Home » Thể thao » Real đoạt vé cuối
Real Madrid trở thành đội thứ 4 giành quyền vào bán kết cúp Nhà vua sau khi đánh bại Atletico Madrid trong trận lượt về tứ kết Cúp Nhà vua diễn ra rạng sáng nay (21.1).

Thắng nhưng chưa ổn – Ảnh: AFP

Real Madrid bắt đầu có dấu hiệu khựng lại sau khi có quá nhiều thông tin nội bộ bị tiết lộ trong thời gian qua. Từ việc thế lực ngầm trong nội bộ các cầu thủ cho đến bất đồng ngày càng sâu sắc giữa HLV Mourinho và Ban lãnh đạo “Kền kền” hay những tin đồn không hay về tương lai của vị HLV người Bồ Đào Nha tại sân Bernabeu…

Nội bộ bất ổn sẽ ảnh hưởng đến kết quả thi đấu. Trận hòa với Almeria vừa rồi là một bằng chứng cho thấy Real đang có vấn đề, đặc biệt là ở khâu ghi bàn. Sau khi Higuain phải nghỉ thi đấu vì chấn thương, chưa một cầu thủ nào có thể đảm đương được vai trò mà tiền đạo người Argentina để lại. Benzema thì trận được, trận mất, Kaka mới trở lại nên cũng chưa thể hiện được gì nhiều. Trách nhiệm ghi bàn giờ đây gần như được dồn toàn bộ lên đôi vai của Cristiano Ronaldo, song ai cũng thấy CR7 bị hạn chế rất nhiều khi phải đá ở vị trí trung phong cắm.

Ở trận lượt đi diễn ra cách đây một tuần tại Bernabeu, Ronaldo và các đồng đội đã xuất sắc lội ngược dòng để giành chiến thắng. Ngày hôm nay Ronaldo vẫn là người tỏa sáng nhưng cách chiến thắng của “kền kền trắng” không khỏi khiến người hâm mộ lo lắng.

Với một trận cầu quan trọng như thế này, việc HLV Mourinho chỉ để một mình Ronaldo án ngữ trên hàng công với sự hỗ trợ của 5 tiền vệ ở phía sau là điều dễ hiểu. Thiếu Benzema hay Kaka khiến phạm vi hoạt động của Ronaldo bị thu hẹp nhưng bù lại 5 tiền vệ sẽ giúp Real kiểm soát thế trận tốt hơn.


Real đang quá phụ thuộc vào Ronaldo? – Ảnh: AFP

Ý đồ của HLV Mourinho tỏ ra thành công khi Real Madrid vượt lên dẫn trước ở phút 23. Người ghi bàn không ai khác ngoài Cristiano Ronaldo. CR7 có mặt đúng lúc tung ra cú đá nối hiểm hóc sau đường căng ngang làm lố đà hàng phòng ngự Atletico của Sergio Ramos.

Đội chủ nhà nhanh chóng có pha bóng đáp trả khi Diego Costa đi bóng tốc độ xuống sát biên rồi căng ngang vào trong. Đáng tiếc là không có cầu thủ nào bên phía Atletico kịp băng vào đá bồi.

Sang hiệp 2, Atletico bắt đầu gia tăng áp lực. Diego Forlan cho thấy sự nguy hiểm của mình khi liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Real bằng những pha đi bóng lắt léo và những đường chuyền thông minh. Đáng tiếc là các pha dứt điểm bên phía đội bóng áo sọc đỏ trắng phần thì đi không chính xác, phần thì chưa đủ độ khó để đánh bại thủ thành Casillas.

Tỷ số 1-0 được duy trì đến hết 90 phút thi đấu chính thức. Kết quả này giúp Real chính thức giành chiếc vé thứ 4 vào vòng bán kết với tổng tỷ số 4-1 sau hai lượt trận. Đối thủ của “kền kền” ở vòng bán kết là Sevilla, đội đã loại Villarreal tại vòng tứ kết.

Thắng trận nhưng Real vẫn còn nguyên đấy nỗi lo về hàng công. Ronaldo vẫn hoạt động hiệu quả nhưng rõ ràng Real đang phụ thuộc vào sự tỏa sáng của tiền vệ người Bồ Đào Nha. Do vậy một phương án bắt chết CR7 hợp lý dễ khiến Real lâm vào cảnh bế tắc. Sau nỗi thất vọng to lớn Benzema, mọi hy vọng được dồn vào Kaka song tiền đạo người Brazil vẫn chưa hòa nhập tốt với lối chơi của Real hiện nay.

May mắn cho Real bởi những đối thủ sắp tới của họ đều không quá mạnh. Tuy nhiên, nếu chủ quan như trong trận đấu với Almeria, họ sẽ phải trả giá đắt bởi chỉ cần thêm một sai lầm, mọi hy vọng soán ngôi Barca sẽ gần như tan biến.

Tuấn Thành

Theo thanhnienonline

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc