Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » “Chuyện lạ” ở Serie A: Juve ngoảnh mặt với… Scudetto

Tân HLV của Juve đã “gạch tên” đội bóng của ông trong cuộc đua tới ngôi vô địch Serie A mùa này. Del Neri hài lòng với những chuyển biến tích cực ở tuyến trên nhưng thừa nhận là Juve còn phải cải thiện khâu phòng ngự.

Tối qua, Juve đã đá trận thứ 2 ở Serie A nhưng để Sampdoria cầm hòa 3-3 ngay trên sân nhà Olimpico. So với trận thua Bari ở vòng đấu mở màn, Del Neri vẫn cho Juve ra sân với đội hình như cũ mà không thực hiện bất kỳ sự thay đổi nhân sự nào. Juve 2 lần vượt lên dẫn trước đội bóng cũ của Del Neri, nhưng cuối cùng vẫn chỉ có được 1 điểm. Cựu HLV của Sampdoria một mặt cho rằng màn trình diễn của Juve ở trận thứ 2 này đã có những tiến bộ nhất định, nhưng cũng thừa nhận những vấn đề còn tồn tại của đội bóng.

Krasic (áo sọc) chơi tốt nhưng Juve lại để Sampdoria cầm hòa đáng tiếc, Ảnh Getty

“So với trận ra quân, rõ ràng chúng tôi đã chơi tốt hơn. Đội bóng này vẫn còn phải mất thêm thời gian để các cầu thủ mới hòa nhập, nhưng chúng tôi đã phối hợp nhịp nhàng hơn trận đầu tiên và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm. Lẽ ra Juve đã có thể có nhiều hơn 3 bàn thắng nếu chúng tôi tận dụng tốt hơn những cơ hội có được. Vấn đề bây giờ là Juve phải khắc phục được tình trạng mất tập trung trong phòng ngự. Các tuyến cần phải chơi gần nhau hơn nữa”, Del Neri cho biết.

Cùng lên tiếng sau trận hòa 3-3 của Juve với Sampdoria còn có TGĐ Beppe Marotta. Quan chức của Juve cũng chia sẻ với Del Neri rằng mục tiêu của “Bianconeri” mùa này không phải là Scudetto: “Chúng tôi không nghĩ tới Scudetto. Mục tiêu của Juve là giành quyền dự Champions League. Trận hòa này là rất cay đắng vì chúng tôi đã đánh rơi 2 điểm sau khi đã vượt lên dẫn trước tới 2 lần. Nhưng rõ ràng là đội bóng này có rất nhiều cầu thủ mới và họ vẫn đang trong quá trình thích nghi với lối chơi của CLB. Các tifosi cần phải kiên nhẫn và hãy cho chúng tôi thời gian vì một đội bóng không thể vận hành trơn tru được chỉ sau 2 tháng xây dựng. Dù sao tôi vẫn thấy tinh thần của các cầu thủ là rất tốt. Giờ chưa phải là lúc đưa ra dự đoán về Serie A mà ít nhất là phải sau 5-6 vòng đấu nữa. Chúng tôi mới đang ở vào giai đoạn khởi đầu mà việc các đội bóng gặp khó khăn lúc ban đầu là chuyện rất bình thường. Có lẽ chỉ có Sampdoria là khởi đầu tuyệt vời với 4 điểm sau 2 lượt trận. Đội Juve này không phải là Juve của các nhà vô địch nhưng là đội bóng của những cầu thủ ưu tú. Tôi muốn nhấn mạnh lại là chúng tôi bắt buộc phải giành quyền dự Champions League mùa này. Tôi rất hài lòng với những gì Krasic thể hiện nhưng cậu ấy vẫn còn có thể chơi tốt hơn nữa. Krasic mới đạt 60% khả năng của mình mà thôi”, Marotta nói trên tờ Tuttosport.

Theo Thể Thao & Văn Hóa Online, tinthethao.com.vn


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc