Home » Thể thao » Hạ gục Anh, Nga giành quyền đăng cai World Cup 2018
Đúng như những thông tin rò rỉ trước đó, Nga đã đánh bại xứ Sương mù để giành quyền đăng cai Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sau đây 8 năm.

Đất nước xứ Bạch Dương đã giành chiến thắng trong cuộc biểu quyết được thực hiện bởi Ủy ban điều hành FIFA có 24 thành viên bao gồm: Chủ tịch Sepp Blatter, PCT Grondona Julio, 6 PCT từ mỗi liên đoàn các lục địa, 1 đại diện trong liên hiệp Vương Quốc Anh và 15 thành viên của Ủy ban.

Dù đã gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ liên minh Hà Lan – Bỉ, Tây Ban Nha – Bồ Đào Nha và đặc biệt là Anh song Nga đã giành chiến thắng thuyết phục với sự ủng hộ rất nhiệt tình từ phía Chủ tịch Sepp Blatter.

Đây mới chỉ là lần đầu tiên Nga giành quyền đăng cai một kì World Cup, tuy nhiên Bộ trưởng thể thao Nga, Vitaly Mutko khẳng định: “Chúng tôi có thể hứa với bạn về một World Cup không bao giờ quên. Chúng ta hãy cùng nhau làm nên lịch sử”.

Trong khi đó Qatar cũng đón nhận tin vui khi họ đã vượt qua Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia và Mỹ để giành quyền đăng cai World Cup 2022. Đây cũng là lần đầu tiên Qatar tổ chức một kì World Cup song họ cũng có khá nhiều kinh nghiệm khi đã từng đăng cai những giải đấu lớn như Asian Cup 2011.

Sau World Cup 2002, đây là lần thứ 2 Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức tại châu Á.

Theo bongdaso

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc