Home » Thể thao » Vinh trở lại ĐTVN: Nên hay không?

Công Vinh từng đạt được rất nhiều danh hiệu cao quý của một cầu thủ

Công Vinh từng đạt được rất nhiều danh hiệu cao quý của một cầu thủ

(Bong da) – Phải đến khi Văn Quyến dính vào vụ bán độ tại SEA Games 23, Công Vinh mới bắt đầu hành trình đi tìm ánh hào quang trong sự nghiệp của mình. Và quãng thời gian từ năm 2008-2009 được coi là giai đoạn tuyệt vời nhất với tiền đạo 24 tuổi.

Khi vụ bán độ tại SEA Games năm 2005 vỡ lở kéo theo một loạt gương mặt đang nổi như cồn của đội tuyển ra vành móng ngựa như Văn Quyến, Quốc Vượng, Quốc Anh… thì Công Vinh bỗng chốc trở thành hy vọng của một hình ảnh mới giữa đống đổ nát niềm tin. Cũng có nhiều người tỏ ra lo ngại rằng, liệu một chàng trai còn quá trẻ như Vinh có thể gánh được “sức nặng” ấy? Nhưng rõ ràng, Công Vinh đã làm được và còn làm tốt. Sát cánh bên các đồng đội, anh đã góp phần nhen nhóm lại niềm tin nơi người hâm mộ, bằng chính tài năng và tinh thần thi đấu hết mình, không vụ lợi. Đó là điều mà rất rất nhiều người từng ghi nhận.

Năm 2007, người ta bắt đầu nhận thấy rõ tầm quan trọng của Lê Công Vinh ở ĐTQG. Chính chiến tích gây động trời tại VCK Asian Cup với trận thắng 2-0 trước Các tiểu Vương quốc Ảrập thống nhất (UAE) có dấu ấn lớn của Vinh (ghi một bàn thắng và luôn tạo nên sức mạnh đáng nể trên hàng công của tuyển VN). Với sự xuất sắc đó, Công Vinh bắt đầu nhận được những lời chào mời từ những đội bóng khác, thậm chí là những đội bóng từ Nhật Bản và Arab Saudi với mức lương cao ngất ngưởng lên tới 8000 – 10000 đô la Mỹ một tháng. Cũng trong năm đó, Vinh cùng với các đồng đội ở ĐT đã giành hạng Ba tại giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (đổi tên thành AFF Cup từ năm 2008). Và rồi Công Vinh cũng lần thứ 3 nhận danh hiệu Quả bóng Vàng năm 2007.

Công Vinh mang lại niềm vui vô bờ bến cho NHM nước nhà tại AFF Cup 2008

Bước sang năm 2008, mặc dù có thời điểm phong độ thi đấu không ổn định, thậm chí ngay những trận đấu vòng bảng AFF Cup 2008, Công Vinh còn bị chỉ trích chơi không thật sự ấn tượng và không ghi được bàn nào. Nhưng ở trận bán kết lượt về với Singapore, Vinh thi đấu rất ấn tượng và là người thực hiện quả chuyền quyết định để Quang Hải ghi bàn duy nhất của trận đấu ấn định tổng tỉ số 1-0 sau hai lượt trận và đưa Việt Nam vào chung kết gặp Thái Lan. Chưa dừng lại ở đó, Vinh tiếp tục ghi liền 2 bàn thắng vào lưới Thái Lan trong cả 2 trận Chung kết lượt đi và lượt về để đưa đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên bước lên “ngôi Vương” của bóng đá Đông Nam Á sau 49 năm chờ đợi.

Năm 2008 đã khép lại đầy viên mãn với chàng cầu thủ xứ Nghệ. Anh đứng vị trí thứ 3 trong danh sách 10 vận động viên tiêu biểu toàn quốc, được bình chọn là 1 trong 10 cầu thủ châu Á đáng xem nhất. Bước vào mùa bóng mới năm 2009 cùng CLB T&T Hà Nội (trước đó, vào tháng 10 năm 2008, Công Vinh chính thức kí hợp đồng với T&T Hà Nội với khoản tiền kỉ lục 8 tỉ đồng cùng mức lương không dưới 40 triệu đồng một tháng), tiền đạo trẻ 24 tuổi tiếp tục cho thấy anh ngày càng hoàn thiện mình trên sân cỏ hơn. Bằng chứng là kết thúc mùa giải, Công Vinh với 14 bàn thắng cho T&T HN, trở thành chân sút nội xuất sắc nhất V-League 2009.

Vinh luôn thi đấu với tinh thần cao nhất

Vinh luôn thi đấu với tinh thần cao nhất

Chính quãng thời gian đạt phong độ và đẳng cấp cực cao ấy khiến cho nhà tài phiệt bóng đá của Việt Nam, bầu Hiển (chủ tịch CLB T&T HN) muốn tạo cơ hội để Lê Công Vinh bay cao hơn trong sự nghiệp. Vinh được lo liệu để ký hợp đồng ngắn hạn với câu lạc bộ Leixoes của Bồ Đào Nha (Vinh là cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng ở một trong những giải đấu mạnh ở châu Âu). Trên thực tế, những phẩm chất như nhanh nhẹn và nắm bắt tư duy chiến thuật tốt của Công Vinh đã giúp anh gây được ấn tượng khá tốt thế nhưng rõ ràng tiền đạo này vẫn không thể đáp ứng được yêu cầu tại sân chơi này. Vinh đã nhận được nhiều bài học bổ ích về chuyên môn từ chuyến đi “du học” ngắn ngày! Tuy nhiên, chẳng ai có thể ngờ rằng từ sau đó, Lê Công Vinh lại đánh mất chính mình…

(Theo 24h.com.vn)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc