Home » Uncategorized » Phân tích kỹ thuật chứng khoán ngày 29/11
Phân tích kỹ thuật chứng khoán ngày 29/11
Vùng kháng cự tiếp theo sẽ là vùng 460 điểm của chỉ số VN-Index và vùng 110 điểm của chỉ số HNX-Index.


TTCK Việt Nam: Dòng tiền nội bắt đầu quay lại

TTCK Việt Nam bắt đầu tuần mới một cách không thể tốt hơn khi chỉ số chứng khoán mạnh vào cuối phiên với khối lượng giao dịch tăng khá mạnh đặc biệt là sàn HNX.

Lượng chào mua đã vượt trên 10 triệu cổ phiếu tại thời điểm đóng cửa của chỉ số VN-Index. Đây là một tín hiệu tích cực báo hiệu dòng tiền nội đã bắt đầu quay trở lại. Khối ngoại cũng hưởng ứng sự tích cực của thị trường bằng phiên mua ròng mạnh.

Thị trường mở cửa trong trạng thái khá thận trọng khi các nhà đầu tư chờ đợi một sự điều chỉnh sau chuỗi tăng giá khá mạnh thời gian vừa qua nhưng tất cả thay đổi kể từ khi BVS bất ngờ được đẩy trần với lượng mua rất lớn tạo hiệu ứng lan tỏa. Sự tranh mua xuất hiện ở các mã nóng cũng như các mã cổ phiếu dẫn dắt.

Với phiên tăng điểm hôm nay, chỉ số VN-Index đã vượt qua ngưỡng kháng cự 440 điểm trong khi đó chỉ số HNX-Index đã vượt qua mốc kháng cự của mô hình “Break out” khỏi mẫu hình Falling Wedge với khối lượng giao dịch tăng tới 18,18%.

Sự tăng điểm có sự tham gia của nhóm cổ phiếu dẫn dắt trong mọi trường hợp đều là tín hiệu tích cực đối với thị trường.

Có thể rất nhiều nhà đầu tư vẫn còn đang đặt câu hỏi chuyện gì đang xảy ra trên thị trường. Đứng trên góc độ đầu tư cổ phiếu, theo chúng tôi, không bao giờ có lời giải thích một cách thấu đáo diễn biến, hãy quan tâm tới những gì thực tế đang diễn ra trên thị trường và hành động theo xu thế chung sẽ tốt hơn. Giai đoạn tháng 2/2009, khi thị trường tạo đáy đi lên một giai đoạn khá dài mới có lời giải thích thấu đáo.

Sóng tăng giá 1 thường bắt đầu trong sự nghi ngờ trong khi đó sóng 3 mới là thời điểm các thông tin tích cực xuất hiện nhiều hơn trên thị trường. Nếu so sánh với biểu đồ cảm xúc của các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán có vẻ thị trường đang ở giai đoạn số 15.

Với sự trở lại của nhóm cổ phiếu dẫn dắt, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm trong ngày mai. Vùng kháng cự tiếp theo sẽ là vùng 460 điểm của chỉ số VN-Index và vùng 110 điểm của chỉ số HNX-Index.

Đồ thị chỉ số VN-Index

VNINDEX

Đồ thị chỉ số HNX-Index

HNX5

Đồ thị chỉ số VN-MKT (Chỉ số tổng hợp hai sàn HOSE & HNX)

VNMKT3

Biểu đồ cổ phiếu KLS

KLS

Cảm xúc nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán

emotion

TTCK Trung Quốc: Giá vẫn tiếp tục vận động theo mẫu hình tách có quai

Đường hỗ trợ màu xanh là đóng vai trò là đường hỗ trợ mạnh đối vào lúc này của chỉ số SSEC.

Đồ thị chỉ số SSEC

SSEC3

Lưu ý của CafeF: Các phân tích trên chỉ mang tính tham khảo. Không phải các khuyến nghị mua/bán.


KVN

Theo cafef


Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc