Home » Xã hội » Lũ lụt miền Trung: Thiệt hại ban đầu hơn 2.000 tỉ đồng
Trận lũ lụt vừa qua đã gây thiệt hạn nặng nề về người và của đối với người dân miền Trung, đặt biệt là tỉnh Quảng Bình. Tính đến chiều 7-10, ở miền Trung đã có 55 người chết, 22 người mất tích, thiệt hại ban đầu lên đến gần 2.200 tỉ đồng.
Lũ lớn và bất ngờ gây thiệt hại nặng nề cho người dân miền Trung, nhất là tỉnh Quảng Bình.

Lũ lớn và bất ngờ gây thiệt hại nặng nề cho người dân miền Trung, nhất là tỉnh Quảng Bình. Ảnh: Tú Nguyễn

Quảng Bình vẫn là địa phương chịu thiệt hại nhiều nhất do lũ với gần 40 người thiệt mạng, 18 người mất tích. Đến thời điểm này, Quảng Bình có 106 xã ở 6 huyện đang ngập chìm trong nước. Theo ước tính ban đầu, đợt lũ bất thường đã làm thiệt hại cho Quảng Bình 1.327 tỉ đồng.

Chiều 7-10, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải dẫn đầu đoàn công tác Chính phủ đến kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả lũ lụt tại Quảng Bình.

Tại các nơi đến thăm, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ lương thực, nước uống không để người dân đói, rét và dịch bệnh bùng phát sau lũ.

Hiện tại, tỉnh Quảng Bình đã trích ngân sách gần 20 tỉ đồng để mua lương thực, lều bạt và tiếp nhận 50 tấn mì tôm, 50.000 lít nước là hàng cứu trợ của Chính phủ để cứu trợ cho người dân vùng lũ; huy động các lực lượng hỗ trợ người dân dựng, sửa lại nhà cửa, cung cấp lương thực, nước uống, vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh, tu sửa trường học để học sinh trở lại trường…

Phó thủ tướng cho biết, trước mắt, Chính phủ hỗ trợ Quảng Bình 100 tỉ đồng và 1.000 tấn gạo để cứu đói cho người dân.

Trong lúc đó, tại tỉnh Thừa Thiên-Huế, nhiều xã vẫn còn bị ngập và bị nước lũ cô lập. Tại huyện Phong Điền, các xã Phong Bình, Phong Hòa, Phong Thu, Phong Chương vẫn bị lũ ngập sâu từ 0,5- 1m, giao thông tê liệt hoàn toàn. Hơn 1.000 hộ dân ở các xã trên vẫn bị nước lũ nhấn chìm. Các xã vùng trũng của huyện Quảng Điền như Quảng An, Quảng Thành, Quảng Vinh, Quảng Phước, Quảng Thọ, thị trấn Sịa… vẫn bị ngập sâu từ 0,5 -1m. Các tuyến tỉnh lộ và các tuyến đường liên xã nối những địa phương này vẫn bị nước lũ ngập sâu.

Ban chỉ đạo phòng chống lục bão tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, mưa lũ đã gây thiệt hại cho tỉnh này 42,458 tỉ đồng. Ban đã đề nghị Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương hỗ trợ khẩn cấp 1.000 tấn gạo, 10 tấn mỳ tôm để cứu đói cho người dân; hỗ trợ 1.000 áo phao và 9 tàu, ca nô phục vụ công tác cứu hộ cứu nạn.

Để khẩn trương khắc phục hậu quả lũ lụt, giúp người dân ổn định cuộc sống, tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã huy động các lực lượng quân đội và đoàn viên thanh niên về những địa phương lũ đã rút giúp người dân làm vệ sinh môi trường, dựng lại nhà cửa bị hư hại, khắc phục những đoạn đê điều và đường giao thông bị sạt lở.

(Theo www.thesaigontimes.vn)

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc