Home » Thể thao » Inter vào chung kết Cup Italy
Sân chơi số hai của bóng đá Italy giờ trở thành hy vọng số một của Inter trong nỗ lực tránh một mùa giải trắng tay. Trong trận bán kết lượt về hôm qua, họ cầm hòa Roma 1-1 để đi tiếp vào chung kết với tổng tỷ số 2-1.

Đối thủ của Inter ở trận tranh Cup là Palermo, đội thắng 2-1 ở bán kết lượt về và loại nhà tân vô địch Serie A Milan với tổng tỷ số 4-3. Trận chung kết này sẽ diễn ra trên sân Olimpico, Rome ngày 29/5 tới.

Trong trận lượt về tại Meazza hôm qua, Inter mở tỷ số trước nhờ công Eto’o. Đây cũng là bàn thắng 34 của anh trên mọi mặt trận mùa này. Bàn gỡ 1-1 của đội khách được ghi bởi Borriello.

Việc Inter vào chung kết không gây bất ngờ, bởi từ lượt đi, họ đã chiếm lợi thế quá lớn khi thắng 1-0 trên sân Roma nhờ pha lập công của Stankovic. Tuy nhiên, trận hòa 1-1 hôm qua và chiến thắng chung cuộc này vẫn có ý nghĩa rất lớn với Inter, xét tới bối cảnh họ thất bại nặng nề ở Champions League (thua Schalke với tổng tỷ số 3-7 ở tứ kết) và không thể bảo vệ scudetto.

Vượt qua Roma cũng là cách ý nghĩa nhất để Inter chúc mừng Javier Zanetti, người đội trưởng kỳ cựu vừa đạt tới cột mốc 1000 trận chuyên nghiệp trong chính trận đấu hôm qua.

Do thua trận lượt đi, Roma không có nhiều lựa chọn ngoài đẩy cao hội hình để tấn công ngay từ đầu, dù phải làm khách tại Meazza. Inter thì vẫn trung thành với lối chơi tấn công dưới thời Leonardo. Hiệp một trận đấu vì thế diễn ra sôi động với rất nhiều tình huống bắn phá cầu môn của các hai bên. Tuy nhiên, hiệp đấu này lại không có bàn thắng khi các cơ hội tốt nhất đều bị các chân sút của cả hai bên phung phí. De Rossi gây tiếc nuối cho Roma khi để vuột hai tình huống rất thuận lợi trong vòng 15 phút đầu.

13 phút sau giờ nghỉ giải lao, Inter bất ngờ mở tỷ số. Đón bóng bị hàng thủ Roma phá sau sau quả tạt của Kharja, Eto’o kết thúc nhanh bằng má ngoài. Bóng đi xuyên qua khe giữa hai chân Perrotta và ra ngoài tầm với của Doni vào góc xa.

Trên đà hưng phấn, Inter suýt nới rộng cách biệt ở phút 66. Pazzini đón một đường chuyền dài, xoay sở khéo léo giữa vòng vây của Juan và Riise rồi kết thúc căng. Chỉ nhờ Doni phản xạ nhanh và bay người đẩy bóng bằng một tay, Roma mới không thủng lưới thêm trong pha bóng này.

Như sực tỉnh, Roma bắt đầu tấn công dồn dập và lẽ ra đã có thể lái trận đấu theo chiều hướng có lợi cho họ, nếu không bị may mắn ngoảnh mặt. Phút 76, từ đường chọc khe thông minh của Vucinic, Borriello kết thúc nhanh bằng chân phải, nhưng trái bóng lại đập cả hai cột dọc. Không lâu sau đó, tới lượt Julio Cesar từ chối một cơ hội ngon khác của Roma khi dùng đầu ngón tay đẩy cú sút xa của Casetti.

Mãi đến phút 84, đội khách mới tìm được bàn gỡ khi Perrotta lật bóng chuẩn xác từ cánh phải vào cho Borriello đánh đầu tung lưới Julio Cesar. Nhưng bàn gỡ muộn màng này cùng thời gian ít ỏi còn lại không đủ để Roma làm nên một cuộc ngược dòng và có mặt trong trận chung kết diễn ra trên chính sân nhà của họ.

Đội hình thi đấu:

Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Chivu, Nagatomo; Cambiasso, Mariga, Zanetti; Kharja (Thiago Motta 75), Eto’o; Pazzini (Milito 67)

Roma: Doni; Cassetti, N Burdisso, Juan, Riise; Pizarro (Greco 46), De Rossi; Perrotta, Simplicio (Vucinic 56), Menez (Caprari 74); Borriello

Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc