Home » Thế giới » Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới
Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đã vượt qua tất cả những nhân vật nổi tiếng khác để trở thành người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2010 theo bảng xếp hạng thông lệ hàng năm của tạp chí Forbes vừa công bố.

Bà Michelle Obama đã gây dựng được lòng tin của người dân Mỹ

Theo Forbes, bà Michelle Obama xứng đáng đứng đầu danh sách bởi vì “bà đã tạo ra được dấu ấn riêng của mình trên cương vị đệ nhất phu nhân”. Với uy tín gây được lòng tin của công chúng, bà đã phát động nhiều chiến dịch mang lại hiệu quả cao, trong đó có chiến dịch phòng chống bệnh béo phì ở trẻ em mà kết quả là những công ty như Coca-Cola, Kellogg và General Mills đã phải cam kết giảm hàm lượng calo trong các sản phẩm của họ.

Đứng thứ hai là bà Irene Rosenfeld – Giám đốc điều hành tập đoàn thực phẩm Kraft Food. Tiếp theo là nữ hoàng của truyền hình Mỹ Oprah Winfrey, chương trình truyền hình mang tên bà sẽ kết thúc vào năm tới sau 25 năm đứng đầu danh sách là chương trình thu hút nhiều người xem nhất. Thủ tướng Đức Angela Merkel – người đứng thứ hai trong danh sách năm ngoái – tụt xuống vị trí thứ tư và người phụ nữ đảm nhận trọng trách vấn đề hòa bình Trung Đông, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đứng thứ 5.

Tiêu chí bình chọn người phụ nữ quyền lực nhất năm nay chủ yếu dựa trên tài năng kinh doanh và mức độ ảnh hưởng đối với thế giới thay vì tiêu chí dựa trên những ảnh hưởng về kinh tế và tần suất xuất hiện trên báo chí như mọi năm.

Theo ANTĐ


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc