Home » Thế giới » Máy bay Qantas lại nổ động cơ
Một chiếc máy bay của hãng hàng không Qantas, Australia, hôm qua lại phải hạ cánh khẩn cấp xuống Singapore do trục trặc động cơ. Hành khách đã nghe thấy một tiếng nổ lớn khi máy bay cất cánh được khoảng 20 phút.

Chiếc máy bay gặp sự cố lần này là Boeing 747-400. Máy bay đã phải quay trở lại ngay sau khi rời sân bay Changi, giới chức hàng không cho hay.

Sự việc xảy ra một ngày sau khi chiếc siêu cơ Airbus A380 của hãng hàng không này buộc phải hạ cánh khẩn tại cùng sân bay sau khi một trong 4 động cơ của máy bay bị phát nổ trên bầu trời Indonesia, khiến nhiều mảnh vỡ của máy bay bị rơi xuống đảo Batam.

Sau sự việc, Qantas đã cho ngưng phi đội A380 để tiến hành điều tra nguyên nhân sự cố.

Vụ việc mới nhất đã ảnh hưởng đến chuyến bay QF6 bay từ Changi tới Sydney của hãng hàng không Qantas, chuyên chở hơn 400 hành khách mỗi chuyến.

“Ngay sau khi cất cánh, cơ trưởng đã phát hiện thấy có vấn đề với một trong những động cơ”, một nữ phát ngôn viên của Qantas cho hay.

Trong khi đó, hành khách trên máy bay cho biết họ nghe thấy một tiếng nổ lớn không lâu sau khi cất cánh.

“Khoảng 20 phút sau khi cất cánh, chúng tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn và phi công yêu cầu hành khách ngồi trong tư thế ôm đầu”, một hành khách cho hay. “Chúng tôi vô cùng sốc, đặc biệt là sau những gì xảy ra ngày hôm trước”.

Một hành khách cũng mô tả “có tiếng nổ lớn và một đám cháy bốc ra từ phía sau động cơ”.

Trước đó, Qantas cho hay lỗi động cơ của chiếc máy bay A380 có thể là do lỗi thiết kế hoặc “lỗi vật liệu”.

Công ty của Anh Rolls-Royce, đơn vị tham gia sản xuất động cơ Trent 900 của A380, cho biết họ đang kiểm tra toàn bộ A380 đang bay hiện nay.

Phan Anh

Theo BBC


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc