Home » Thế giới » Khi Mẹ Trái Đất nổi giận

Những thảm hoạ nhiên này, có cái thì do tự nhiên giáng xuống, có cái thì do sự khai thác tự nhiên một cách bất cẩn và tham lam của con người trong một thời gian dài mang lại.

Những ngày cuối tháng 7 và đầu tháng 8 vừa rồi là khoảng thời gian kinh hoàng nhất đối với người dân tạiPakistan. Lũ lụt diễn ra tệ hại hơn cả sóng thần năm 2004, theo con số sơ bộ, làm1.600 người thiệt mạng và 13,8 triệu người bị ảnh hưởng.

Mưa nhiều và bão lớn đã khiến Trung Quốc chịu đựng những trận lũ lụt tồi tệ nhất trong vòng nhiều năm qua, biến mùa hè năm nay tại đây thành mùa tang tóc.

Nỗi đau của Bà Mẹ nhân thế

Mưa lũ từng hoành hành các vùng miền Nam, miền Trung và gần đây là vùng Đông Bắc Trung Quốc đã khiến 1,4 triệu ngôi nhà bị phá hủy và thiệt hại ước tính lên đến 275 tỉ Nhân dân tệ, tương đương 30 tỉ euro. Nhiều vụlở đất kinh khủng nhất trong 60 năm qua khiến hàng nghìn người thiệt mạng.

Nước Nga chịu cái nóng tồi tệ nhất trong vòng 1000 trở lại đây. Đã xảy ra hơn 28.000 vụ cháy rừng trên tổng diện tích 885.000 ha, làm 2.500 ngôi nhà bị thiêu hủy.

Nhiệt độ tăng gấp đôi tại Bắc cực. Mùa hè năm nay, băng tan ở mức kỷ lục. Nước ở Thái Bình Dương ấm lên vượt qua Eo biển Bering tràn vào lưu vực Bắc cực làm băng tan từAlaskatới ĐôngSiberia.

Sự khắc nghiệt của đời sống trên Trái Đất khiến không ít nhà chiêm tinh học dự báo trong 100-200 năm tới, con người sẽ phải rời Trái Đất đi tìm nơi sinh sống mới trong khoẳng không vũ trụ.

Nhà thiên văn học Jim Kasting, Chủ tịch Nhóm phân tích sự sống ngoài Tái Đất thuộc Chương trình phát hiện các hành tinh trong vũ trụ thuộc Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), cho biết xung quanh Trái Đất, có hàng chục hành tinh có sự sống mà hiện nay con người chưa thể tiếp cận được.

Chùm ảnh khi Mẹ Trái Đất nổi giận:

Pakistan lụt lội…

…và đói khát

Thảm hoạ do lở đất gây ra ở Trung Quốc

Người đàn ông Trung Quốc mang quan tài người thân tìmnơichôn cất khô ráo

Lụt tại thành phố Đan Đông trên sông Áp Lục giáp Trung Quốc

Trái Đất ấm lên, Bắc Cực tan băng với tốc độ chưa từng có

Linh Hương

Theo vacne


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc