Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Torres hồi sinh cùng Liverpool
Thắng đội đầu bảng Chelsea 2-0 trên sân nhà vào rạng sáng 8-11, Liverpool chính thức hồi sinh khi lần đầu vươn lên nửa trên của bảng xếp hạng Giải Ngoại hạng Anh. Đó là trận thắng thứ 3 liên tiếp của đội bóng thành phố cảng tại giải ngoại hạng và chiến thắng thứ 4

Công lớn trong chiến thắng quan trọng rạng sáng 8-11 của Liverpool thuộc về tiền đạo F. Torres. Với 2 pha dứt điểm đẳng cấp ở đầu và cuối hiệp 1, ngôi sao người Tây Ban Nha cho thấy anh cũng hồi sinh sau 10 vòng trước chỉ ghi 1 bàn. Torres chính thức trở thành nỗi ám ảnh của hàng thủ Chelsea cũng như cách mà D. Drogba làm mỗi khi đối đầu Arsenal: 2 bàn này nâng tổng số lần phá lưới đương kim vô địch Anh lên 7 bàn sau 8 lần đối đầu. Vậy mà đầu mùa, HLV C. Ancelotti của Chelsea lại từng tuyên bố rằng ông không cần thêm tiền đạo vì hài lòng với các chân sút hiện có.

Đúng là hàng công Chelsea chơi không tồi trong hiệp 2, thời điểm Drogba được tung vào sân dù vẫn còn bị cúm. Tuy nhiên, thủ môn P. Reina và các hậu vệ Liverpool chơi rất chắc chắn, quyết liệt. Với đà này và chỉ phải gặp 3 đối thủ yếu sắp tới là Wigan, Stoke, West Ham, thầy trò HLV R. Hodgson đủ sức trở lại top 4.

Với Chelsea, đây là trận thứ 3 trên sân khách mùa này họ mất điểm và không ghi được bàn nào khi đối đầu đối thủ mạnh. Trước đó, họ thua Man City 0-1 và bị Aston Villa cầm chân 0-0. Đó là một sự kỳ lạ mà HLV Ancelotti phải gấp rút lý giải, dù Lampard và Essien trận này vắng mặt vì chấn thương, bởi M.U đang bám sát chỉ với cách biệt 2 điểm.

Tình hình của Arsenal đáng báo động hơn khi họ thua trận thứ 2 trên sân nhà trước Newcastle (0-1). Đó cũng là thất bại thứ 3 kể từ đầu mùa tại giải ngoại hạng của thầy trò HLV A. Wenger, người trước trận bị nghi vướng vào một xì-căng-đan tình ái.

Tại Ý, AS Roma vươn lên hạng 7 khi thắng đội đầu bảng Lazio 2-0 với 2 quả phạt đền. Ở Tây Ban Nha, Real Madrid vẫn duy trì cách biệt 1 điểm với Barcelona khi cả hai cùng thắng. Real vượt qua Atletico Madrid 2-0, còn Barca thắng chủ nhà Getafe 3-1.

Nguồn: T.Đoàn – NLD.com.vn, tinthethao.com.vn

Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc