Home » Chia sẻ, Cuộc sống số, Tiêu biểu sideshow » .VN vào Top 5 tên miền nguy hiểm nhất thế giới
Theo đánh giá ‘Mapping the Mal-Web’ (Bản đồ Web nguy hiểm) năm 2010 mới được hãng bảo mật McAfee phát hành, tên miền quốc gia .vn của Việt Nam đã thăng hạng từ 39 năm 2009 lên vị trí thứ 1 trong năm nay.
An ninh mạng thực sự là vấn đề Việt Nam cần lưu tâm.

An ninh mạng thực sự là vấn đề Việt Nam cần lưu tâm.

McAfee đã sử dụng cơ sở dữ liệu dịch vụ ‘Global Threat Intelligence’ của mình để phân tích 27 triệu trang web của 120 quốc gia. Theo nó, “cơ sở dữ liệu này tập hợp nhiều loại dữ liệu đe dọa từ hơn 150 triệu bộ cảm biến đặt tại hơn 120 quốc gia trên toàn thế giới. Các cảm biến này (bao gồm các máy tính cá nhân, thiết bị cổng mạng, phần mềm đầu cuối, các dịch vụ lưu trữ trực tuyến) đến từ người tiêu dùng, các doanh nghiệp nhỏ và vừa, khách hàng doanh nghiệp, cơ sở giáo dục và các cơ quan chính phủ”.

McAfee phát hiện ra tên miền quốc gia an toàn nhất năm 2010 là Nhật Bản (.JP), tiếp theo vẫn là các quốc gia được đánh giá cao trong năm ngoái như Catalan (.CAT), Guernsey (.GG), Croatia (.HR) và Ireland (.IE). Tên miền thương mại nguy hiểm nhất là .COM, trong khi .TRAVEL và .EDU năm nay được xếp hạng là những tên miền an toàn nhất.

Từ vị trí thứ 39 với mức đe dọa 0,9% năm 2009, Việt Nam (.VN) đột ngột vọt lên vị trí dẫn đầu danh sách của McAfee với mức đe dọa 29,4% – chỉ xếp sau tên miền thương mại .COM(31,3%) và .INFO (30,7%). Các quốc gia lần lượt xếp sau Việt Nam là Cameroon (.CM – 22,2%), Armenia (.AM – 12,1%), Cocos (.CC – 10,5%) và Nga (.RU – 10,1%).

Theo maivoo


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc