Home » Thể thao » Arsenal vắng nhiều trụ cột ở Champions League
Bất chấp tính chất quan trọng trong chuyến làm khách đến sân của Braga tối nay, HLV Arsene Wenger vẫn để Andrey Arshavin và Robin van Persie ở lại nước Anh. Cesc Fabregas có thể cũng không thi đấu.

Sau bốn loạt trận đầu, Arsenal đã có 9 điểm – nhỉnh hơn đội đứng thứ hai Shakhtar Donesk hiệu số bàn thắng bại. Braga có 6 điểm đứng thứ ba. Chính vì vậy, nếu giành được một điểm tối nay Arsenal gần như chắc chắn sẽ đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp. Tuy nhiên, những gì diễn ra gần đây đang khiến vị thế của Arsenal chông chênh.

Arsenal (đỏ trắng) vẫn chưa tạo được sự ổn định trong lối chơi.
Arsenal (đỏ trắng) vẫn chưa tạo được sự ổn định trong lối chơi.

Cuối tuần qua thầy trò HLV Arsene Wenger đã trải qua trận đấu đáng thất vọng ở Ngoại hạng Anh. Hai bàn thắng của Samir Nasri và Marouane Chamakh đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 2-0. Nhưng sau giờ nghỉ họ thi đấu như mơ ngủ, để Tottenham ngược dòng thắng 3-2 với bàn ấn định của Younes Kaboul ở phút 85. Trước đó vài vòng đấu Arsenal cũng từng để tuột chiến thắng tưởng như đã nằm trong tầm tay, khi bị Sunderland gỡ hòa 1-1 phút bù giờ thứ 5 của hiệp hai.

Ở Champions League, mọi chuyện lẽ ra cũng đã dễ dàng hơn rất nhiều đối với Arsenal nếu như họ không phải nhận trận thua trên sân của Shakhtar Donesk vòng đấu trước. Khi đó họ đã vượt lên dẫn trước nhưng bị đối thủ ngược dòng thắng lại 2-1.

Việc không dứt điểm được trận đấu để rồi dẫn đến những lần mất điểm đáng tiếc có vẻ như đang trở thành một mối đe dọa cho tâm lý của cầu thủ Arsenal. “Đó đúng là một mối đe dọa”, HLV Wenger nhận xét trước trận đấu với Braga. “Tâm lý có thể trở thành một vấn đề lớn với mỗi đội bóng. Tôi không nghĩ điều đó sẽ xảy đến với Arsenal nhưng tôi cho rằng đó là điều đáng sợ. Nếu sự việc cứ tái diễn, nó có thể sẽ trở thành một rào cản”.

HLV Wenger chưa có “phương thuốc đặc trị”, nhưng theo ông cách tốt nhất để vượt qua tình hình hiện tại là tập trung phát huy lối chơi của mình chứ không nên nghĩ nhiều về những kết quả không như mong muốn.

HLV Wenger bưng mặt thất vọng trong trận thua Tottenham.
HLV Wenger thất vọng trong trận thua Tottenham.

Tối nay Arsenal sẽ không có sự phục vụ của Gael Clichy do chấn thương lưng. Thay thế hậu vệ cánh trái này có thể là Kieran Gibbs. Andrey Arshavin và Robin van Persie vẫn có thể ra sân, nhưng HLV Wenger quyết định cho cả hai ở lại Anh để có thêm thời gian hồi phục sức khỏe. “Nhạc trưởng” Fabregas vẫn cùng đội hành quân đến Bồ Đào Nha, nhưng khả năng ra sân của anh vẫn chưa rõ ràng. Wenger nói ông không thể “đánh cược” với sức khỏe của Fabregas.

Ở lượt đi hồi tháng 9 trên sân Emirates, Arsenal từng giành chiến thắng hủy diệt 6-0 trước Braga. Nhưng sau trận thua bất ngờ trước Tottenham cuối tuần qua – cũng là thất bại đầu tiên trên sân nhà của Arsenal trước đối thủ này kể từ năm 1993, thầy trò Wenger hiểu rằng họ cần tập trung một cách tối đa.

Bảng H

TT Đội Trận T H H/S Điểm
1 Arsenal 4 3 0 1 11 9
2 Shakhtar Donetsk 4 3 0 1 1 9
3 Braga 4 2 0 2 -6 6
4 Partizan Belgrade 4 0 0 4 -6 0

Hà Uyên

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc