Home » Thể thao » Arsenal chào thua ở Ngoại hạng Anh
Sau một thời gian dài thoi thóp, hy vọng cuối cùng của Arsenal mùa giải năm nay đã tan thành mây khói sau thất bại 1-3 trên sân của Stoke City tối chủ nhật.

Trước vòng đấu này Arsenal đang thua kém 6 điểm so với đầu bảng MU – đội sẽ tiếp đón Chelsea cũng trong ngày chủ nhật. Mùa giải còn ba vòng đấu. Điều đó có nghĩa là hy vọng của Arsenal chưa hoàn toàn chấm dứt. Họ vẫn có khả năng vô địch nếu giành chiến thắng trong cả ba trận còn lại, còn MU và Chelsea gặp những kết quả bất lợi.

Tuy nhiên, thay vì một chiến thắng để nuôi tiếp hy vọng, Arsenal đã có một màn trình diễn vô cùng thất vọng. Đây có lẽ là một trong những trận đấu tệ nhất của họ mùa này, và kết quả thua 1-3 là hoàn toàn xác đáng. Tất cả các vị trí – kể cả người ghi bàn duy nhất cho họ trận này là Robin Van Persie – đều thi đấu dưới sức, thiếu sinh khí và thậm chí đánh mất cả thể diện của một đội bóng lớn.

Vẫn như mọi khi Arsenal chỉ biết tiếp cận trận đấu bằng cách duy nhất là dâng cao đội hình tấn công ngay từ đầu. Tuy nhiên họ hầu như không thể tạo ra một tình huống nguy hiểm thực sự về phía khung thành Stoke City. Tuyến giữa trận này không có Cesc Fabregas nên các phương án tấn công của đội khách trở nên nghèo nàn và rất hạn chế.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Arsenal.
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Arsenal.

Trái lại, Stoke đã rất thành công về mặt chiến thuật. Bên cạnh một hệ thống phòng ngự tập trung, họ còn triển khai được những đợt tấn công chớp nhoáng vô cùng nguy hiểm. Chính vì vậy việc đội chủ nhà có bàn mở tỷ số phút 28 không khiến nhiều người ngạc nhiên. Từ điểm đá phạt gần đường biên ngang, Jermaine Pennant đưa bóng vào cấm địa. Hệ thống phòng ngự của Arsenal – đặc biệt là trung vệ Johan Djourou – chơi dở đến mức để Kenwyne Jones ung dung lao tới đệm bóng thành bàn dễ dàng.

Tưởng như bàn thua sẽ khiến Arsenal thức tỉnh. Nhưng không, họ vẫn giữ một bộ mặt nhợt nhạt. Và khoảng 5 phút trước khi hiệp một kết thúc tỷ số được nâng lên thành 2-0 cho Stoke. Từ một tình huống mất bóng ở giữa sân của Aaron Ramsey, Pennant dấn sâu tới trước mặt khu cấm địa rồi tung chân dứt điểm. Bóng đập trúng Djourou vuột qua tầm với của thủ thành Szczesny. Gần như ngay sau đó hàng thủ Arsenal lại mắc lỗi, tạo điều kiện cho Walters thoát vào sâu trong cấm địa và dứt điểm. Bàn thắng thứ ba đã đến với đội chủ nhà nếu không bị xà ngang từ chối.

Ngay sau giờ nghỉ, HLV Arsene Wenger buộc phải tung vào sân cùng lúc hai tiền đạo Nicklas Bendtner và Marouane Chamakh. Van Persie lui xuống thấp chơi như một cầu thủ kiến thiết.

Dẫu vậy những đợt tấn công của Arsenal vẫn tỏ ra mù mờ. Và ngay cả khi có được một cơ hội thuận lợi hiếm hoi, Van Persie cũng không thể tận dụng thành công trong thế đối mặt với thủ thành Asmir Begovic. Ở tình huống sau đó, anh nóng vội xoay người dứt điểm vọt xà dù không bị ai theo kèm.

Phải đến phút 81 khi hàng thủ Stoke tỏ ra lỏng chân, Van Persie mới tận dụng được một cơ hội để tung ra cú sút chân phải, rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Tuy nhiên chỉ một phút sau, mọi hy vọng của Arsenal đã nhanh chóng tan biến. Sau cú dứt điểm không hiểm của Andy Wilkinson, Djourou phá bóng nửa chừng tạo điều kiện cho Walters ập tới sút tung lưới ấn định chiến thắng 3-1. Kết quả này chính thức chấm dứt mọi hy vọng của Arsenal, đẩy họ đến mùa giải thứ sáu liên tiếp trắng tay.

Đội hình thi đấu

Stoke: BegovicHuth (Faye 51), Shawcross, Wilkinson, Whelan, Wilson, Pennant (Pugh 72), Whitehead, Delap, Jones (Diao 84), Walters.

Bàn thắng: Jones 28, Pennant 40, Walters 82

Arsenal: Szczesny, Sagna, Koscielny, Djourou, Gibbs, Walcott, Ramsey (Chamakh 46), A Song (Rosicky 80), Wilshere, Arshavin (Bendtner 46), Van Persie .

Bàn thắng: Van Persie 81

Ngoại hạng Anh 2010-2011
TT Đội Trận H/S Điểm

Doãn Mạnh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc