Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Những con số thú vị về Internet và mạng xã hội

Internet và mạng xã hội là những khái niệm đã trở nên quá quen thuộc ngày nay. Tuy nhiên, có những con số thống kê thú vị xung quanh những khái niệm nay mà có thể bạn chưa biết. Hãy cùng khám phá qua bài viết dưới đây.
Cùng với sự bùng nổ của Facebook, mạng xã hội đã trở thành một khái niệm quá đỗi quen thuộc với người dùng Internet. Cùng với đó, sự phát triển của những công nghệ kết nối Internet tốc độ cao, Internet và các dịch vụ trực tuyến ngày càng phát triển nhanh chóng.

Hãy cùng điểm qua những con số thống kê thú vị về mạng xã hội và Internet qua bài viết dưới đây:

– Mạng xã hội đã vượt qua các nội dung khiêu dâm để trở thành hoạt động được quan tâm nhất trên Internet hiện nay.

– Theo thống kế về lưu lượng Internet của năm 2010, mạng xã hội Facebook đã vượt qua “gã khổng lồ” Google để trở thành trang web có lượng truy cập lớn nhất tại Mỹ trong năm 2010.

interne

Facebook đã vượt qua Google để trở thành trang web có lượng truy cập lớn nhất tại Mỹ

– Theo thống kê, các hoạt động trên mạng xã hội đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến hành vi của người dùng trong cuộc sống thật của họ.

Cụ thể: 1/5 cặp đôi yêu nhau đã gặp gỡ và làm quen thông qua Internet, 3/5 cặp đôi đồng tính cũng đã gặp nhau trên môi trường mạng xã hội. Thậm chí, Facebook là nguyên do đã khiến 1/5 trường hợp các cặp đôi ly hôn.

interne01

Facebook là lý do khiến không ít cặp đôi tan rã

Dường như, mọi câu chuyện, dù bí mật đến đâu cũng đều có thể bị chia sẻ và lan truyền nhanh chóng trên môi trường mạng xã hội, bao gồm Facebook, Twitter hay Flickr, Youtube…

– Nếu Facebook là một quốc gia, thì đây sẽ là quốc gia rộng lớn thứ 3 trên thế giới.

– Tuy nhiên, mạng xã hội không phải luôn được hoan nghênh tại các quốc gia. Các quốc gia như Trung Quốc, Iran… các mạng xã hội như Twitter, Facebook và Youtube không được phép hoạt động.

interne02

Tuy nhiên, không phải nơi nào mạng xã hội cũng được hoan nghênh

– Có đến 95% các công ty tại Mỹ tuyển dụng nhân viên thông qua mạng xã hội việc làm LinkedIn.

Trong khi đó, cứ mỗi giây lại có thêm 1 thành viên mới tham gia mạng xã hội này.

– Lady Gaga, Justin Bieber và Britney Spears có số người theo dõi trang Twitter đông hơn cả dân số tại nhiều quốc gia, như Thụy Điển, Israel, Hy Lạp, Chile, Triều Tiên và Úc.

– 50% lượng truy cập Internet di động tại nước Anh là để dành cho Facebook.

– 69% bậc phụ huynh tại Mỹ trở thành “bạn bè” của con cái mình trên Facebook.

– Mạng xã hội mua sắm Groupon là công ty đạt được doanh số bán hàng 1 tỉ USD nhanh hơn bất kỳ công ty nào khác trong lịch sử.

– Tại Mỹ, hiện chỉ có khoảng 1,5 triệu nông dân, nhưng lại có đến 80 triệu “nông dân ảo” tham gia trò chơi Farmville trên Facebook.

interne03

“Nông dân ảo” trên Facebook còn đông hơn số nông dân thật tại Mỹ

– Dự kiến đến năm 2013, game thủ trên các mạng xã hội sẽ bỏ ra đến 6 tỉ USD để mua các vật dụng ảo trong game.

– Một điều đáng ngạc nhiên, Youtube chứ không phải các công cụ tìm kiếm chuyên dụng như Bing, hay Yahoo!… mới là công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 trên thế giới, sau Google.

– Cứ mỗi phút có 24 giờ video được đăng tải lên Youtube.

– Nếu các bài viết trên từ điển bách khoa Wikipedia được xuất bản thành sách, thì cuốn sách đó sẽ có đến 2,25 triệu trang sách, và phải mất đến 123 năm để đọc hết nội dung đó.

– 90% khách hàng tin tưởng đến những lời giới thiệu sản phẩm của bạn bè trên mạng xã hội, trong khi đó chỉ có 14% khách hàng tin tưởng vào quảng cáo trên truyền hình. Do vậy, mạng xã hội luôn là kênh tiếp thị và quảng cáo hàng đầu của các doanh nghiệp.

Theo thống kê, có đến 93% các nhà marketing lựa chọn mạng xã hội làm kênh quảng cáo chính cho doanh nghiệp của mình.

– Mạng xã hội còn ảnh hưởng đến cả việc lựa chọn tên tuổi cho con cái. Vào tháng 2 vừa qua, một em bé tại Hy Lạp đã được đặt tên là Facebook, hay mới đây, một em bé khác tại Israel đã quyết định sử dụng tính năng “Like” (Thích) trên Facebook để đặt tên cho con.

interne04

Facebook thậm chí còn được sử dụng để đặt tên cho con

– Trung bình, trong 1 phút, có hơn 695 ngàn trạng thái được cập nhật, 79364 thông tin được đăng tải lên tường và 510.040 bình luận được đăng tải.

Cũng trong 1 phút, có hơn 6.600 bức ảnh đăng tải lên Flickr, hơn 320 tài khoản mới trên và hơn 98000 thông điệp được đẳng tải lên Twitter.
theo dantri
Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc