Home » Tiêu Điểm, Xã hội » Ngô Bảo Châu:’Tôi có trách nhiệm lớn với Viện nghiên cứu cao cấp về Toán’
Chiều 9/3, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã trao quyết định bổ nhiệm giáo sư Ngô Bảo Châu giữ chức Giám đốc Viện nghiên cứu cao cấp về Toán với thời gian ba năm theo chế độ kiêm nhiệm.

Phát biểu tại lễ thành lập Viện và trao quyết định bổ nhiệm, giáo sư Châu nói: “Trách nhiệm của tôi đối với Viện là rất lớn. Tôi sẽ cố gắng trong khả năng của mình đảm bảo cho hoạt động khoa học của Viện đúng với tinh thần, mục tiêu đặt ra, kết nối các giáo sư, nhà khoa học nước ngoài với Việt Nam. Mong rằng Viện sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của Chính phủ, các bên liên quan để có thể đi vào hoạt động từ năm 2012”.

GS Ngô Bảo Châu nhận quyết định bổ nhiệm làm Giám đốc Viện nghiên cứu cao cấp về Toán. Ảnh: Hoàng Thùy.

Bày tỏ sự tin tưởng vào tương lai của ngành Toán học Việt Nam, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân hy vọng Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng với Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho Viện nghiên cứu hoạt động và phát triển. Phó thủ tướng cũng mong giám đốc ĐH Chicago sẽ tạo điều kiện để trong một năm, GS Ngô Bảo Châu có thể về Việt Nam làm việc trong vài tháng.

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận khẳng định sẽ tạo thuận lợi nhất cho Viện Nghiên cứu cấp cao về Toán hoạt động. Bộ cũng sẽ tạo điều kiện và môi trường tốt nhất cho các nhà khoa học trong và ngoài nước đến làm việc, hợp tác với Viện.

“GS Ngô Bảo Châu hãy đề xuất với chúng tôi những công việc, những vấn đề mà các cơ quan trong nước cần phải làm. Chúng tôi sẽ lắng nghe và cùng thảo luận để Viện sớm đi vào hoạt động. Điều đó không chỉ giúp cho Toán học Việt Nam phát triển mà còn kéo theo sự phát triển của cộng đồng khoa học trong nước”, Bộ trưởng Luận nói.

Giám đốc Khoa học của Viện nghiên cứu cao cấp về Toán là người đứng đầu Viện, chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo về toàn bộ hoạt động của Viện. Mục tiêu của Viện nghiên cứu là trở thành một trung tâm toán học xuất sắc, đào tạo nhân tài cho đất nước, có môi trường làm việc tương đương với các nước phát triển về Toán. Ngoài ra, đây còn là nơi trao đổi kiến thức khoa học của các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước.

Hoàng Thùy

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc