị trường bất động sản đắt đỏ nhất thế giới.

Anh em nhà Candy trong khuôn viên căn penthouse

Căn biệt thự trên cao (penthouse) kể trên, nguyên thuộc sở hữu của Christian và người anh trai Nick Candy, hai “phù thủy bất động sản” nổi tiếng người Anh. Tuy nhiên căn hộ này đã được họ bán lại cho một nhà đầu tư Trung Đông giấu tên với cái giá kỷ lục 199 triệu bảng Anh (307 triệu USD).

Một căn hộ hàng trăm triệu đô

Về cơ bản, căn penthouse gồm hai tầng trên cùng của tòa căn hộ cao cấp La Belle Epoque. Biệt thự trên cao này có diện tích tổng cộng 1.625 m2, với mỗi phòng hạng sang bên trong đều có rạp chiếu phim, bếp, phòng thay đồ và hai phòng tắm riêng. Nó có một thư viện và một khu spa chăm sóc sắc đẹp, bên cạnh một khu vườn khá rộng. Ngoài ra, căn hộ còn có cảnh quan đẹp, với tầm nhìn hướng ra biển Địa Trung Hải.

Thương vụ do hai anh em nhà Candy đầu tư đã khiến căn penthouse ở La Belle Epoque trở thành đắt giá nhất thế giới trong cùng hạng của nó.

Được biết căn penthouse ở La Belle Epoque từng là nơi ở của tỉ phú tài chính kín tiếng Edmond Safra. Tòa nhà này là một trong những công trình nổi tiếng nhất của công quốc Monaco. Tuy nhiên nó lại có một lịch sử đáng buồn. Năm 1999, một vệ sĩ của ông Safra, 67 tuổi, đã nổi lửa thiêu cháy căn penthouse. Safra cùng một nữ y tá riêng chạy vào phòng lánh nạn, bị kẹt lại ở đây và thiệt mạng do khói độc phát ra từ vụ cháy. Viên vệ sĩ, một cựu lính đặc nhiệm Mũ nồi xanh của Mỹ, đã bị xử tù 10 năm. Tại tòa, ông ta khai rằng đã đốt căn penthouse với ý định dàn cảnh một vụ giải cứu chủ nhân, qua đó tăng uy tín của bản thân, nhưng không ngờ chuyện trở nên vượt ngoài tầm kiểm soát.

Đất vàng trên thế giới

Hoạt động giao dịch thành công của thương vụ La Belle Epoque cũng đã đánh dấu sự trở lại của giới siêu giàu vào lĩnh vực bất động sản cao cấp trên toàn cầu, sau thời gian lặng sóng. Giới nhà giàu được xem là động lực chính giúp các bất động sản cao cấp tăng giá. Ngoài Monaco, khu vực Saint-Tropez, Cap Ferrat gần đó của Pháp đã trở thành sân chơi của các tỉ phú Nga và Arab. Nơi đây đã có giá bất động sản cao cấp tăng vọt trong mùa hè.

Quang cảnh tráng lệ tại penthouse La Belle Epoque

Một thống kê do tạp chí Prime International Residential Review (PIRR) công bố hồi tháng 8 năm nay cho thấy một ngôi nhà cũ ở Monaco có giá trung bình 57.000 USD/m2, khiến đây là nơi có giá bất động sản đắt nhất thế giới. Đối thủ đứng sau Monaco là vùng St. Jean Cap Ferret của Pháp có giá 41.196 USD/m2, theo sau là London với 28.500 USD/m2.

Ngược lại với sự đắt đỏ ở khu Địa Trung Hải, New York tỏ ra là một thành phố khá dễ sống với giá trung bình một m2 nhà “chỉ” 15.500 USD. Trong khi đó, Paris còn có mức giá bất động sản khiêm tốn hơn, khoảng 13.500 USD/m2.

Nhưng trong 22 thị trường bất động sản được PIRR đánh giá, thành phố du lịch Phuket của Thái Lan và thành phố Mauritius trên quốc đảo Mauritius dường như có giá đất sát thực tế hơn, trung bình chỉ 3.800 USD/m2.

Đường Severn Road (Hong Kong, Trung Quốc) đắt nhất thế giới

Theo PIRR, danh hiệu vô địch của Monaco không phải mới nhưng gần đây có một số tranh cãi về những khu vực thực sự đắt nhất thế giới. Theo một nghiên cứu của trang tin tài chính Financial News, con đường Severn Road của Hong Kong (Trung Quốc) mới là khu phố có giá bất động sản đắt nhất trên thế giới. Trung bình mỗi căn hộ ở Seven Road có giá tương đương 70.000 USD/m2, so với mức 60.000 USD/m2 ở khu phố đắt nhất Monaco là Đại lộ Princess Grace. Cũng theo xếp hạng của Financial News, Monaco thậm chí còn đứng ở vị trí thứ 4, sau 2 khu vực khác là Kensington Palace Gardens ở London và Đại lộ số 5 ở New York.

Các bảng xếp hạng này cho thấy một thực tế rằng ngay cả trong thời kỳ làm ăn kinh tế khó khăn như hiện nay, giá bất động sản hạng sang vẫn khó có thể sụt giảm sớm, nhất là trong bối cảnh số lượng tỉ phú ở một số quốc gia như Trung Quốc và Malaysia đang tăng vọt.

Theo xaluan


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc