Home » Uncategorized » Loại hàng nào cũng có nguy cơ bị làm giả
Theo ông Nguyễn Phi Hùng, Phó cục trưởng Cục điều tra Chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan), gần như không có loại hàng hóa nào tránh khỏi nguy cơ bị làm giả, làm nhái.
ec0Hang
Hầu hết hàng giả, hàng nhái tại Việt Nam có nguồn gốc từ nước ngoài.
Thông tin này được ông Hùng đưa ra tại buổi kỷ niệm 3 năm “Ngày phòng, chống hàng giả, hàng nhái” vừa diễn ra tại Hà Nội.
“Hầu hết hàng giả, hàng nhái tại Việt Nam có nguồn gốc từ nước ngoài. Do Việt Nam có chung đường biên giới rất dài với Trung Quốc, thị trường hàng giả, hàng nhái số 1 trên thế giới, nên công tác phòng chống của lực lượng Hải quan hiện đang gặp nhiều khó khăn”, ông Hùng cho biết.
Theo ông Hùng, để làm tốt hơn nữa công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền SHTT cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa của các cơ quan chức năng và cộng đồng doanh nghiệp.
“Chúng tôi hi vọng sắp tới hoạt động thực thi sẽ không chỉ dừng lại ở kết quả phát hiện, bắt giữ và xử lý các trường hợp vi phạm mà sẽ ngăn chặn được sớm thông qua việc xác định được nguồn hàng từ đó bóc dỡ các đường dây, ổ nhóm”, ông Hùng cho biết.
Ông Lê Thế Bảo, Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam cũng cho biết, trên thị trường Hà Nội có nhiều mặt hàng vi phạm SHTT như: hàng công nghiệp và tiêu dùng; hàng rượu, nước giải khát; hàng hóa trong lĩnh vực xây dựng, thuốc tân dược, băng đĩa nhạc; hàng trong lĩnh vực viễn thông, mỹ phẩm, thuốc bảo vệ thực vật…
Do vậy, Ban chấp hành Hiệp hội kêu gọi các doanh nghiệp cần chủ động kết hợp với lực lượng chống hàng giả, thực thi SHTT để ngăn chặn nạn làm hàng giả hàng nhái từ nước ngoài đưa vào Việt Nam.
Đặc biệt, cần chú trọng tập trung vào các mặt hàng như vật tư nông nghiệp, gas, xuất bản phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm, xe hai bánh gắn máy và các hàng hóa khác liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người, môi sinh môi trường…
Được biết, trong 10 năm qua, lực lượng chức năng đã xử lý hơn 210.000 vụ hàng giả hàng nhái và vi phạm SHTT với trị giá hơn 103 tỷ đồng.
Mai Linh
Theo dantri

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc