Home » Thể thao » Đội tuyển Anh: Trẻ hóa cho tương lai
6 năm trước, người ta gọi những Lampard, Gerard, Rooney là một Thế hệ Vàng của bóng đá Anh. Đấy là khi họ cùng nhau tham dự EURO 2004 và tỏa sáng. Nhưng 6 năm đã trôi qua, Thế hệ Vàng ấy hầu hết đã già nhưng chiến quả thu về trong màu áo Tam Sư vẫn chỉ là con số 0. Thế cho nên, đã tới lúc phải thay đổi.

Dòng máu trẻ

Rạng sáng 14/11, danh sách ĐT Anh đã được Fabio Capello công bố. Trong đó, ấn tượng đặc biệt nhất chính là sự xuất hiện của 4 tân binh lần đầu lên tuyển: Carroll (Newcastle), Henderson (Sunderland), Smalling (M.U), Bothroyd (Cardiff).

Cũng trong bản danh sách này, người ta còn thấy sự góp mặt của Foster (Birmingham), Gibbs (Arsenal), Richards (Man City), Wilshere (Arsenal). Tổng cộng, nếu so sánh với thành phần ĐT Anh được triệu tập cho trận đấu gần nhất, Capello đã gọi thêm tới 9 người. Đấy là một thay đổi không thể không ghi nhận.

Chris Smalling – Tương lai của ĐT Anh

Cũng cần phải khẳng định, Capello có cơ sở khi đặt niềm tin vào “dòng máu trẻ” này. Như Carroll chẳng hạn. Dù mới bị chấn thương khiến có nguy cơ bị loại khỏi trận giao hữu với ĐT Pháp nhưng ai cũng thấy ở tuổi 21, Carroll đang khuấy động Premiership bằng những màn trình diễn thuyết phục trong màu áo Newcastle.

Henderson cũng thế. Tiền vệ đang được cả M.U lẫn Man City ngắm nghía đã chơi quá hay tại Sunderland. Mới 20 tuổi, Henderson sẽ là người mà Capello nhất thiết phải quan tâm khi nghĩ đến ngày chia tay của những Gerrard, Lampard. Và cũng sẽ không phải quá lời nếu nói, chính Carroll hay Henderson cùng với Smalling (21), Gibbs (21), Hart (23), Richards (22), Adam Johnson (23), Milner (24), Walcott (21), Ashley Young (25), Wilshere (18), Agbonlahor (24) mới là lực lượng chính mà Capello (và có thể cả người kế nhiệm ông nữa) cần dựa vào khi hướng tới EURO 2012 và World Cup 2014.

Tất yếu

Sự xuất hiện ồ ạt của những cầu thủ trẻ trong một trận giao hữu thật ra không phải là bất ngờ lớn. Vì bản chất của giao hữu dù sao cũng nhằm để thử nghiệm. Nhưng với hoàn cảnh cụ thể của ĐT Anh thì việc Capello triệu tập nhiều “tân binh” càng vô cùng cấp thiết. Vì có một sự thật cần thừa nhận: thế hệ Vàng của Terry, Ferdinand, Ashley Cole, Gerrard, Lampard … đang đi gần tới điểm cuối của sự nghiệp và nhiều khả năng họ cũng sẽ chỉ là một thế hệ thất bại kế tiếp.

Chưa bao giờ người ta nghi ngờ đẳng cấp của lứa cầu thủ tài năng ấy. Nhưng khát khao thể hiện ở ĐTQG lại luôn là thứ quá xa xỉ với họ. Và vì thế mà những màn trình diễn nhợt nhạt cứ xuất hiện ở hết giải đấu này tới giải đấu khác. Sự thất vọng bao trùm và bây giờ, khi họ đều đã bước sang lứa tuổi 30, chẳng còn lý do gì để níu kéo nữa.

Thực tế thì những Terry, Ferdinand, Lampard hay Gerrard thời gian gần đây cũng đã chịu gánh nặng của tuổi tác rồi. Bằng chứng cụ thể: Lampard vẫn đang dưỡng thương (nghỉ thi đấu từ tháng 8 ) còn Terry, Ferdinand, Gerrard nay nhập viện, mai ngồi nhà. Thế nên, cứ cho là họ vẫn đủ sức đá được ở EURO 2012 đi chăng nữa thì Capello cũng không thể không tính đến những phương án dự phòng ngay từ bây giờ.

Danh sách ĐT Anh: Foster (Birmingham), Hart (Man City), Green (West Ham); Gibbs (Arsenal), Cole (Chelsea), Terry (Chelsea), Jagielka (Everton), Lescott (Man City), Richards (Man City), Ferdinand (Man Utd), Smalling (Man Utd); Walcott (Arsenal), Wilshere (Arsenal), Young (Aston Villa), Gerrard (Liverpool), Barry (Man City), Johnson (Man City), Milner (Man City), Henderson (Sunderland); Agbonlahor (Aston Villa), Bothroyd (Cardiff), Carroll (Newcastle), Crouch (Tottenham), Carlton Cole (West Ham).

Theo bongda

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc