Home » Thể thao » Barcelona hủy diệt Sevilla, Real giữ vững ngôi đầu
Vòng 9 La Liga chứng kiến thêm một màn tra tấn nữa của một trong hai gã khổng lồ ở Primera Division, lần này là Barcelona trước đối thủ đến từ xứ Andalucia Sevilla.

Trước trận đấu, giới chuyên môn đánh giá khả năng thắng trận của đội chủ nhà là khá cao, tuy nhiên tỉ số 5-0 là kết quả khó ai ngờ tới. Cũng như Valencia, thánh địa Nou Camp luôn mang đến cho Sevilla những ký ức không mấy tốt đẹp. Và lần này cũng thế, trận thua ê chề trước các nhà đương kim vô địch một lần nữa khẳng định rằng, Barcelona vẫn là một thế lực quá lớn ở La Liga vào thời điểm này.

Villa tỏa sáng trong chiến thắng của Barcelona. Ảnh: AP

Villa tỏa sáng trong chiến thắng của Barcelona. Ảnh: AP

Tinh thần chiến đấu là điều vô cùng quan trọng khi chơi trên sân Nou Camp. Và có vẻ như Sevilla đã đánh mất thứ vũ khí tinh thần hiệu quả này khi phải nhận bàn thua từ rất sớm. Ngay ở phút thứ 4, Messi đã có bàn mở tỉ số dễ dàng sau pha sút bồi tung lưới thủ thành dự bị Varas. Kể từ đây, thế trận áp đảo hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà. Và Barcelona lại dễ dàng có bàn thắng thứ 2 trong trận ở phút thứ 24. Người lập công là Villa sau pha cứa lòng rất kỹ thuật. Gần cuối hiệp 1, Sevilla phải nhận thêm một bất lợi trong bối cảnh bị dẫn bàn, Abdoulay Konko bị đuổi khỏi sân sau khi nhận thẻ vàng thứ 2 vì phạm lỗi với Pedro. Mọi chuyện gần như chấm hết với đội bóng xứ Andalucia.

Hiệp 2, Sevilla hoàn toàn buông xuôi, Barcelona thi đấu như thể trong một buổi tập nhẹ nhàng.Phút 52, Alves chớp thời từ đường chuyền cẩu thả của hậu vệ bên phía Sevilla nâng tỉ số lên 3-0. Chưa chịu dừng lại, các cầu thủ chủ sân Nou Camp tiếp tục phô diễn khả năng kỹ thuật và kỹ năng dứt điểm trước một Sevilla bạc nhược buông xuôi. Messi có bàn thắng thứ 2 trong trận ở phút 64 sau pha độc diễn đẹp mắt đi bóng từ giữa sân vượt qua hàng loạt hậu vệ Sevilla và tung cú dứt điểm về góc xa nâng tỉ số lên 4-0. David Villa kết thúc một đêm hoành tráng cho đội nhà bằng bàn thắng ở phút 90 sau pha phối hợp đẹp mắt giữa Busquets và Messi.

Chiến thắng 5 sao này đã giúp cho Barcelona tiếp tục bám đuổi Real Madrid trên bảng xếp hạng. Ở trận đấu trước đó, đội bóng hoàng gia cũng đã có chiến thắng trên sân Hercules với tỉ số 3-1.

Những tưởng Hercules sẽ tạo nên cú địa chấn lần thứ 2 khi họ mới chính là đội bóng có bàn mở tỉ số trước do công của Trezeguet ngay từ phút thứ 6. Sau bàn thắng này, Hercules triển khai lối chơi phòng thủ chặt chẽ, chủ động chơi rắn để hạn chế lối đá tấn công của Real. Tuy nhiên, lối chơi này chỉ khiến đội chủ nhà cầm cự được hết hiệp 1. Sang hiệp 2, Real gia tăng sức ép, và thủ môn Calatayud đã mắc sai lầm để bóng bật ra từ cú sút xa của Ronaldo, Di Maria chớp thời cơ quân bình tỉ số cho Real. Có bàn thắng giải tỏa, Real chơi ngày càng hay. Phút 82, Benzema có pha bật tường với Marcelo và dứt điểm về phía khung thành thủ môn Calatayud, bóng lại bật ra và lần này người lao vào đá bồi là Ronaldo. Việc Ronaldo hoàn tất trận thắng với tỉ số 3-1 sau pha phản công nhanh ở phút 86 chỉ là một nét chấm phá thêm cho chiến thắng thuyết phục của Kền kền trắng trước “dũng sĩ Hec quyn”. Chiến thắng này giúp Real tiếp tục ngự trị ở ngôi đầu bảng La Liga với 23 điểm sau 9 vòng đấu.

Trước đó, vào lúc 23h cũng đã diễn ra trận đấu giữa Valenia và Zaragoza. Tưởng như trận tiếp đón đội bóng chót bảng Zaragoza trên sân nhà sẽ là cơ hội cho Valencia lấy lại tinh thần sau khi nhận cú đánh choáng váng của Barcelona. Nhưng không, cơn mộng mị của Valencia vẫn còn kéo dài khi thậm chí họ còn bị dẫn bàn trước. Bàn thắng gỡ hòa 1-1 cũng đến từ một tình huống may mắn khi Lazaro, người mở tỉ số cho Zaragoza, đá phản lưới nhà. Trận hòa này khiến cho Valencia bị tuột lại phía sau trên bảng xếp hạng và xem cơ hội cạnh tranh chức vô địch La Liga mùa giải năm nay đã bắt đầu trôi xa.

Theo tinthethao

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc