Home » Thời nay, Tiêu biểu sideshow, Văn hóa, Xã hội » Mạng chó và mạng người
Xin ai đó hãy bày tỏ sự khó chịu và hãy phê phán cái tít bài báo này sau khi đọc câu chuyện tôi sẽ kể dưới đây. Tại sao tôi lại mào đầu bằng những dòng cay nghiệt như vậy. Bởi vì lâu nay, chúng ta thường tỏ ra khó chịu và phê phán những cái tít kiểu như thế.

Cái tít này không phải là cái tít tôi vắt đầu suy nghĩ để giật gân “câu” bạn đọc. Bản chất câu chuyện là như thế và tôi không còn cách đặt một cái tít nào khác được.

Câu chuyện là thế này: lâu nay, nạn bắt trộm chó càng ngày càng lan rộng. Trước kia, những kẻ bắt trộm chó lợi dụng đêm tối dùng bả vứt cho chó ăn. Chó ăn phải bả thì hết đường chạy. Nhưng đến thời @ thì bọn bắt trộm chó dùng xe máy Nhật để thực thi “công vụ”. Cùng với xe máy, bọn trộm chó dùng cả loại súng hơi đặc biệt. Bóp cò một cái là chó gục ngay. Bọn trộm chó cứ thế ung dung quấn băng dính vào mõm chó cho nó khỏi kêu, cắn khi tỉnh lại và bỏ vào bao tải lướt đi.

Ăn trộm chó ngày nay trở thành nghề của một số kẻ lười nhác mà lại thích có tiền tiêu. Thế là mua sắm một số đồ nghề để bắt trộm chó. Bắt trộm chó chỉ có thể bắt ở nông thôn vì người ta hay thả chó chạy rông ngoài ngõ, ngoài đường. Ở nhiều làng, vì mất chó nhiều quá mà người ta căm thù bọ bắt trộm chó vô cùng. Thế là họ thề “ăn tươi nuốt sống” bọn bắt trộm chó.

Hiện trường một vụ giết kẻ trộm chó tại TP Vinh, Nghệ An.

Báo chí đã từng đưa tin những kẻ bắt trộm chó bị người làng đánh cho tới chết. Nghe thật tang thương, thật đau lòng. Mới mấy tuần trước đây, những người ở xóm Trại của tôi đã đánh một thanh niên ăn trộm chó bất tỉnh nhân sự phải cấp cứu ở bệnh viện. Khi phát hiện ra kẻ bắt trộm chó, cả làng gọi nhau. Thế là già trẻ, trai gái vác gậy, vác dao vây bắt kẻ ăn trộm. Họ lao vào đấm đá như không còn biết trời đất là gì nữa. Đến ngày hôm sau, những người làng vẫn còn “hân hoan”  và “say sưa” kể về chiến công độc ác ấy.

Câu chuyện đau lòng bắt đầu từ đó và một thông điệp đen tối về nhân tính bắt đầu từ đó. Trước kia những người ăn trộm trong làng khi bị bắt sẽ phải đeo một cái biển trước ngực có dòng chữ: Từ nay tôi không ăn trộm nữa và phải đi dọc làng để răn dạy những kẻ hư hỏng. Ngày ấy đói ngèo hơn bây giờ cả trăm ngàn lần. Thế mà không ai nỡ đánh đến chết kẻ ăn trộm cả. Nếu có đánh cũng chỉ là người mất của đánh vài cái cho bõ tức mà thôi. Còn ngày nay, cả một đám đông lao vào đánh kẻ ăn trộm như đánh một con chó dại và lòng tràn ngập “sung sướng” và “hả hê”.

Con người càng ngày càng vô cảm hơn và độc ác hơn. Người ta sẵn sàng bán thịt lợn hoặc gia cầm chết bệnh cho người khác, người ta ngang nhiên đổ chất thải làm ô nhiễm gây ra cả làng bị ung thư, người ta công khai bán cả thuốc chữa bệnh rởm, người ta vênh váo tài trợ với cái tên “từ thiện” cả sữa hết hạn xử dụng cho trẻ em, người ta chỉ vì mất một con chó mà đánh chết một mạng người….

Thế mà chẳng mấy người lên tiếng về những điều vô cảm và độc ác ấy. Mà khi có người lên tiếng thì lại bị phê phán. Thế mới là chuyện kỳ dị ở xứ sở chúng ta. Lẽ ra, người ta phải lên tiếng về sự vô cảm và độc ác ấy hơn tất cả những điều khác chứ. Nhưng thương thay, chuyện đó lại xẩy ra quá ít.

Câu chuyện đánh chết những kẻ trộm chó vì bất cứ lý do gì liệu có còn cách nói hay cách biện minh nào khác cho tội ác đó không. Hành động cả xóm, cả làng gào thét lao vào đánh cho tới chết kẻ bắt trộm chó chỉ còn một cách nói mà thôi. Đó là, chúng ta đã bắt đầu bước vào một thời đại mà con người tiếc một con chó bị bắt trộm hơn tiếc một mạng người.

Thảo Dân

(Theo TuanVietNam)


132 ý kiến dành cho “Mạng chó và mạng người”

  1. ffff 28/09/2010

    con người càng ngày càng ác
    híc

    Reply
  2. Mang nao cung la mang, chac gi mang may thang trom vo luong tam do quy hon mang mot chu cho. Va dua nao noi cau”chúng ta đã bắt đầu bước vào một thời đại mà con người tiếc một con chó bị bắt trộm hơn tiếc một mạng người” cung cha hon cho dau. Toi ma lam duoc, toi se giet het may thang trom cho, may thang an thit cho va ca may thang cho viet bai nhu tac gia.

    Reply
    • Kaka 29/09/2010

      Tôi không ngờ trên đời này lại có những người như cái thằng ” toi” này . Thật đau lòng cho một xã hội đang đi xuống thê thảm về tư cách đạo đức. Có hàng trăm năm nữa Việt Nam cũng không phát triển được . Mỗi ngày mở báo lên đọc là lại thấy môt vụ án mạng nghiêm trọng,giết người vì nhìn đểu , giết người vì tiền. Thật đau lòng, đau lòng!

      Reply
      • Một bạn đọc 16/03/2011

        Gọi người khác bằng “thằng” thì cũng đừng ngạc nhiên khi tôi (là người khác chứ không phải bạn Toi)gọi lại là cái thằng Kaka này chắc chưa bao giờ nuôi chó, hoặc hắn cũng tàn nhẫn như những thằng bắt chó. Xã hội đi xuống là bởi vì có những thằng chuyên ủng hộ cái xấu vì lợi ích cá nhân nào đó của mình (hoặc quá quan liêu nên chỉ nói lý thuyết). Luật pháp không nghiêm nên cái xấu lộng hành. Còn nói về tính mạng thì mạng mấy thằng bắt chó không có giá trị bằng mạng con chó-trung thành-có ích.

        Reply
        • Chuyện Hôm Qua 04/06/2013

          Hay! … Tưởng chuyện gì chứ bắt trộm chó bị đánh chết, đốt xe … như thế những kẻ khác còn không chừa nữa là.
          Có vụ ở Đà Nẵng, 1 ông cụ đi tập thể dục buổi sáng dẫn theo 1 con chó. Bọn câu trộm phóng xe chộp con chó của ông, ông hô hóan lên, bọn chúng dùng gậy đập ổng cái chết queo …
          Mấy cái lọai phá nhà phá nước ăn hại thì làm người làm đéo gì không biết, còn thua cả 1 con chó nữa! Chết xứng đáng!
          Mạng nó có bằng mạng con chó đâu mà tiếc với nuối.
          Thằng viết báo này tính nhân văn nó bao nhiêu mà còn bày trò đặt cái tít báo này rồi tự bào chữa nữa! Rảnh quá thì đi viết mấy bài khác mà kiếm ăn! Nhảm thật!

          Reply
          • cho mấy mấy bác này làm lãnh đạo/ làm luật chắc tử hình hết lượt.

            xã hội lên án về nhân tính nhân cách bọn chộm chó thì tôi chắc chắn chả sai tí nào (ko bằng cho).
            nhưng liên quan đến tính mạng con người và mạng 1 con vật thì phải công bằng chứ.

          • không bằng á.. cho em cười vào mặt bác một cái :gach: giả dụ bọn trộm chó dùng súng chống lại người các bác tính sao?? không chỉ 1 mà là 10 ng phải chết ấy chứ

          • tran thanh 04/06/2013

            Vê` cơ bản thy` mạng ngươ`j wy´ hơn mạng cko´
            .. Vê` nâng cao tky` nhju ng đe´o bă´tng k.cko´

        • gạch đá nhận hết 04/06/2013

          đọc cmt của mấy cha “THÍCH CHÓ HƠN THÍCH NGƯỜI” khó chịu vãi. Nhân tính đảo lộn hết cả.
          P/s: tôi có nuôi cho và thích chó// và chả “ủng hộ cái xấu” nào cả – nói như các giáo sư “nào là luật pháp nào là xã hội,…” ý mà ko biết mạng ng với mạng chó cái nào quy hơn.

          Reply
          • trộm nó ko có nhân tính đâu bác.. thế việc gì mình phải nhân tính với chúng nó

          • ,,,, 04/06/2013

            có một số người không bao giờ ăn thịt chó yêu quý chó,nhưng đó cũng chỉ là một con vật.thử hỏi ở đây có ai chưa bao giờ ăn trộm.tội nào cũng có pháp luật xử lý,tôi chỉ nghe thấy xưa nay có câu giết người đền mạng….còn trộm chó mà phải đền mạng thì…

          • Chuyện Hôm Qua 04/06/2013

            Tao nói làm người như tụi nó thì tha là chó còn quý hơn mấy cái thể loại nhơ nhớp chật đất cho xã hội đấy.
            Mày thì chỉ nhìn được mấy cái thể loại mang dáng dấp con người mà sống đéo bằng 1 con chó nữa mà thôi. Bày đặt nói chuyện nhân tính với nhân đạo ở đây.
            Mấy thằng đó sống trước sau cũng là gánh nặng và nỗi khổ cho xã hội mà thôi. Loại bỏ bớt cũng là 1 đạo đức xã hội mà có chiều sâu đấy chú ạ. Vớ vẩn.
            Gặp tao mà bắt được mấy thằng đó, tao cột dây vô cổ rồi kéo lê y chó luôn chứ đừng nói giết chết thì còn khoan hồng đấy.

        • ruby hq 04/06/2013

          like
          những ngừơi lười nhác, vì lợi ích riêng mà ảnh hưởng đến cộng đồng, thì sống liệu có ích không, không hại chính bản thân mình thì cũng hại những người đồng lọai, chắc gì 1 ngày túng thiếu, không bắt được chó nữa thì lại chuyển qua buôn người, giết người cướp của…. Ở đây, tôi không so sánh mạng người hay mạng chó, mạng nào cũng đáng phải trân trọng, nhưng chính bản thân người trộm chó đã từ bỏ con người, từ bỏ cách sống của bản thân mình rồi thì ai có thể giữ đựơc nữa.

          Reply
          • xuan tran 04/06/2013

            ý chính ở đây là cách con người đối xử với đồng loại ra sao, thay đổi thế nào, hồi đó dù người ta có thương yêu chó cỡ nào cũng không giết người như bây giờ đâu, con người bây giờ càng ngày càng vô cảm và “ăn theo”, bạn nghĩ là cả làng chạy ra đánh 1 người an cắp chó, cả làng đó ai cũng yêu chó hết ah, không đâu có những người còn ăn thịt chó thường xuyên nữa kìa, họ chỉ muốn phát tiết thôi, cuộc sống càng ngày càng u ám.

          • Ôi, gửi bạn xuan tran, các bạn cứ ném đá những người “vô lương tâm, ko có tình yêu thương đồng loại đi”. Các bạn ra đường gặp thằng ăn trộm chó các bạn có dám la toáng lên hay ngăn cản nó ko? Nó chả xiên các bạn 1 nhát, lúc đó thì cứ việc “yêu thương đồng loại” nhé. Đã có những vụ mà đứa trộm chó quay ra đâm người phát hiện ra rồi đó

        • nxtqdhv 04/06/2013

          Có những con người sống không bằng con chó, vậy để cho chúng nó sống làm gì? Bạn có biết vụ trộm chó ở Nghệ An năm vừa rồi không? 2 tên trộm chó bị người dân quây lại phải trốn vào nhà dân bắt con nít làm con tin mới thoát chết. Và sau đó, 1 tên bị đi tù với tội bắt cóc trẻ em, tên còn lại chả bị gì và lên Bắc Giang làm thêm 1 vụ bắt cóc đòi tiền chuộc đó. Đối với loại người siêng ăn nhác làm, thích hưởng thụ như thế này thì chết cũng đáng

          Reply
    • latino 30/09/2010

      Việc “người trộm chó” và việc “cả làng giết người bắt trộm chó” vốn dĩ là 2 sự việc khác nhau, sao lại gôm vào rồi đánh đồng so sánh như thế được?

      Chung quy mạng người là quý báu nhất! Vậy nên nói đạo đức của dân làng ấy đã tuột dốc thảm hại, cần lên án nghiêm khắc đối với những hành vi như vậy!

      Reply
      • Chuyện Hôm Qua 04/06/2013

        Tụt cc.
        Bọn nó làm được ích gì cho gia đình, xã hội mà tiếc? Sống thua cả 1 con chó thì chết bà nó đi cho rồi!
        Đáng lắm! Thanh niên trẻ khỏe éo biết kiếm sống chân chính thì già về lại thêm 1 gánh nặng cho gia đình xã hội!
        Nhân văn nhân đạo thì hãy nhìn sâu sâu hơn 1 chút! Đừng có nhìn 1 mặt vì tính vị kỷ cá nhân mà đánh đồng cả làng cả xóm!
        Tôi nói thật. Sống kiểu tụi này thì thua cả 1 con chó – không oan!

        Reply
        • holybi 04/06/2013

          cũng là ng, có tay có chân sao ko làm mà ăn, lại đi bắt trộm chó, mấy thằng này, vốn chẳng bằng con chó, đập chết 1 thằng thì xh bớt loạn thêm 1 phần, chả có j phải tiếc cái lũ này hết đâu bạn ơi

          Reply
      • tran 04/06/2013

        Bạn cứ nuôi chó đi. Con chó ỏ nông thôn nó ko chỉ để làm cảnh cho bạn vuốt ve như thành phố đâu. Là bạn. Là người bảo vệ tài sản cho chủ nhà đó. Bạn cứ thử xem chúng nó ngang nhiên câu trộm chó trước mặt mình rồi nó còn gật đầu cảm ơn ko. Bạn biết vì sao ở 1 làng quê nghèo mà phải thắp đèn đường ko. Để mấy thằng câu trộm chó nó ko nhìn nhầm.chó với mấy đứa trẻ con mà nó vứt dây vào cổ mấy e mà lôi đi. Bạn ko biết j thì im.lặng cho mình nhờ. Dừng tỏ vẻ đạo đức

        Reply
      • lyskvn 04/06/2013

        thử ông bạn bị mất trộm chó thử xem ntn , cái loại trộm chó đánh cho chết là vừa , tay chân để ăn trộm à , dám hỏi bạn là bạn thấy thằng bắt trộm đang dắt chó bạn đi thì ntn ??

        Reply
    • votinh 25/12/2010

      noi the ma cung noi. du sao cung ko nen phan bac tac gia nhu vay chu. doc xong bai nay cung phai suy nghi lai. la con nguoi bay gio hinh nhu da vo tinh danh mat di cai gi do ma ko hay biet, chut ngay tho trong sang cua tre tho…

      Reply
    • Dat Saigon 23/03/2013

      Tôi cùng quan diem voi ban Toi và ban Mot Ban Doc. Bài viet so sanh khap khien giua 1 bên trôm cho và 1 bên buon ban gian lan. Trôm cho là làm anh huong truc tiep den nan nhân, còn “buôn ban” gian lan thì ai thich thì mua, giet nguoi vi tinh, vi tien thi hung thu van phai chiu trung phat day thoi. Tai Vietnam chua co luat bao ve dong vat nên moi trôm cho tràn lan nhu vay thoi. Thu xem nhà nuoc co luat bao ve dong vat, cam trôm cho xem sao.

      Cùng dong quan diem voi viec trên. Ai co nuôi cho moi biet tình cam. Thu hoi, ban là con nguoi co dau oc ly tri, sao lai no di sat hai con vât không co tu duy nhu con nguoi.

      Câu so sanh MANG NGUOI VA MANG CHO o day qua khap khieng và chieu sâu cua bài viet can duoc khach quan hon nua.

      Reply
    • bạn nói chuẩn,mấy thằng chả lo làm ăn suốt ngày tim cách ăn trộm của người khác thì còn đéo có ích cho XH=1 con chó.đấy bắt đk đập chết mà cũng có chừa đâu.còn mấy thằng đạo đức giả cmt bên dưới bố nghe buồn ỉa….

      Reply
    • Death 04/06/2013

      Tôi hỏi bác : thế giết tụi trộm chó thì bác đc lợi lộc gì?
      bị ngồi tù,tử hình…bộ bác muốn lắm hả,nếu thích thì vô tư đi,tôi đâu có quyền cản
      nhưng bác hãy nghĩ cho thoáng vào,cùng lắm tụi trộm chó bị xách cổ bỏ tù là cùng,còn ăn thịt chó thì người ta nuôi chó lấy thịt hẳn hoi,bắt giết làm cái vẹo gì;giết xong thì mình cũng chả khác gì tụi trộm chó
      Tác giả viết chả sai,dù tôi cũng là người yêu chó
      p/s : bớt làm anh hùng bàn phím lại,và nghĩ thoáng,nghĩ sâu một tí đi

      Reply
  3. CÔNG LÝ 31/10/2010

    Ê thằng cha viết bài này chắc chưa từng thấy chó bao giờ. Theo tôi nghĩ nhiều khả năng thằng cha này là thằng chuyên đi trộm chó hoặc mua chó trộm để bán. Một con chó ở với chủ rất có nghĩa tình, nó như 1 thành viên trong gia đình vậy. Chó giữ nhà, giúp người trong nhiều công việc từ xưa đến nay như đi săn, chăn cừu, diệt chuột (việc này rất thường gặp ở châu phi, ở những nơi quá nghèo đói, thịt chuột giúp con người sống sót thì công lao của chó thật đáng tôn vinh). Mà khỏi nói đâu xa, nhờ con chó nhà tôi siêng bắt chuột mà đàn gà và vườn rau luôn được an toàn, điều này giúp gia đình tôi có thêm thu nhập. Mấy người kêu mạng người quý hơn mạng chó ư ? Đã đọc những tin về bọn trộm chó thẳng tay hành hung người dám ngăn cản chúng bằng mã tấu, gậy, súng tự chế, roi điện chưa? Các người có biết bao nhiêu người chết khi tham gia truy đuổi, vây bắt bọn khốn đó không? Mà gần đây, chúng không lén lút đi trộm nữa mà ngang nhiên xông thẳng vào nhà có chó để cướp với đầy đủ lực lượng và vũ khí để “XỬ” những ai dám ngăn cản. Bọn khốn đó toàn là dân lêu lổng, vô công rỗi nghề, nghiện hút, lười lao động nhưng lại thích có tiền ăn chơi. Vậy nên chỉ có cách đi trộm cướp. Suy cho cùng đó cũng là hành vi phạm tội chẳng qua luật pháp Việt Nam chưa nghiêm nên chúng mới dám lộng hành. Nếu luật pháp không xử chúng thì để luật đời xử. Tôi rất hoan nghênh hành động giúp xã hội loại bớt bọn cặn bã, rác rưởi đó. Ông bà ta nói chưa thấy quan tài chưa đổ lệ là dành cho bọn khốn này

    Reply
    • Chuyện Hôm Qua 04/06/2013

      Mình thích ý kiến của bạn! :)
      Sống kiểu này thì loại bỏ đi cho đỡ chật đất!
      Thằng cha viết báo này viết cái tít báo lên rồi ngồi giải thích nó để nhằm thể hiện mình là người có đạo đức, có tính nhân đạo nhân văn …
      Nhưng xin lỗi … thằng này chỉ được cái nhìn thiểm cận, éo có chiều sâu. Vì tụi này trước sau cũng chỉ là lũ ăn hại, là gánh nặng cho gia đình và xã hội thôi!
      Bài báo vớ vẩn thật! Học chi cho tốn cơm thế bác!

      Reply
    • tớ cũng nghĩ giống bạn :)

      Reply
    • holybi 04/06/2013

      bạn nói quá đúng ý mình lun, ủng hộ :))

      Reply
    • Công lý cái *beep* 04/06/2013

      trẻ trâu não phẳng
      bắt mỗi con chó,chưa chắc chó đã chết,hoặc nếu là phi vụ đầu,cũng đánh chết tuốt à?
      sao không bắt nó lại mà giao lên công an xử lí ?
      cái lũ dở hơi,toàn anh hùng bàn phím
      ở nhà không biết tự vũ trang chống trộm mà còn đổ thừa này nọ
      đồng ý là bọn trộm chó đáng tội,nhưng mà không biết cách chống trộm thì còn ngu hơn
      bắt trộm bắt cướp mà dùng tay không,rồi bị đánh,quay sang oán hận,nực cười.mang gậy mang cuốc xẻng ra bắt thì đâu có bị thương,cứ ảo tưởng sức mạnh
      cmt thì dài mà đọc một hồi thấy đúng là thất học,anh hùng bàn phím

      Reply
  4. Bell 31/10/2010

    Nói tầm bậy tầm bạ, thật sự tại sao có những tên trộm, bởi vì pháp luật vẫn còn có kẻ hở, nên đối với những tên trộm, gặp tên nào đánh chết tên đó thật sự là cần thiết. Chỉ chết vài thằng, thì những thằng sau ko làm càng nữa. Đó là 1 hình thức răng đe nghiêm khắc đối với 1 xã hội toàn trộm cướp.
    Việc đáng phê phán trong câu chuyện là việc hãnh diện khi đánh chết người và hí hửng khoe chiến công với nhau. Thật sự con ng trong xã hội này ngày càng tàn nhẫn.

    Reply
  5. Bent 01/11/2010

    “nên đối với những tên trộm, gặp tên nào đánh chết tên đó thật sự là cần thiết.” <= nói thế này còn tầm bậy tầm bạ hơn. Xã hội có luật pháp, mọi người cần tuân thủ thì xã hội mới công bằng. Nếu ai cũng làm theo tiêu chuẩn riêng của mình xã hội này sẽ loạn hết. Giả sử có người tự đặt ra tiêu chuẩn "gặp tên nào va quệt xe vào mình đánh chết tên đó là thật sự là cần thiết" thì ôi thôi rồi. Tội nào cũng phải trả giá, và giá phải trả đó là dựa theo pháp luật chứ không phải theo quan điểm của 1 cá nhân.
    Đồng ý ở mỗi điểm này: "Thật sự con người trong xã hội này ngày càng tàn nhẫn."

    Reply
    • heham 25/12/2010

      phai rui tan nhan mot cach dang so

      Reply
    • hoang loc 25/04/2013

      danh chet ma tinh trang trom cho van chua het nua,thuc te hien nay la ngươi di canh cho chu ko phai la cho giu nha nua,nen may ong dung phat bieu lung tung,chua nuoi cho thi dung noi

      Reply
    • mình không giết nó thì nó sẽ giết lại mình thôi.. sorry em đéo ngu

      Reply
  6. khang tâm 26/12/2010

    tôi thấy không nên giết chúng vì giết mấy thằng vô lại đó ta phải ở tù thì ko đáng. cắt hết gân tay gân chân là được rồi. chó là loài vật trung thành nhất với con người, gắn bó với con người ngay từ thời tiền sử. ai nuôi nấng chó từ nhỏ cũng đều thương yêu, ẵm bồng. cho đến khi chúng lớn niềm vui vô hạn khi đi xa trở về. mới đến đầu ngõ, cha mẹ chưa hay thì nó đã chạy ra ríu rít mừng rỡ, liếm láp. khi mình ngon giấc thì nó lại làm nhiệm vụ canh gác.có ai đã đọc truyện lão hạc hay xem phim đất phương nam chưa? tôi kể cho các bạn nghe chuyện nhà tôi. có nuôi một nàng chó rất khôn ngoan và hiền lành. ai cũng yêu quí .nuôi được 8 năm.bao nhiêu tình cảm. thế là một đêm nọ. cả nhà đang ngủ thì nghe kêu một cái ẵng sau đó là tiếng hụ mạnh của xe máy. cả nhà giật mình thức giấc. chú tôi vác xe chạy theo nhung chỉ đọng lại rên đường những giọt máu. mà các bạn có biết không nó đang mang thai đấy, gần sinh rồi. bà nội tôi ngày nào đến giờ ăn cơm cũng khóc. còn tôi ngày nào đi học cũng thấy vết máu chạy dài dọc theo đường đi mà nước mắt rưng rưng. hỏi mấy thằng ăn trộm chó đó có đáng làm người ko. tôi thấy nếu để chúng lại trên đời thì chỉ làm bại hoại xã hội. khi không còn chó để ăn trộm nửa thì chuyện gì tiếp theo đây. ( tôi hỏi tác giả) cướp của hay giết người? tui thấy mấy thằng đấy còn thua cả con chó. nếu tác giả mà tiếc thương chúng như thế thì cũng chẳng kém gì chúng đâu!!!

    Reply
    • Hội Kollen 19/01/2011

      mày ít có ác quá ha….chết đi đc rùi đấy….

      Reply
    • Một bạn đọc 16/03/2011

      Mấy thằng trộm chó giá trị không thể bằng giá trị con chó. Tôi đồng ý với bạn Khang Tâm

      Reply
    • DanThanh 26/03/2013

      Mình kết câu cuối của bạn Khang Tâm =)) vì đọc bài này cảm giác tác giả hơi thiện vị bọn trộm chó và có chút gì đó hơi thách thức bạn đọc thì phải. Nói ra thì dân đánh chết người không phải Hoàn Toàn là lỗi của họ. 1 phần do luật nhà nước chưa nghiêm, nếu có bắt cũng chỉ cho có rồi thả. Lâu dần như giọt nước làm tràn ly thôi. Vì thế bạn ” Tác Giả” à, đừng gom “mạng chó với mạng người” chung nhé, nếu có thì cũng phải đăng rõ hơn là “mạng chó và mạng người trộm chó” chứ !

      Reply
  7. khang tâm 26/12/2010

    mấy người kêu đánh bọn trộm chó là tàn nhẫn. là vô lương tâm. vậy mấy người cố nuôi chó nhiều nhiều vào rồi kêu mấy thằng đó đến để cho chúng để chúng khỏi đi trộm nữa. chủ nhân thương yêu mà bọn khốn nạn đó bắt hành hạ tàn nhẫn rồi ăn thịt. hỏi có điên ko? mà khi điên lên tôi nghĩ cả tôi và những người cùng cảnh ngộ như tôi sẽ ko kiềm chế nổi bản thân mình. tức nước vỡ bờ mà. t giả nói cả làng già trẻ trai gái đều ra là biết bọn đó thế nào rồi. rất đáng. các cô các bác làm rất đúng!!! thằng nào ăn trộm là không đáng để lại trên đời.

    Reply
    • MicKy 27/12/2010

      nhin may cai reply cua doc gia la chung ta co the hieu duoc thai do cua cong dong ngay nay. Van biet ke trom la co toi, la dang trach va ho xung dang bi xu phat nhung de danh mat mang song cua ho thi that khong dang ty nao ca. Ban than moi nguoi chung ta ai cung co loi, ca nguoi mat trom va nguoi trom cung co loi. Neu nguoi dan can than hon trong viec giu gin tai san cua minh, ko qua khoe khoang, hinh thuc co le se it bi dom ngo va tao long tham noi nguoi khac.

      Reply
      • Chuyện Hôm Qua 04/06/2013

        BIết thế mà nó vẫn làm đấy thôi7! Thách thức nhau à? Chết đéo tiếc.

        Reply
  8. tony 16/01/2011

    con cho biet giu~ nha`, la` ban trung thanh` cua? con nguoi` con hon 1 thang` di an tro^m.

    Reply
  9. Ở Phương tây chó quý hơn người thật đó(dù bạn là ai vẫn ko bằng con chó của họ). Bạn thử đụng vào chó của họ xem sao.

    Reply
  10. http://www.tindachieu.com/news/2010/10/oan-video-cam-dong-dua-tren-mot-cau-chuyen-co-that-tai-nhat-ban-chu-cho-trung-thanh.html

    hãy xem đoạn clip này để biết mạng chó hơn mạng của những thằng khốn ăn trộm chó nói riêng và những thằng khốn trộm cắp nói chung như thế nào…

    Reply
    • Ai không xem được thì chịu khó vào google/video và search “chú chó mari”, cảm dộng vô cùng các bạn ạ.

      Reply
  11. duong tan luc 27/01/2011

    dung la nuoi cho nhieu khi con tot hon nuoi con ng boi j cho se ko bao jo phan chu. Nuoi ng thi thoi buoi nay ‘THACH SANH thi it, LY THONG thi nhiu. Nhung ma mang ng hay mang cho cung la mang, chung ta ko co quyen j de cuop di tinh mang cua ng khac. Neu ban cuop di 1 sinh mang nao do, ban co chac la long ban se dc thanh than toi luc xuong long dat. Vi con ng ai cung co gia ding va ng than, neu ban mat 1 con cho ban buon 1 thi ng than cua ten trom cho do se buon gap 100 gap 1000 lan nhu vay do. Ban co con vui dc ko

    Reply
  12. Bạn đọc 29/01/2011

    Nếu nói về lương tâm ở đây thì thử đặt trường hợp các bạn nuôi 1 con chó gắng bó hơn 5 7 năm trời,cả gia đình xem nó như người thân trong nhà rồi lại bị bắt làm món nhậu cho người khác thì biết.Tôi đã từng bị bắt 1 con.Lúc đó tôi chỉ muốn tìm cho bằng được cái đứa bắt con chó thân yêu của mình và xử nó theo cách tàn nhẫn nhất mà tôi có thể nghĩ ra.Cái bọn cặn bã xã hội không đáng để thương hại.Chỉ tội cho mấy chú bác phải tù tội vì bọn chúng.
    Tôi nhớ lúc hay tin con chó bị bắt cả nhà tôi đã đi tìm khắp nơi tìm nhiều ngày liền.Mấy đứa em tôi thì buồn lắm.
    Tôi nói thật nếu lúc đó tôi bắt được thằng ăn trộm đó chắc giờ này phải tù tội rồi.
    Một thằng trộm chó sẽ bắt và giết hại nhiều con chó thậm chí giết luôn người truy đuổi.Nhưng con chó thì khác.Con chó thì sẵng sàng chết để bảo vệ chủ nó.Không phải nước Mỹ nó khùng mà xem mạng chó như mạng người.
    Luật pháp VN luôn coi trọng mạng người là trên hết đó là lý do tại sao VN rất hạng chế án tử hình , đó cũng là tính nhân đạo của luật pháp Vn
    Nếu tôi được phép đưa ra luật tôi sẵng sàng bắn bỏ với những trường hợp giết người cướp của , hãm hiếp , thậm chí tham nhũng với quy mô lớn

    Reply
  13. Bạn đọc 27/03/2011

    Đến kẻ mang tội giết người thì cũng chỉ có người thi hành luật pháp mới được giết. Xã hội con người phát triển được là nhờ có luật pháp, có lòng nhân ái. Cả về tình lẫn lý thì việc giết kẻ trộm chó đều không thể chấp nhận được. Tôi cũng từng bị mất trộm chó, cũng phẫn nộ trước hành vi ấy, xong sẵn sàng coi mạng họ còn hơn mạng chó, vì tức giận mà giết người thì tôi không làm được. Nếu có ai nói với bạn: Đổi con chó nhà bạn lấy mạng sống của người thân bạn, chắc có lẽ lúc ấy chó lại chỉ là chó mà thôi…

    Reply
    • bạn nói ngu … chịu đc.. người thân mình có phạm tội… đâu mà phải chết.. nếu người thân mình có đi trộm chó mà bị kill chết mình cũng chả có vấn đề gì cả đâu.. 17 năm sau thằng luyện ra tù rồi.. đấy là pháp luật việt nam đó

      Reply
  14. song can co mot tam long 28/03/2011

    hanh dong trom cho la dang len an va fai chiu xu ly nghiem minh de ran de nhung ke an ko ngoi roi…Nhung vi hanh dongg trom cho ma danh nguoi ta toi chet thi qua suc tan nhan, mang nguoi la vo gia.
    Bai viet nay lam toi lien tuong den vu cho can chet mot ba cu o Lam Dong.
    that dau long va dang so khi song gan nhung con nguoi nhan tam nhu the… Toi ung ho bai viet ban Thao Dan

    Reply
  15. Nguyễn Quang Dương 28/03/2011

    Một nhóm người đánh thì khó cần không cần xét đến nhưng cả làng ra đánh thì ta cần xem xét lại. Tài sản của họ vậy mà những kẻ kia lại ăn cắp. Ăn cắp 1 cách ngang nhiên. Đã bao giờ bạn thấy kẻ trộm chó chưa ? Bắt chó trước mặt chủ, kéo lê chú chó đi trên đường bằng thòng lọng vào cổ đến khi không kêu, với sự bất lực của chủ. Vậy trong lúc đó bạn sẽ thế nào. Trong lúc đó nếu tôi bắt dc đó thì tôi sẽ đập chết nó còn chưa hả giận. Người ta không tiếc tiền, nhưng cách nó ăn trộm chó quá tàn nhẫn, người không phải chủ mà còn muốn chém chết nó chứ là chủ sao chịu được. Và so sánh công bằng nhé một chú chó đáng được chân trọng hơn mấy thằng ăn cắp nhiều đó.

    Reply
    • Chuyện Hôm Qua 04/06/2013

      1 nhóm người đánh??? như thế là bị Công An truy hỏi rồi túm đấy bạn à!
      Pháp luật cũng bật đèn xanh để xử mấ thằng này mới dùng tới CẢ LÀNG để việc soi xét không thể thực hiện tới thôi! 😀

      Reply
  16. song can co mot tam long 28/03/2011

    OI THOI ! BAY GIO ” CON” NHIEU HON LA ” NGUOI”

    Reply
  17. Cướp nhà băng thì tôi vẫn có thể thông cảm , nhưng nếu là trộm chó thì tôi ủng hộ đập tụi nó chết . Đúng là có hơi tàn nhẫn , cũng bởi vì pháp luật quy định vấn đề trộm chó như cái l` nên đôi lúc vẫn cần phải có những trường hợp như vậy mới được

    Reply
  18. Khoa 20/04/2011

    Các bác phê phán rằng cả làng đều đồng tình mất hết văn hóa , nếu thực vậy là đúng đồng ý ,nhưng có thật là vậy không , bài viết lấy căn cứ vào đâu mà nói vậy , chỉ là thêm mắm thêm muối vào thôi , đập chết thằng trộm chỉ cần 1,2 cá nhân muốn nó chết là đủ , cần gì phải cả làng , già trẻ lớn bé , viết cứ như là cả làng đều mất hết nhân tính , các bác khờ quá

    Reply
  19. Mạng chó và mạng người : mạng con chó quý hơn thằng trộm chó , nếu được chọn tôi sẽ hy sinh 100 thằng trộm chỉ đổi lấy 1 mạng 1 chú chó trung thành

    Reply
  20. Chém giết pháp luật :)) 21/04/2011

    Cái xã hội vn:T pháp luật đúng là như cái máu l thật(:} tao mà có quyền cho tử hình hết cần gì phải dánh:))

    Reply
  21. Trộm chó bản chất cũng như bao cái ăn trộm khác. Nhưng con chó không chỉ là giá trị vật chất mà còn ở tinh thần… Tôi nói thẳng, tôi rất yêu quý loài chó, nhưng tôi sẵn sàng đổi mạng con chó cưng nhất của tôi để lấy SỰ HOÀN LƯƠNG của 1 con người.

    CÒN CÁI LŨ ĐẦU XANH ĐẦU ĐỎ, LÊU LỔNG, THẤT HỌC, MẶT GIAN TÀ, NGHIỆN NGẬP; BỊ BẮT NHIỀU LẦN MÀ VẪN CỨNG ĐẦU THÌ THÀ GIẾT ĐI CÒN HƠN !!!! SỐNG CHI LÀM CHO NƯỚC VIỆT NAM THOÁI HÓA !

    Reply
  22. no name 28/06/2011

    bọn trộm chó chết là đúng rồi, không răn đe bọn chúng thì loạn hết. Không những trộm chó mà còn trộm nhiều thứ khác nữa. Chắc nhà người viết bài báo này chưa bị mất chó bao giờ :))

    Reply
  23. đặng thọ lam 21/03/2013

    thằng viết bài này hinh như chưa bao giờ ỏ nông thôn thì phải.
    bạn co biết răng khi tôi ở hà nội về quê thì bố mẹ bảo là không được đi chơi về khuya vì bọn trộm chó sẽ chém người trong làng vì tưởng họ đi rình bọn trộm chó

    Reply
  24. mimi 22/03/2013

    Ở Quê ban đêm là của bọn nghiện hút, bọn trộm chó, bắt gà… Cánh đồng, ngõ xóm trắng kim chích ma túy. Người dân không thể thở nổi nên nếu có dịp là họ trút bức xúc bằng nện toi đời thằng trộm chó. Chưa nói chó là thành viên trong gia đình. Tôi quí chó.

    Reply
  25. Dat Saigon 23/03/2013

    Mạng người thì chắc chắn là quí rồi, nhưng người đi trộm chó thì hắn cũng đã coi mạng của chính hắn không bằng một con chó rồi.

    Người viết bài này nói chiện xằng bậy thấy ớn luôn.. Tôi không ủng hộ giết người trộm chó nhưng ủng hộ việc “xử đẹp” bọn trộm chó bất lương cùng mấy tên bào chữa cho chúng. Ha ha ha ha.

    Reply
  26. congdanviet 24/03/2013

    Chúng tôi đã từng bị trộm chó.Rất tức. Đó là biểu hiện của sự bất ổn trong làng, phố, mà chính quyền không quan tâm để những kẻ ăn cắp(chuyên nghiệp)lộng hành. Do đó người dân phải lựa chọn cách “tự vệ” cứng rắn. Bản thân tôi đã tổ chức thành công việc lập lại ổn định đầu làng ngõ xóm mà không cần đổ máu, giết người. Kẻ gian hết có ý đồ bắt chó. Đó là việc xóm, hay thôn, phố trưởng phải họp toàn dân lại thống nhất hành động. Khi có trộm, cùng vác gậy gộc ra ngăn cản, thị uy.Kẻ trộm chó có thể dùng thòng lọng, gậy, chai, dùi cui, axit để tấn công người cản, chủ chó…cần chú ý phòng vệ. Nhưng nếu thống nhất hành động, phân công chốt hai đầu phố, làng thì hết ngay tệ này. Có thể ban cho những kẻ trộm chó liều lĩnh một số gậy, nhưng người tổ chức phải có uy để dẹp lại khi cần. Tôi đã ở 3 nơi, tổ chức việc này thành công, ổn từ những năm 90 đến nay.

    Reply
  27. Haisoku 26/03/2013

    tác giả này cho nó 1 lần gặp vài tên trộm chó cho nó biết mùi=))

    Reply
  28. tran binh 23/04/2013

    Quas hay. quá sâu sắc. đọc xong mà buồn vô tận.

    Reply
  29. hong loan 20/05/2013

    chui nua di ba con oi…….. nhieu vao

    Reply
  30. thắng 04/06/2013

    ukm tác giả viết thì hay đấy. nhưng xin thưa tác giả đã chứng kiến bọn trộm nhảy vào tận nhà người ta bắt trộm ngườ nhà chạy ra thì nó rút dao ra dọa mày kêu tao chém chết chưa. bây giờ k phải trộm nữa mà là cướp thì đúng hơn. nên những loại người ntn. đập chết nó cũng là làm cho xã hội đc an toàn hơn mà thôi

    Reply
  31. bảo 04/06/2013

    thử hỏi thằng viết bài này thằng trộm chó nó đi trộm chó mẹ mày bắt gặp ngăn cản không may nó chém chết , nó chạy thoát .và rồi một ngày chính tay mày bắt được thằng trộm chó thì mày có đánh nó có muốn giết nó không .hãy đối mặt đi rồi nói .chứ đừng làm anh hùng bàn phím nữa …!!!

    Reply
  32. Nana 04/06/2013

    Con nguoi cai danh vong ,cai mong uoc rat lon…..qua cau chuyen toi nghi ai cung sai….chung ta k gay se k co hau qua…..duc phat co cau”ac gia ac bao”..co nhan co qua….
    Moi ng chung ta khi lm gi nen nhin lai trc tien vi ban than vi gd..rong hon la vi xh….
    Ai cung chet nhug lm gi de chet cho dang…chet oan,chet nhuc thi uong phi cho con ng lm..
    Nha nuoc ra doi va phap luat ra doi de lm gi…vi vay chung ta lm gi nen can nhac va xem xet…trog chien nay chung ta nen de phap luat giai quyet….

    Reply
    • ghét bọn viết ko dấu ko dịch đc => close

      Reply
      • Chuyện Hôm Qua 04/06/2013

        Tôi lại thích ý kiến của bạn rồi.
        Nhưng trường hợp này còn thông cảm được. Chứ như cái bọn 9-10x giờ, đã viết không xấu còn thay đổi ký tự vô tội vạ. Dịch được chắc cũng chảy máu mắt. Chả hiểu tư duy của chúng giờ thấy style chỗ nào mà quái đản thế. Người Việt chẳng ra người Việt, tiếng Việt thì còn sai lên sai xuống còn bày đặt cách tân.
        Hay là tụi nó ngu quá, viết sai chính tả miết nên dùng cách đó để che đậy cái dốt nát của nó nhỉ? :v

        Reply
    • Chuyện Hôm Qua 04/06/2013

      Pháp luật??? Sao mà cứng nhắc chả linh hoạt thế nhỉ?
      Công an phải đi canh chó cho bạn sao? :v
      Biết nó tới giết mình hay người thân là cứ ngồi im đấy vì đã có pháp luật giải quyết? 😀

      Reply
  33. lipney 04/06/2013

    bây giờ k còn trộm chó nữa rồi mà là cướp giữa ban ngày,có nhà 1 tháng mất tới 4 con chó hoi xem có tức k.chắc nhà ng viết bài này không nuôi chó rồi.ng ta qí chó hơn ng đấy

    Reply
  34. cuong 04/06/2013

    Toi ghet bon chom cho, bon no da lay di mot con cho rat la khon va ngoan hien, neu toi ma bat dc thj toi cung se danh chet.

    Reply
  35. Tại vì con chó nó trung thành. còn người thì không

    Reply
  36. Người qua đường 04/06/2013

    Trộm chó bây giờ nhiều thằng cực kỳ manh động, mang theo dao kiếm mã tấu thậm chí súng tự chế, sẵn sàng lôi ra tấn công người dân nếu gặp chống cự hay bị phát hiện truy đuổi. Thậm chí thỉnh thoảng còn đọc được tin trộm chó ngang nhiên vào nhà đe dọa và bắt chó trước mặt chủ nhà mà chủ nhà không dám ho he. Nếu vậy thì mạng của cái lũ giẻ rách đấy có bằng 1 con chó không, thưa các bác cứ mở mồm ra là kêu người ta độc ác? Xin lỗi chứ mình chỉ nói thêm 1 câu thôi, các bác thử bị mất chó đi 1 lần rồi hãy phán xét người khác nhé! :sogood:

    Reply
  37. Tuấn Anh 04/06/2013

    Mạng chó hay mạng người không quan trọng. Quan trọng là giá trị đạo đức. Khi mà sống không bằng chó thì lấy cái chết ra mà rửa nhục cũng là chuyện nên làm. Khi mà đi chộm chó mang theo đầy đủ hung khí, nhìn người thì đầu trộm đuôi cướp. Bạn cứ thử đi một mình mà gặp tụi ăn trộm chó. Thì lòng can đảm của bạn còn lại được bao nhiêu phần trăm?

    Reply
  38. toàn ahbp :-jj chúng nó đã muốn ăn mà ko muốn làm thì chết mnđ để lại làm gì.. chắc chắn các người chưa bao h nuôi chó.. em cún mình nuôi mấy năm trời tự nhiên bị một thằng vô danh giết các bạn có thấy tức không.. nếu mình mà là người bị mất chó mình cũng làm như vậy.. chỉ là do luật pháp nước ta hà hổng quá mà thôi

    Reply
  39. Hoàng Ngọc Hân 04/06/2013

    Mạng người là lớn nhất nhưng trong trường hợp này thì nó còn thua cả con chó (phải nói là như vậy). Bạn có bao giờ bị bọn câu trộm chó nhà bạn chưa? bạn có bao giờ rơi vào tình cảnh đó chưa?…??? Đọc hết bài của bạn thì mình chỉ bức xúc cái bạn nói người dân, dẫu biết rằng người dân làm vậy là sai pháp luật và phải trả giá nhưng nếu là tôi, tôi cũng sẽ làm như vậy, thà mình ngồi tù còn hơn để bọn chó đó lộng hành, coi như 1 đổi 1. Riêng những ý kiến khác như ngày này ngta tán tận lương tâm bán thuốc dỡm,…..thì tôi đồng ý với bạn và cũng đồng cảm với bạn. Bạn cũng đừng nên đem so nhóm người dân…với bọn buôn lậu, buôn bán đồ dỡm… mà bạn nên so sánh bọn trộm chó với bọn buôn lậu, buôn bán đồ dỡm…thì đúng hơn. Vì chúng còn thua cả con chó nữa…

    Reply
  40. zack 04/06/2013

    mình thì mình tin vào phật và tin vào thuyết nhân quả bảo ứng chó hay người đều là sinh mạng chúng sanh bình đẳng cả thôi con người giết động vật vì để sinh tồn đó là không sai nhưng nếu nói vì hoàn cảnh hay vì lý do gì mà đi trộm chó trộm mèo để giết thịt hay bán thì đó là vô lý, khi sinh ra có tay có chân lớn lên rồi sao không kiếm việc gì để làm mà lại đi ăn trộm rồi để có lúc bị đánh chết giữa đường thì lại bảo người ta là vô nhân đạo mình cũng không nói hành động cả làng cả xóm túm lại đánh đập người ta khi phát hiện có kẻ trộm là đúng nhưng mình tin đây là báo ứng

    Reply
  41. Quốc 04/06/2013

    Ăn trộm mà bị bắt ko chống cự còn được, đằng này chúng cầm theo mã tấu, dao,… để hành hung lại (nếu người truy đuổi ít hơn chúng hoặc ko có vũ khí) thì bị đánh là đúng rồi. Mà cả làng xúm vào thì mỗi người 1 đấm là chết ngắc chứ gì nữa. Nói chung cứ chống cự là bụng bự thôi 😀

    Reply
  42. Con người càng lúc càng ác. Đặc biệt là mấy thằng trộm cướp. Vì thế loại bớt thằng nào hay thằng đấy

    Reply
  43. Nhưng khi những tên trộm sẵn sàng chống trả bằng hung khí thì bọn nó có thực sự bằng con chó???

    Reply
    • faphach 04/06/2013

      cái này có lẽ người viết bài này chưa biết, bọn tờ rộm chó sẵn sang dùng hung khí hạ hát người nhu cách nó hạ sát đồ ăn trộm khi bị truy đuổi, đuổi theo xe thì nó bắn hoặc dùng bột ớt rải thì cũng ngã chết, nói chung là ngu thì sẽ chết, bao nhiêu người chết vì chộm chó mà ko sợ thì bọn này cũng là bọn đồ trụy của xã hội sống hay chết nó ko sợ

      Reply
  44. da di trom cho thi xac dinh la khong co nhan tinh rui,viec gi phai nhan tinh vs bon no,gap bon trom cho thi danh cho toi chet moi thoi.biet so thi dung co di trom cho.nhung then ngu moi bao ve bon trom cho

    Reply
  45. Đã đi trộm chó thì nên biết trước sẽ bị vậy, đánh chết là xứng đáng!!!

    Reply
  46. Bạn viết bài này chắc cũng là dân ăn thịt chó quá, không hiểu sao bạn nghĩ vậy nữa, nếu con chó của bạn bị trộm, bạn phát hiện rượt theo, nó đánh bạn luôn chứ ở đó mà mạng người, mạng chó.

    Reply
  47. Hoàng Giang 04/06/2013

    Bác viết bài này ngồi trên mây trên gió. Dân ở làng chỉ lo ăn, lo mặc, lo sống hợp với thời là đã đủ khốn khổ rồi. Đó chỉ là ý thức bảo vệ mình, bác lại nâng cao thành quan điểm so sánh mạng chó với mạng người. Dân người ta giết 1 mạng người, dù là nguyên nhân gì, cũng đủ thấy là ko ai còn tin tưởng vào hệ thống bảo vệ dân nữa, họ tự giải quyết, mà tự giải quyết theo tính bầy đàn thì ko có giới hạn. Các cụ có câu: “Ai làm người nấy chịu”. Dân làm sai thế có ai xử có tình có lý nổi ko? Bác cố ý lái sang chủ đề xã hội suy đồi. Tôi thấy bác đủ ăn đủ mặc rồi, ngồi ko tán phét linh tinh, phó mặc số phận cho kẻ mạnh, a dua bắt nạt kẻ yếu. Bác thấy sao??

    Reply
  48. Ảnh Đẹp Việt dot Net 04/06/2013

    phải giết mấy thằng trộm chó thì bọn nó mới không dám ăn trộm nữa, đông người chúng nó k đánh lại chứ 1 -2 người đuổi theo nó có mà nó cho ăn gạch và con dao ngay

    Reply
  49. Hoàng Nam 04/06/2013

    Nói chung là những bọn giết cho kiếp sau cũng sẽ thành chó để bị giết lại thôi

    Reply
  50. Quách Tĩnh 04/06/2013

    Cãi nhau nhiều thế này, comment nhiều thế này chắc nhà báo (lều báo) cũng hơi thỏa mãn rồi :3

    báo với chả chí, toàn lừa đảo, chẳng được 1 phần của ngày trước !

    Reply

Ý kiến bạn đọc