Home » Xã hội » 3 học sinh bị ép cung, bỏ đói đến ngất xỉu?

Theo phản ánh của các phụ huynh học sinh có con em đang học tại Trường THCS Phú Lương (phường Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội) vào khoảng 8h ngày 3/9/2010, ba học sinh gồm: Nguyễn Quang Sơn, Nguyễn Cung Sách, Đặng Công Sơn (SN 1996, học sinh lớp 9A3, Trường THCS Phú Lương) bị cán bộ công an (CA) phường Phú Lương vào lớp học, triệu tập lên trụ sở để làm rõ việc các cháu có liên quan đến một vụ đánh nhau trưa ngày 1/9. Tại trụ sở CA phường, các học sinh này đã bị dọa nạt, ép cung và… bỏ đói dẫn đến tất cả đều bị ngất xỉu.

Ngất xỉu vì đói?

Bà Nguyễn Thị Tĩnh (bà nội học sinh Đặng Công Sơn) cho biết: Bố mẹ Sơn đang làm ăn mãi tận Sơn La nên cháu Sơn ở nhà với bà nội. Hàng ngày, sau giờ tan học Sơn thường có mặt ở nhà vào khoảng 11h30. Thế nhưng, quá trưa ngày 3/9 vẫn chưa thấy Sơn đi học về nên bà Tĩnh vội vàng đi tìm. Qua hỏi thăm bạn học cùng Sơn, bà Tĩnh mới biết cháu bị CA phường bắt đi từ sáng. Sau ít phút hoảng hốt, bà đã tìm tới công an phường hỏi cho rõ sự việc, đồng thời xin cho cháu được về ăn cơm trưa cùng gia đình. Thay vì nhận được sự đồng ý, CA phường còn quát nạt: “ở nhà bà không dạy dỗ được thì để ở đây chúng tôi dạy nó”, rồi đuổi bà Tĩnh ra ngoài?!

Anh Nguyễn Quang Linh (bố học sinh Nguyễn Quang Sơn) cho biết thêm: Khi tới CA phường, tôi có gặp bà Tĩnh đang ở bên ngoài và một số người nữa cho biết, CA phường không cho người nhà vào gặp các cháu. Do quá lo lắng, tôi đã tìm cách tiếp cận nơi con đang ngồi thấy cháu đang xỉu đi, gục mặt trên bàn. Ở hai phòng bên, là cháu Sách và cháu Công Sơn. Trước sự việc trên tôi kêu lên, tại sao các anh lại hành hạ con tôi đến nỗi này?. Một lát sau mọi người kéo đến mỗi lúc một đông.

Ông Dũng, Chủ tịch phường nói với chúng tôi: Chắc các cháu đói quá nên mới như vậy. Gia đình cho các cháu về nhà ăn uống, còn mọi chuyện để ngày mai giải quyết. Tôi liền hô hào mọi người đưa các cháu đến Trạm y tế phường cấp cứu. Tại đây, các cháu đã được y, bác sĩ tiếp nước. Tôi chạy đi mua sữa về cho con và hai cháu Công Sơn, Sách uống. Nhưng uống vào một lúc là các cháu lại nôn ra hết. Thấy tình hình sức khoẻ của các cháu không ổn, gia đình chúng tôi đã cho các cháu đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông. “Lúc ở CA phường, thấy chúng tôi bức xúc, cô Bùi Thị Lan, Hiệu trưởng trường THCS Phú Lương lớn tiếng tuyên bố: Ngày mai sẽ đình chỉ cả ba đứa một năm, không cho học nữa”, anh Linh cho biết thêm.

Cần làm rõ sự việc

Chúng tôi tìm đến Trường THCS Phú Lương để hiểu rõ thêm thông tin, tuy nhiên Ban giám hiệu nhà trường đã cho khoá cổng, không tiếp khách với lý do: Bận?!.

Ông Nguyễn Công Chất (cựu chiến binh, ở tổ 13, phường Phú Lương) cho biết: “Thấy một số phụ huynh bức xúc, nhân dân tập trung lên CA phường hỏi: Vì sao các anh giữ các cháu lâu vậy? Ban đầu các anh ấy bảo không giữ ai cả. Để tìm con mình, các phụ huynh đã xông vào bên trong thì phát hiện tại ba phòng, mỗi phòng một cháu, tất cả đều trong tình trạng ngất xỉu. Thấy vậy, chúng tôi liền hô hào đưa các cháu đi cấp cứu”.

Theo Trung tá Nguyễn Văn Hải, Trưởng CA phường Phú Lương: “Khoảng 12h ngày 1/9, một số cháu học sinh của thôn Động Lãm trên đường đi học về bị học sinh ở thôn Thượng Mạo chặn đánh. Ba học sinh của thôn Động Lãm bị thương, trong đó có cháu Bùi Văn Khiêm bị đánh khá đau phải đi cấp cứu tại bệnh viện. Sáng 3/9, tôi không trực nhưng được anh em báo cáo lại có mời các cháu học sinh lên làm việc nhằm giáo dục răn đe. Người vào trường mời các cháu lên làm việc là Đại uý Nguyễn Công Nhậm, được sự đồng ý của cô Lan, Hiệu trưởng. Không phải là đến 15h như người dân phản ánh mà là đến khoảng 12h30, các cháu được về nhà ăn cơm, sau rồi đến chiều lại lên CA phường và không có việc các cháu bị dọa nạt, đánh đập…”.

Tuy nhiên, Trung tá Hoàng Văn Hoàn, Phó trưởng CA phường Phú Lương – trực chỉ huy ngày 3/9 tại CA phường Phú Lương cho biết: “Chúng tôi mời các cháu lên là để can thiệp, răn đe, giáo dục. Buổi trưa các cháu không về nhà mà một trong ba gia đình mang cơm lên cho các cháu ăn. Cô Lan, Hiệu trưởng trường THCS Phú Lương có sang đây nhưng không phải toàn bộ thời gian làm việc và chúng tôi làm việc có sự chứng kiến của anh em bảo vệ dân phố. Các cháu không hề bị đánh đập như người dân phản ánh?! “. Có đúng CA phường Phú Lương ép cung, để đói khiến các em ngất xỉu phải đưa đi cấp cứu? Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Hoàng Văn

(Theo Đời sống và pháp luật)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc