Home » Thế giới » Kéo nhau đi tìm con ở Bắc Kinh
Thời Báo Hoàn Cầu, phụ bản của Nhân Dân Nhật Báo, đưa tin khoảng 30 người có con bị bắt cóc từ 12 tỉnh thành đã đổ về Bắc Kinh, Trung Quốc để tìm con.

Họ đã vận động cộng đồng ký tên phản đối nạn bắt cóc trẻ em đang hoành hành ở các vùng nông thôn như một bệnh dịch mà chính quyền địa phương gần như bất lực, nhưng họ đã gặp cản trở từ cơ quan chức năng.

Mang tên Hội Những người có con bị bắt cóc, họ tỏa đi khắp nơi để tìm con và có mặt ở Bắc Kinh từ ngày 27-9, mang theo hình ảnh của 2.710 đứa trẻ dưới 10 tuổi bị mất tích với mong muốn cộng đồng chung tay góp sức tìm kiếm. Thế nhưng họ đã bị cảnh sát Bắc Kinh bắt và buộc quay về quê nhà vào ngày 2-10 với lý do cản trở giao thông công cộng.

Ông Dương Tăng Kiện, người có con trai bị bắt cóc tại thành phố Hình Thái (Hà Bắc), cho biết cảnh sát luôn cản trở trong những ngày họ ở Tây An, Thiểm Tây, Bắc Kinh và các địa phương khác.

“Những kẻ buôn trẻ em ở khắp nơi” – Trần Phong Điệu, 32 tuổi, nói. Bà đang đi tìm con trai Lê Tuấn Hồng đã bị bắt cóc từ ngày 9-10-2008 khi vừa tròn 2 tuổi trong lúc bé đang chơi bên ngoài nhà ở thành phố Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông.

Đài truyền hình Phượng Hoàng của Hong Kong cho biết có khoảng 200.000 trẻ bị mất tích mỗi năm ở Trung Quốc. Chỉ có 5.896 trẻ được giải thoát trong chiến dịch 16 tháng chống buôn người do Bộ Công an Trung Quốc phát động bắt đầu từ tháng 4-2009 đến nay. Thời Báo Hoàn Cầu cho rằng con số này là quá ít do hình phạt dành cho tội buôn người ở Trung Quốc còn quá nhẹ (dưới 10 năm tù) nên chưa đủ răn đe loại tội phạm này.

Theo Liên Hiệp Quốc, lợi nhuận năm 2010 của nạn buôn trẻ em đứng hàng thứ ba trên thế giới sau buôn ma túy và vũ khí.

Theo yahoo


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc