Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Những hội “không thích giống ai” trên Facebook
Chưa thỏa mãn với hội nhóm ngoài đời, nhiều bạn trẻ đã lên mạng xã hội lập Fan page (câu lạc bộ) với những cái tên “quái chiêu” như: “Hội điên có phong cách”, “Hội chán cơm thèm phở”, hay hội “Những bạn trẻ đi học chỉ để điểm danh”

Mỗi ngày, Facebook lại chào đón sự ra đời của một bang hội mới quy tụ những người “chung chí hướng và cùng sở thích”. Tuy nhiên, không ít trong số đó là những bang hội đọc lên “nổi da gà”, lập ra chỉ để “chém gió” bằng những ngôn ngữ “đường phố”.

Hội “Những người điên có phong cách” ra đời với mục đích tập hợp tất cả các bạn trẻ có xu hướng “điên” nhưng có tổ chức, biết dùng cái đầu suy nghĩ trước khi bắt đầu làm một việc điên rồ. Hội thu hút tới hơn 7.000 người tham gia.

Một bạn trẻ tình cờ biết được có hội này trên mạng, tò mò hỏi người quản trị, thì được người chủ hội trả lời: “Điên có phong cách là khi bạn gặp chó dại hay rắn độc thì bạn hãy đứng yên để cho nó cắn, vì đằng nào chạy thì nó cũng… cắn”. Sau khi nghe câu trả lời đó, bạn trẻ cười lên sảng khoái và comment ngay: “Tui không biết mình thế nào, nhưng tui nghĩ tui hợp với hội này”.

Nhiều thành viên sau khi đã gia nhập nhóm tỏ ra băn khoăn làm thế nào để trở thành một người “điên”. Ngay lập tức, hàng loạt những câu trả lời đọc lên phát “khùng”: “Dễ lắm, bạn hãy lấy điện thoại di động ra gọi điện cho đứa bạn rồi hỏi nó, bây giờ là mấy giờ, đảm bảo bạn đã trở thành một người điên có phong cách xì-tin”, comment khác thì viết: “Bạn hãy gọi điện đến số 113 rồi hỏi người ta đi cướp thì cần những đồ nghề gì?”.

Bạn gái tên là Nguyễn Phương thì lại nghi ngờ “phong cách điên” của mình nên chia sẻ: “Em thì em không điên đâu, ấy thế mà mọi người cứ bảo em bị điên. Mà nếu em điên thì em cũng phải biết là bản thân mình bị điên chứ”. Còn bạn có nickname Nấm Lười thì cho rằng “Mình bị điên thật chỉ có điều chưa định hình được phong cách”.

Không kém hài hước, hội “Những bạn thích vừa đắp chăn vừa bật quạt” thì luôn cho rằng: “Dù nắng hay mưa, trưa hay tối, hễ có gối là phải có chăn. Dù ngủ lăn hay khách sạn, từ tủ chạn đến 5 sao, đã vào chăn là phải bật quạt”. Số lượng thành viên “hợp gu” đạt đến con số 8.000 người.

Cô bạn tên Quỳnh (nhà ở quận 1, TP HCM), sau khi đi học về đến nhà là có sở thích bật quạt khi ngủ, nhưng bắt buộc phải đắp chăn. Khi biết được có hội nhóm hợp “gu” của mình thì ngay lập tức gia nhập để giải bày cảm xúc. “Thích đắp chăn bật quạt vào những ngày mưa, hoặc trời hơi lạnh, có sấm chớp càng tốt lắm. Hơi bị thích!”, Quỳnh chia sẻ.

Hai hội "quái chiêu" khác trên mạng xã hội Facebook.

Hội “Những người cứ ở vậy cho chúng nó thèm” thu hút tới gần 20.000 thành viên, ai cũng mang tâm sự “ở vậy”, không thương, không nhớ và không mơ mộng, không thèm quan tâm đến đối phương, cứ lạnh lùng để cho “chúng nó thèm”. “Gần 25 tuổi rồi mà tui vẫn cô đơn, thèm một bờ vai để dựa dẫm mà không có. Con trai toàn bọn dối trá, chúng nó không yêu thật lòng, mà chỉ yêu ‘túi tiền’ của ông bà già mình. Tức quá, thà ở vậy cho chúng nó thèm”, một bạn gái có nick name Chuột tâm sự trên bang hội.

Đa số các thành viên đều cho rằng “không nên tin vào con trai dễ bị chúng nó lừa tình lắm”, nhưng rồi cũng có nhiều bạn giật mình khi nhận ra sự cô đơn trĩu nặng: “Ở vậy hoài cho nên giờ… quay sang thèm chúng nó”, Phương Uyên chia sẻ.

Bang hội trên Facebook đã lên tới con số hơn 500 với vô vàn chủ đề vối tên quái chiêu, hài hước đến “cười ra nước mắt” như: Hội những người đã ngu lại còn hay thích tỏ ra nguy hiểm, Hội những người thích ngồi đọc báo trong tolet, Hội những người đẹp mà bị khùng, Hội những người vừa tắm vừa hát, Hội những người có rất nhiều việc làm và muốn làm mà chả làm gì cả, Hội những người chán cơm dở thích phở sành điệu…

Bên cạnh đó, mạng xã hội cũng chứng kiến hàng loạt các hội “mọc như nấm” ăn theo trào lưu âm nhạc, phim ảnh hiện nay… Nhiều người lập ra là để “thần tượng” một ca sỹ, diễn viên điện ảnh hay một cầu thủ bóng đá nào đó. Điển hình như hành động quỳ lạy của ngôi sao bóng đá Công Vinh trên sân cỏ được các bạn lập ra hội “Những người đề nghị Công Vinh giải nghệ (phạt bà nó 8 trận luôn)”, ca sỹ Lê Kiều Như khi viết truyện “Sợi xích” cũng được giới trẻ đồng tình hưởng ứng thành lập “Hội những người phát cuồng vì Lê Kiều Như”…

Để tham gia vào nhóm hội tìm đồng minh trên mạng xã hội rất đơn giản. Cách thông dụng nhất là các bạn trẻ vào thanh công cụ “Tìm kiếm” ở Facebook, “search” từ khóa và gia nhập hội.

Cùng với việc chia sẻ thông tin, hệ thống bang hội cũng là một trong những điểm hấp dẫn của Facebook, thu hút lượng lớn các bạn tuổi teen tham gia. Nhiều bạn trẻ cho rằng khi tham gia vào những nhóm hội đó, họ sẽ được thư giản, giải trí, xả stress sau một ngày làm việc mệt nhọc.

“Vào mấy cái hội này đọc thư giản lắm. Như hội ‘Giả vờ nhắn tin khi gặp tình huống khó xử’, rất giống tâm trạng mình những lúc bối rối, hoặc khó xử… lại lôi điện thoại di động ra bấm bấm mà chả biết mình bấm cái gì. Đúng là con người gặp nhau nên… điên như nhau thật”, bạn nam tên Phúc chia sẻ.

Phúc còn cho biết, một lần đi họp ở một công ty lớn, thấy mấy người trong khi nghe báo cáo mà mắt cứ dí mắt vào “dế yêu” cả buổi. Một lúc sau, Phúc hỏi thì mới biết được mấy ông ấy đang “lang thang” trên Facebook để comment trên các bang hội mà họ gia nhập.

“Công việc quá bận rộn khiến nhiều bạn trẻ không có thời gian để tìm kiếm các mối quan hệ, dần dần đi đến sự cô đơn. Thế nên mạng xã hội giúp họ có những phút giây chia sẻ thông tin, giao lưu kết bạn. Hãy lập thành các hội nhóm để tạo sự cân bằng cho cuộc sống nếu không muốn hủy diệt bản thân mình bởi sự đơn độc”, bạn Thành, chia sẻ.

Theo xaluan

Chuyên đề: ,

01 ý kiến dành cho “Những hội “không thích giống ai” trên Facebook”

  1. Chinh 29/05/2016

    Cũng quái dị ghê cơ. Sao lại có những hội điên khùng như này trên mạng xã hội nhỉ?

    Reply

Ý kiến bạn đọc