Home » Thế giới » Phát mãi hàng nghìn tư trang của siêu lừa Madoff
Cuộc đấu giá hàng nghìn đồ dùng của trùm lừa đảo phố Wall tại căn biệt thự New York cuối tuần qua giúp Bộ Tư pháp Mỹ thu về hơn 2 triệu USD, vượt xa dự kiến ban đầu là 1,2 triệu USD.

Thứ bảy tuần trước quả là một ngày may mắn cho tất cả những ai muốn xỏ thử vào đôi giày Bernard Madoff từng đi. 10 đôi giày đã qua sử dụng được bán với giá 900 USD, nhiều hơn 650 USD so với giá dự tính.

Đôi giày của Italy thêu tên Madoff cũng nằm trong danh sách đồ vật đấu giá.

Trong khi đó, một người đấu giá đã trả tới 550.000 USD cho chiếc nhẫn đính hôn nạm kim cương nặng10,5 carat Madoff tặng cho vợ mình – bà Ruth Madoff. Giá khởi điểm của nó trước phiên đấu giá là 300.000 USD. Đôi hoa tai Pháp của bà Ruth Madoff được trả giá cao thứ hai. Được định giá từ 100.000 USD – 137.500 USD, cuối cùng nó đã thuộc về một người mua giấu tên với giá 135.000 USD.

Người đàn ông trở thành biểu tượng cho lòng tham và sự lừa đảo ở phố Wall sở hữu một bộ sưu tập đồng hồ xa xỉ. Chiếc đồng hồ Rolex kiểu cổ hình mặt trăng được bán với giá 67.500 USD, cao hơn 7.500 USD so với giá khởi điểm.

Cuộc đấu giá được tổ chức vào thứ 7 tuần trước tại khách sạn Sheraton, New York và kéo dài suốt từ sáng đến tối. Cả phòng đấu giá như lên cơn sốt khi người mua liên tục giơ tay ra giá còn người điều khiển thì phải hét lên để công bố giá chiến thắng.

Madoff là người rất thích bò, ông ta đã mua rất nhiều tranh, tượng và thậm chí đặt tên các con thuyền của mình là “ Bull” (bò), “Sitting bull” ( bò ngồi) và “Little Bull” ( bò con). Chiếc ghế để chân bằng da hình con bò kèm chiếc đuôi bị gãy được bán với giá 3.300 USD. Giá ước lượng của nó là 250-360 USD.

Cây dương cầm hơn 90 năm tuổi của Madoff.

Trong hơn 400 đồ vật được bán đấu giá lần này, có rất nhiều xa xỉ phẩm, nhưng cũng có một số đồ mang đậm nét văn hóa. Chiếc đàn piano Steinway sản xuất năm 1917 đặt trong phòng khách của Madoff được bán với giá 42.000 USD – gấp 6 lần giá dự đoán là 7.000 USD. Người mua là một doanh nhân 81 tuổi trong lĩnh vực bất động sản tại Long Island. Ông nói: “Tôi đã có rất nhiều piano rồi, nhưng cái này còn mang tính lịch sử nữa. Nó sẽ rất thú vị đây”.

Một bức tranh cổ của họa sĩ người Mỹ Frederick Carl Frieseke được trả giá 47.500 USD, trong khi trước đó người ta chỉ đoán giá của nó khoảng 20.000-45000 USD.

Cảnh sát đã tịch thu mọi thứ trong căn hộ của ông ta tại Manhattan và biệt thự tại Long Island, từ tất rách, quần ngủ ống rộng và dép lê nhung thêu chữ “BLM” bằng vàng. Tất cả đều sẽ được đem bán, từ các vật dụng hàng ngày như ga trải giường, quần áo, dụng cụ bếp cho đến các đồ vật như kéo hay dầu gội.

Được định giá 75-110 USD là bộ gồm dép lê và áo của Madoff. Một người đàn ông đã trả 6.000 USD cho những thứ này, nhưng anh nói rằng mình sẽ chẳng bao giờ đi được đôi dép đó, vì cỡ giày của anh là 13 trong khi của Madoff là 8.

Với 1.700 USD, 11 đôi quần lót ống rộng kèm đôi quần lụa hiệu Armani, một chiếc quần bó của Prada và 12 đôi tất đã qua sử dụng cũng đã có người mua.

Bên cạnh bò và đồng hồ xịn, Madoff còn rất thích giày. Ông ta hiện có 250 đôi giày, rất nhiều đôi vẫn còn mới cứng và đều có xuất xứ từ Italy, Pháp, Bỉ và Anh.

Phiên đấu giá còn bán cả chiếc giường làm từ đầu thế kỉ 19 với giá ước lượng ban đầu là 8000 – 11.400 USD. Cuối cùng thì nó được bán với giá 2.500 USD.

Cuộc đấu giá lần này đã giúp Bộ Tư pháp Mỹ thu về hơn 2 triệu USD, vượt xa dự kiến ban đầu là 1,2 triệu USD. Khoản tiền này sẽ được chia ra cho hơn 3.000 nạn nhân trong “Kế hoạch Ponzi” của Madoff.

Chiếc nhẫn kim cương Madoff từng tặng vợ.

Đây là phiên đấu giá cuối cùng để bán hết các tài sản của Madoff ở New York. Còn lần đấu giá tới đây sẽ được tổ chức tại Florida để bán nốt số vật dụng còn lại của căn biệt thự tại Palm Beach mới được bán với giá 5,5 triệu USD tháng trước.

Madoff đã bị bắt giữ 2 năm trước và nhanh chóng thừa nhận tội danh của mình. Các điều tra viên cáo buộc rằng ông ta đã sử dụng hàng tỷ USD tiền mặt của các nhà đầu tư mới để trả cho các nhà đầu tư cũ, lừa đảo các tổ chức từ thiện, những người nổi tiếng và các nhà đầu tư tổ chức.

Năm ngoái, cuộc đấu giá tài sản của Madoff tại New York đã thu được 1 triệu USD. Biệt thự của ông ta tại Manhattan được mua với giá 8 triệu USD và tất cả du thuyền của cũng được đem ra bán hết.

Theo maivoo


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc