Home » Tiêu biểu sideshow, Văn hóa, Xã hội » Khánh thành Bảo tàng hiện đại nhất Việt Nam
Sáng nay, 6/10, Bảo tàng Hà Nội – công trình Bảo tàng hiện đại nhất Việt Nam đã được khánh thành. Nhiều cổ vật đã được trưng bày cùng triển lãm sinh vật cảnh tại đây đáp ứng nhu cầu tham quan của người dân.

Bảo tàng Hà Nội được coi là bảo tàng hiện đại nhất Việt Nam. (Ảnh: Tiến Nguyên)

Chính thức khởi công từ ngày 19/5/2008, Bảo tàng Hà Nội được xây dựng trên khu đất rộng 53.963 m2 nằm trong khuôn viên Trung tâm hội nghị Quốc gia với tổng vốn đầu tư hơn 2.300 tỷ đồng. Tổng diện tích sàn công trình khoảng trên 30.000 m2.

Bảo tàng được thiết kế theo hình kim tự tháp ngược, giật cấp với bốn tầng nổi và hai tầng hầm, mỗi tầng trên vươn ra ngoài so với tầng kề dưới 5 m. Hình khối kiến trúc đó khiến công trình có kết cấu rất phức tạp, đòi hỏi nhiều yêu cầu kỹ thuật cao lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam.

Thiết kế kiến trúc của bảo tàng Hà Nội rất độc đáo, mới lạ với hình kim tự tháp ngược. (Ảnh: Tiến Nguyên)

Đây là công trình do Tổng công ty Vinaconex là nhà đầu tư BT (xây dựng – chuyển giao) kiêm đơn vị thi công. Công trình này không chỉ có thiết kế hiện đại mà còn có ý nghĩa quan trọng trong việc lưu giữ lại lịch sử và văn hoá của Việt Nam.

Ngay sau khi khánh thành, Hà Nội đã cho trưng bày cổ vật và tổ chức triển lãm sinh vật cảnh tại đây, đáp ứng nhu cầu tham quan của người dân.

Theo dantri


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc