Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Facebook chiếm hầu hết thời gian lướt web
Các con số thống kê cho thấy, cư dân mạng dành hầu hết thời gian lướt web để vào facebook.

Facebook chiếm trọn hầu hết thời gian lướt web trên internet

Sự bùng nổ của mạng xã hội nói chung cũng như Facebook nói riêng đã chiếm chọn hầu hết thời gian lướt web của người dùng trên toàn thế giới.

Mạng xã hội phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua đã trực tiếp làm thay đổi thói quen duyệt web hằng ngày của chúng ta. Cùng với sự phát triển về mặt tương tác giữa con người với con người, vượt qua phạm vi về địa lý trên toàn cầu, rất nhiều ứng dụng cũng được các nhà phát triển đưa vào mạng xã hội đi kèm mọi thông tin xoay quanh cuộc sống được đăng tải trên đó đã tạo nên một hệ sinh thái kín, chiếm trọn hết thời gian của người dùng.

Có nhiều người đã thừa nhận, trong thời gian duyệt web hằng ngày, họ chỉ cần vào Facebook hay Twitter là đủ. Bởi vậy có thể nói, Facebook nói riêng hay mạng xã hội nói chung đang giết chết các trang web khác.

FACEBOOK BAO TRÙM MẠNG INTERNET

Có bao nhiêu người sử dụng Facebook? Câu trả lời mà gần như ai tìm hiểu mạng xã hội này cũng có thể nắm được đó là 1/5 dân số thế giới (gần 1,4 tỷ USD – theo thống kê mới nhất của Digital Makerting Ramblings). 72% người trưởng thành sử dụng internet để truy cập vào Facebook một lần. tháng, 936 triệu người trong số 1,4 tỷ người hay 65% người dùng internet sử dụng Facebook hàng ngày. Một thống kê cho thấy sức ảnh hưởng của Facebook. Nếu tính các tên miền có lượng truy cập lớn nhất trên toàn thế giới, Facebook đứng thứ hai chỉ sau Google.

Facebook chiếm trọn hầu hết thời gian lướt web trên internet

Bên cạnh đó, sự phát triển của ngành công nghiệp di động cũng đem lại cho Facebook những con số ấn tượng. Hơn 1,2 tỷ người sử dụng app Facebook hàng tháng, 2/3 trong số 1,2 tỷ người đó sử dụng mạng xã hội này hàng ngày. 581 triệu người thường đăng nhập Facebook từ một thiết bị di động. Một báo cáo của eMarketer cho thấy, người sử dụng thường dành trung bình 42 phút cho các dịch vụ trên Facebook, trong khi với Twitter thì con số này chỉ là 17 phút.

Ngay cả khi không biết gì về những con số thống kê khô khan trên, bạn cũng có thể nắm được sức ảnh hưởng của Facebook đối với người sử dụng internet trên toàn thế giới. Facebook có mặt trong cuộc sống của bạn, cuộc sống của bạn bạn và khắp nơi bạn đều có thể kết bạn của Facebook. Facebook Everywhere!

SỰ BÙNG NỔ CỦA MẠNG XÃ HỘI

Facebook là đối thủ không đội trời chung của Google trong nhiều năm trở lại đây. Song, một thống kê thú vị cho thấy Gã khổng lồ tìm kiếm đã vô tình tiếp tay cho mạng xã hội (bao gồm cả Facebook) bằng việc tối ưu các thuật toán tìm kiếm trỏ về đối thủ. Để rồi Google mất dần thị phần vào những kẻ “sinh sau đẻ muộn”.

Theo dữ liệu từ Shareaholic, tỷ lệ truy cập website từ các mạng xã hội đã tăng từ 11% năm 2011 lên 30%. Cùng thời gian đó, lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm đã giảm từ hơn 40% xuống còn dưới 30%.

FACEBOOK VÀ NHIỀU NỘI DUNG NHÚNG

Facebook sơ khai với Facebook hiện tại khác xa rất nhiều. Nếu trước đây bạn tìm đến Facebook chỉ để giao tiếp, mở rộng mối quan hệ thì bây giờ, mạng xã hội này tạo điều kiện cho bạn làm nhiều hơn bằng các nội dung nhúng, trỏ những thông tin mà bạn cần bằng cách khai thác thông tin bạn một cách triệt để.

Facebook chiếm trọn hầu hết thời gian lướt web trên internet

Facebook tận dụng lượng người dùng khổng lồ để hướng họ đến các dịch vụ của mình, bằng cách nhúng nội dung các bài báo trực tiếp vào newsfeed. Việc bạn tiêu tốn nhiều thời gian hơn trên Facebook sẽ giúp cho họ có nhiều doanh thu quảng cáo hơn.

XU HƯỚNG SỬ DỤNG MẠNG XÃ HỘI TĂNG MẠNH

Mạng xã hội đã tạo được một hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, bởi vậy tầm ảnh hưởng của chúng với người sử dụng internet là không thể bàn cãi. Việc càng nhiều người dùng dành thời gian cho mạng xã hội càng khiến lượng truy cập trực tiếp vào các website khác ngày càng giảm, đây là điều đã được dự báo trước. Trong tương lai, tầm quan trọng của mạng xã hội sẽ ngày càng tăng.

Facebook chiếm trọn hầu hết thời gian lướt web trên internet

Đến khi nào người dùng vẫn dành nhiều thời gian để vào Facebook thì tới chừng đó nó vẫn còn quan trọng, có lẽ tương lai của các website sẽ nhờ nhiều vào mạng xã hội để truyền tải nội dung đó đến với người dùng.

Theo nguoiduatin

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc