Home » Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm, Xã hội » Cuộc trốn chạy khỏi nhà mở của 4 đứa trẻ bất hạnh

Không chịu nổi cảnh bị đánh đập thường xuyên, nửa đêm, 4 đứa trẻ đã trèo tường trốn khỏi nhà mở Đồng Nai phiêu bạt lên Sài Gòn

4 đứa trẻ thực hiện cuộc trốn chạy trên là, lớn nhất là Nguyễn Văn Bé Hai, chỉ mới 13 tuổi. Còn lại ba bé chỉ từ 4- 6 tuổi (Lê Gia Huy, 5 tuổi; Diệp Tuấn Khoa, 6 tuổi và Diệp Hiếu Trung, 4 tuổi, em ruột Khoa).

Ngày 10/11, Trung tâm Hỗ trợ Xã hội TPHCM cho biết, hiện 4 cháu này đã bớt sợ hãi và có thể kể lại hành trình trốn chạy khỏi nhà mở tỉnh Đồng Nai (trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh).

Trước đó, chiều 8/11, người dân khu vực đường Hùng Vương, P.4, Q.5 phát hiện 4 cháu bé lang thang, trong tình trạng thương tích khắp người nên đưa đến công an phường. Tiếp đó, UBND phường phối hợp với Trung tâm hỗ trợ xã hội thuộc Sở Lao động thương binh và xã hội TP đưa các cháu vào Bệnh viện Nhi Đồng 1 điều trị. Qua lời kể, nhiều người không khỏi bàng hoàng trước nghịch cảnh bạo hành mà các cháu phải chịu đựng suốt một thời gian dài.

Các cháu đang kể lại tháng ngày sống trong "địa ngục trần gian"

Các cháu đang kể lại tháng ngày sống trong "địa ngục trần gian"

Cuộc “đào thoát” lúc nửa đêm

Do bị cô giáo hành hạ, đánh đập, 4 cháu bé bàn nhau cách trốn khỏi cái mà chúng cho là “địa ngục trần gian”.

Nguyễn Văn Bé Hai lớn tuổi nhất trong nhóm cho biết, bị thất lạc cha mẹ khi còn nhỏ nên em được đưa vào nhà mở sống 5 năm qua. “Từ nhỏ con sống chung với cô Lan. Con và các bạn cứ bị cô Lan hành hạ, đánh đập hoài nhưng chỉ biết chịu đựng, không dám khóc. Hằng ngày, chúng con phải phụ giúp cô giáo nấu ăn, đi chợ, chăm sóc các em nhỏ hơn. Chúng cháu còn phải dậy sớm lau dọn nhà. Quên không thả gà cũng bị cô giáo la mắng. Có khi còn bị cô lấy tay đập đầu, tát vào mặt. Các em nhỏ thì bị cô giáo đá, đấm”, Bé Hai tức tưởi.

Diệp Tuấn Khoa kể thêm: “Chú Thanh cũng kêu con vào phòng rồi dùng cây, dây xích đánh con túi bụi. Con bị gãy tay mà không biết. Ôm tay đau cả đêm không ngủ được”.

Không chịu nổi cảnh hành hạ, ngày 6/11, Bé Hai bàn với các em Huy, Khoa và Trung cách trốn khỏi nhà mở. Đêm 7/11, cả 4 đứa bé leo qua bức tường rào cao 2m ra ngoài. Một đứa trẻ khác tên Quyết (15 tuổi) cũng muốn tẩu thoát nhưng đến phút cuối, sợ bị phát hiện nên bỏ cuộc.

Thương tích khắp người

Thương tích khắp người

Trong lúc vượt tường vì bất cẩn nên cháu Lê Gia Huy bị té, gãy tay. Vì sợ bị bắt lại, bị đánh đau nên Huy gắng gượng ôm tay, tập tễnh bước đi trong đau đớn.

Cả 4 đứa trẻ như những con chim non lạc lõng giữa đêm khuya lạnh vắng. Lần đầu tiên đi xa, chúng không biết đi đâu, về đâu. Sau khi dắt bộ lang thang khắp nơi, các em được người dân thương cảm, cho 750 ngàn đồng – một số tiền lớn mà trong đời chúng chưa từng thấy. Có tiền, 4 đứa nhỏ bắt xe buýt tuyến Biên Hòa – Lê Hồng Phong để vào Sài Gòn – nơi mà chúng chưa từng đặt chân đến. Vượt 35 km, chiếc xe buýt đến bến. 4 đứa trẻ lại lê lết giữa dòng người xuôi ngược để xin ăn.

Bắt gặp 4 đứa trẻ có biểu hiện bất thường, một người dân đã trình báo công an địa phương để tìm cách giải cứu các cháu.

Quyết đưa 4 đứa trẻ về lại “địa ngục trần gian” ?

Sau khi nhận được thông tin, Sở Lao động Thương binh – Xã hội TPHCM đã tiếp nhận, đưa 4 cháu vào bệnh viện Nhi Đồng 1 điều trị và báo sự việc cho lãnh đạo nhà mở tỉnh Đồng Nai.

Trong khi các cháu được bác sĩ xác định bị đa chấn thương, thì Nguyễn Thanh Hiền – Ủy viên thường vụ, Trưởng Ban đoàn kết Hội liên hiệp thanh niên tỉnh đoàn tỉnh Đồng Nai, chủ nhiệm nhà mở tỉnh Đồng Nai lại tuyên bố “hiện các cháu đã ổn định, chúng tôi sẽ đón về”.

Theo bà Nguyễn Thu Sang – Cán bộ chuyên trách bảo vệ và chăm sóc trẻ em phường 4 quận 5, lãnh đạo Phòng LĐ-TB và XH quận 5 chỉ đạo không được bàn giao các cháu bé, phải tiếp tục bảo vệ chăm sóc các cháu. Lãnh đạo Trung tâm hỗ trợ xã hội TPHCM cho biết, lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH cũng chưa đồng ý cho Đồng Nai đón các cháu về, vì cần phải chăm sóc vết thương và ổn định tinh thần cho các cháu. Đồng thời đang phối hợp cơ quan công an để điều tra làm rõ.

Các cháu đang đứng trước nguy cơ bị đưa về lại "địa ngục trần gian"...

Các cháu đang đứng trước nguy cơ bị đưa về lại "địa ngục trần gian"...

Được biết, nhà mở tỉnh Đồng Nai thành lập vào cuối tháng 11/1998, trụ sở tại P. Bửu Long, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Nơi này từng được quảng bá là “thực sự là mái ấm cho trẻ em bất hạnh”. Tuy nhiên cũn theo tìm hiểu của và lời kể của 4 cháu bé kể trên thì nơi đây thực sự là một “địa ngục trần gian” không hơn không kém.

Cũng theo bà Hiền, việc quản lý, trông coi toàn bộ nhà mở này được giao cho một phụ nữ tên Lan – là Phó chủ nhiệm nhà mở, người mà 4 đứa trẻ đã “tố” hành hạ chúng dã man trong một thời gian dài. Cũng theo bà Hiền thì nhà mở hiện chỉ còn 5 em, tức ngoài 4 em bỏ trốn thì chỉ còn em Quyết như nói trên.

Công Quang

Theo dantri


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc