Home » Tiêu Điểm, Xã hội » Chuyên cơ Boeing 777 của VN Airlines gặp nạn tại Pháp
Chiều 20/10 (tính giờ VN), máy bay của VietNam Airlines đã bị gặp nạn tại Pháp. Thông tin ban đầu cho biết, 9 người bị thương trên chuyến bay từ Hà Nội đến Paris.

Người phát ngôn VietNam Airlines (VNA) – ông Lê Hoàng Dũng đã xác nhận thông tin nói trên vào tối 20/10.

Theo ông Dũng cho biết, đây là chuyến bay đi từ Hà Nội đến Paris, mang số hiệu VN 535, sử dụng chuyên cơ Boeing 777 khởi hành từ sân bay Nội Bài vào tối 19/10. Trong suốt thời gian bay, chuyên cơ đã gặp phải nhiễu động thời tiết, gây xóc mạnh, khiến một số hành khách (không thắt dây an toàn) và tiếp viên đang phục vụ bị va đập.

Một số hành khách đã được tổ tiếp viên tổ chức sơ cứu ngay trên chuyến bay này. Ngay sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế Charles de Gaulle vào chiều nay (giờ VN), 21 hành khách đã được đi kiểm tra y tế, bao gồm 6 hành khách và 3 tiếp viên đã đưa tới BV địa phương để kiểm tra toàn diện về mặt sức khỏe.

Máy bay của VietNam Airlines

Máy bay của VietNam Airlines đón khách tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất - TP.HCM (ảnh minh họa: N.D)

Thông tin từ VNA cho biết, tính đến tối 20/10, 5 trong tổng số 9 người này đã xuất viện. Số người nằm trong BV còn lại cũng không nằm trong tình trạng nguy hiểm.

Chuyên cơ Boeing 777 này đã được nhà ga thác mặt đất địa phương (CH Pháp) tổ chức kiểm tra kĩ càng, trước khi khai thác hành trình tiếp theo trở về Hà Nội.

Người phát ngôn VNA cũng cho biết thêm, hiện VNA vẫn đang tiếp tục tích cực phối hợp với các nhà chức trách tại Paris, Công ty bảo hiểm để tiến hành các thủ tục chăm lo, hỗ trợ khách hàng.

Được biết, mỗi tuần, VietNam Airlines khai thác 8 chuyến bay thẳng từ Việt Nam tới Pháp, gồm cả TP.HCM và Hà Nội.

VNA cũng ra thông báo, hành khách hoặc người nhà đi trên chuyến bay nói trên có thể liên hệ với số điện thoại đường dây nóng +84. 904123113 (Việt Nam) và +33 144553941 (Paris, Pháp), hoặc website của hãng này để cập nhật các thông tin tiếp theo của vụ việc này.

Việt Dũng

Theo VTCNews

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc