Home » Thế giới » Chùm tin vắn qua ảnh
Lễ đón chính thức Thủ tướng Anh David Cameron diễn ra tại thủ đô Bắc Kinh; Khoảng 20.000 người Myanmar lánh nạn sang Thái Lan đã bắt đầu hồi hương; Iran đề xuất đàm phán hạt nhân với các cường quốc thế giới vào thứ 2 tới…
tinv2
Lễ đón chính thức Thủ tướng Anh David Cameron tới thăm Trung Quốc hôm nay đã diễn ra tại Đại lễ đường nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh. Sau lễ đón, ông Cameron đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng nước chủ nhà Ôn Gia Bảo. Tại cuộc hội đàm, 2 bên đã trao đổi quan điểm về quan hệ Anh-Trung Quốc và thảo luận những vấn đề 2 nước cùng quan tâm. Chuyến thăm của ông Cameron tới nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới có trọng tâm là thúc đẩy thương mại, với nhiều thỏa thuận dự kiến sẽ được ký kết.
tinv1
Đảng Đoàn kết Thống nhất và Phát triển (USDP), chính đảng lớn nhất Myanmar do Thủ tướng Thein Sein lãnh đạo, ngày 9/11 cho biết đảng này đã giành khoảng 80% phiếu bầu trong cuộc bầu cử đầu tiên trong vòng 20 năm qua hôm 7/11 vừa rồi. Các quan chức USDP cho biết đảng này rất hài lòng với kết quả bầu cử. Trong khi đó, khoảng 20.000 người Myanmar lánh nạn sang Thái Lan để tránh các cuộc giao tranh giữa quân đội chính phủ và lực lượng nổi dậy hôm nay đã bắt đầu hồi hương.

tinv3

Iran ngày 9/11 đã đề nghị nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân với Mỹ và các cường quốc thế giới khác vào tuần tới tại Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, không rõ liệu các cuộc hội đàm có thể được tái khởi động sớm nhất là vào ngày 15/11 hay không. Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết các bên chưa quyết định ngày chính xác tổ chức đàm phán.
tinv4
Cảnh sát Hi Lạp hôm nay bao vây và sơ tán tòa nhà 8 tầng của đại sứ quán Hungary ở thủ đô Athens sau khi phát hiện một gói bưu kiện khả nghi. Cảnh sát đã lên kế hoạch cho nổ gói hàng nhưng kết quả kiểm tra sau đó không phát hiện chất nổ. Các nhân viên đại sứ quán đã trở lại tòa nhà làm việc bình thường. Giới chức Hi Lạp đã cảnh giác với các gói bưu kiện khả nghi sau khi hàng loạt bưu kiện chứa bom được gửi tới tòa đại sứ các nước ở thủ đô Athens.
tinv5

Dịch tả đã lan tới thủ đô của Haiti, đẩy gần 3 triệu người ở Port-au-Prince vào tình cảnh nguy hiểm, gần nửa trong số đó đang sống tại các trại tạm trú chen chúc, thiếu vệ tinh dành cho những người vô gia cư sau trận động đất hồi đầu năm nay. Các nhà chức trách y tế cho biết kết quả xét nghiệm xác nhận 1 cậu bé 3 tuổi không hề ra khỏi thành phố đã mắc bệnh. Hơn 100 trường hợp bị nghi mắc bệnh tả trong các cư dân thành phố hiện đang được kiểm tra. Trước đó, dịch tả đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 544 người ở miền trung Haiti.

An Bình
Tổng hợp
Theo dantri


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc