Home » Chuyện lạ, Giải trí » Những “nhà ngoại cảm” hoang tưởng nhất VN (Kỳ 1)

Sau khi nhà nghiên cứu lý học Phương đông Nguyễn Vũ Tuấn Anh “phát nổ” thông tin có thể dùng siêu năng lực ngăn mưa, đuổi bão suốt 7 ngày Đại Lễ 1.000 năm Thăng Long- Hà Nội, phóng viên đã đến gặp TS Vũ Thế Khanh, Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ Tin học ứng dụng UIA – đơn vị đã từng nghiên cứu và kiểm chứng khả năng đặc biệt của nhiều nhà ngoại cảm.

TS Vũ Thế Khanh đã từng lật mặt "biệt dược" lừa của một người tự xưng có khả năng đặc biệt

Tại đây, ông Khanh đã đưa ra nhiều thông tin đặc biệt lý thú. (Năng lực thực sự của ông Tuấn Anh, xin để cho các nhà khoa học đánh giá. Bài viết dưới đây chỉ như một góc nhìn khác về những điều thật và ảo trong khả năng của con người).

Kỳ 1: Siêu năng lực của chiếc… quạt điện

Dùng năng lượng cá nhân… bẻ cong cơn bão lớn

Ông Khanh kể, cách đây vài năm, ông được tiếp đón một người đàn ông đến từ Hòa Bình. Sau vài lời xã giao, người đàn ông này vừa long trọng vừa… bình thản thông báo: “Năng lượng cá nhân của tôi có thể bẻ cong hướng đi một cơn bão lớn”.

Là một nhà khoa học tiếp xúc thường xuyên với những “dị nhân” có khả năng ngoại cảm, nhưng TS Khanh cũng không khỏi ngạc nhiên trước tuyên bố khủng khiếp ấy.

Ông Khanh hỏi: “Tại sao ông lại khẳng định như vậy?”. “Dị nhân tự phong” này trả lời: “Tôi là rất thích người thật việc thật. Mấy ngày qua, khi nghe cơ quan khí tượng báo bão đang đi vào Việt Nam, tôi thấy người chộn rộn khác thường nên đã ngồi xuống vận công lực đẩy bão. Quả thực, cơn bão như có người dẫn đường, lập tức đi vòng sang đảo Hải Nam – Trung Quốc. Tôi được biết bên ấy thiệt hại dữ lắm!”

Nghe đến đây thì ông Khanh lại thấy khá bình thản trước thành tựu vừa được “dị nhân” kia công bố. Ông Khanh nói: “Nếu khả năng của ông có thực thì phải đúc tượng ông vì nhân dân sẽ được nhờ nhiều lắm, đất nước sẽ tránh được bao thiên tai địch họa. Thôi thì tôi sẽ giúp ông chứng minh năng lực của mình bằng một cách dễ hơn cả triệu lần việc bẻ cong cơn bão”.

Nói rồi TS Vũ Thế Khanh lấy ra một chiếc quạt điện nhỏ hiệu Vinawind và nhỏ nhẹ: “Theo ông, năng lượng của một cơn bão lớn bằng cỡ nào?”.

Dị nhân nọ hào hứng: “Lớn khủng khiếp. Lớn bằng cả trăm cả ngàn quả bom nguyên tử ấy chứ! Không thế thì làm sao một cơn bão có thể tàn phá suốt cả nửa đất nước. Nhưng tiến sĩ yên tâm, năng lượng của tôi còn lớn hơn bão. Tôi còn bẻ hướng đi của nó được kia mà”.

“Tuyệt vời” – TS Vũ Thế Khanh nói – “Nếu bây giờ để ông thử nghiệm phát ra một năng lượng quá lớn thì lãng phí quá, hãy để dành nó cho những việc đại sự. Tôi chỉ đề nghị ông dùng năng lượng thử một việc rất nhỏ: Đổi hướng luồng gió nhẹ từ cái quạt điện này”.

Nói rồi ông Khanh bật công tắc quạt điện. “Nhà ngoại cảm” nhắm mắt, hai tay để trước ngực và tập trung cao độ. Một phút, hai phút rồi năm phút trôi qua, hướng gió chiếc quạt vẫn ung dung thổi ra phía trước.

Nhà “ngoại cảm” thoáng một chút bối rối, mở mắt thanh minh: “Có lẽ tôi vận công chưa đúng” và lại tiếp tục thiền định. 10 phút, 20 phút, 30 phút trôi qua, chiếc quạt vẫn nhẫn nại chờ “dị nhân” đổi hướng gió.

Đến nước này thì chính “nhà ngoại cảm” cũng không thể kiên nhẫn hơn được nữa. Ông ta than thở: “Tôi chẳng hiểu tại sao. Tôi thề với TS là sau khi tôi vận công, niệm thần chú phóng năng lượng thì cơn bão vừa rồi đã chuyển hướng. Sau khi bão chuyển, tôi thấy người khoan khoái như vừa đạt thành tựu gì đó. TS làm ơn đi, có cách nào đó để khôi phục siêu năng lượng trong người tôi đi!”

Ông Khanh cười tủm tỉm: “Chúng tôi có thể giúp khơi dậy tiềm năng ngoại cảm của những người có tố chất thực sự. Muốn chúng tôi giúp thì ông hãy về tập luyện những khả năng nhỏ như tôi vừa yêu cầu. Còn nếu không tập được, thì…”.

Ông Khanh bỏ lửng câu nói và đưa số điện thoại của mình cho “dị nhân” kèm lời dặn bao giờ tập được việc đổi gió quạt thì điện cho ông. “Từ bấy đến nay, tôi không thấy một cú điện thoại nào của ông ta nữa” – TS Khanh cho biết.

Những “nhà ngoại cảm” hoang tưởng nhất VN (Kỳ 1), Tin tức trong ngày, nhà ngoại cảm, dị nhân, hoang tưởng,

TS Vũ Thế Khanh

Biến bão thành… áp thấp nhiệt đới

Chuyện của dị nhân bẻ cong bão qua đi chưa lâu thì ông Khanh lại phải tiếp một “nhà ngoại cảm” khác cũng ở lĩnh vực mưa bão. Ông này là người Hà Nội chính gốc.

“Nhà ngoại cảm” này thẳng thắn nói rằng việc bẻ cong 1 cơn bão là điều không tưởng, tuy nhiên ông ta khẳng định: Việc hạ cấp một cơn bão mạnh thành cơn áp thấp nhiệt đới, hoặc làm áp thấp nhiệt đới không thể mạnh lên thành bão, là điều ông hoàn toàn có thể làm trong tầm tay.

“Báo cáo Tiến sĩ Khanh, hai cơn bão vừa rồi, nhờ có tôi phát lực mà nó đã trở thành áp thấp nhiệt đới. Các ông khí tượng cứ tưởng việc bão biến thành áp thấp là chuyện của tự nhiên nhưng sai bét. Tôi làm đấy!”.

Đã có kinh nghiệm nên chẳng cần rào trước đón sau nhiều, TS Vũ Thế Khanh lại đem “máy kiểm tra siêu năng lực” ra. Máy đó chính là chiếc quạt điện đã góp phần “chôn vùi vĩnh viễn” một “tài năng hoang tưởng”. Ông Khanh ra đề: “Tôi bật quạt số 3 là số quạt gió mạnh nhất, ông hãy phóng năng lượng để gió quạt yếu như gió số 1”.

Tuồng cũ diễn lại. Nhà ngoại cảm tự phong này lại trải qua tất cả những khoảnh khắc tuyệt vọng giống “dị nhân” bẻ bão.

Khi chia tay, TS Khanh chỉ nói vài câu để lấp đi phần nào nỗi đau đớn vì thất bại của nhà ngoại cảm dởm: “Ông ạ, chuyện bão thành áp thấp nhiệt đới là chuyện tự nhiên của trời đất. Ông cầu khấn ăn may đúng thời điểm tự nhiên thay đổi. Nó giống như chuyện kinh điển: Có con gà trống cất tiếng gáy xong thấy trời sáng. Thế là nó tưởng vì tiếng gáy mình thì trời mới sáng được”.

Nghe ông Khanh kết xong, “nhà ngoại cảm” đứng lặng đi vài phút rồi quày quả ra về. “Đến giờ, tôi vẫn nhớ như in gương mặt rất khó tả của ông ấy. Cuối cùng chính chiếc quạt điện nhỏ bé mới là vật có “siêu năng lực” vì nó đủ “năng lượng: để thổi bay “khả năng khủng khiếp” của hai vị ngoại cảm dởm kia” – ông Khanh kể.

24H.COM.VN (Theo VTC)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc