Home » Xã hội » Bị kỷ luật vì giở tài liệu, ghi tên “người thân” ra nháp nhờ giúp đỡ
Bị kỷ luật vì giở tài liệu trong phòng thi, một thí sinh nam đã ghi tên “người thân” vào giấy nháp thi nhờ sự giúp đỡ.
Sự việc xảy ra sáng nay (9/7) trong giờ thi môn Địa Lý tại hội đồng thi trường THPT Nhân Chính (phố Ngụy Như Kon Tum, quận Thanh Xuân, Hà Nội).
Thí sinh vi phạm là Hoàng Văn B., quê Cao Bằng.
Trước đó, khi các giám thị phòng thi số 10 mới phát đề xong, chưa đến giờ làm bài, nhưng B. đã móc tài liệu từ trong người ra xem. Lập tức, một giám thị phát hiện đã lập biên bản vi phạm. Thí sinh này đã nhanh tay viết lên giấy nháp thi dòng chữ: “Cháu cô T., Học viện C…” với ngụ ý mong các giám thị bỏ qua cho mình. Tuy nhiên, các giám thị coi thi kiên quyết lập biên bản đình chỉ thi đối với thí sinh B.
Bị kỷ luật vì giở tài liệu, ghi tên “người thân” ra nháp nhờ giúp đỡ 1
Tờ giấy nháp của Hoàng Văn B ghi dòng chữ “cháu cô T Học Viện C…”
Được biết, năm 2012, B. thi ngành Sư phạm nhưng không đỗ, năm nay thi lại vào khoa Luật của ĐHQG Hà Nội.
Cũng trong sáng nay (9/7), tại điểm thi trường trung học cơ sở Khương Đình thuộc hội đồng thi trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn có 1 thí sinh đến dự thi muộn hơn 15 phút nên không được hội đồng thi cho vào thi. Sự việc xảy ra khiến thí sinh này đã òa khóc ở cổng điểm thi.
Theo đó, thí sinh nói trên đến dự thi vào lúc 7h18 phút, lúc này đã đến thời gian làm bài thi nên trưởng điểm thi đã báo cáo sự việc với hội đồng thi trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn quyết định không cho thí sinh này vào dự thi, nên thí sinh đã khóc òa trước cổng điểm thi.
Mặc dù có quyết định không cho thí sinh này vào thi, tuy nhiên, thí sinh này vẫn ở lại cổng điểm thi khóc lóc khiến lực lượng an ninh, bảo về đã phải đưa thí sinh ra khỏi khu vực dự thi.
Bị kỷ luật vì giở tài liệu, ghi tên “người thân” ra nháp nhờ giúp đỡ 2
Thí sinh hài lòng với cách ra đề theo hướng mở ở môn Địa lý
Thí sinh này hiện đang học một trường cao đẳng ở Hà Nội và năm nay quyết thi lại vào khoa Luật ĐHQG Hà Nội.
Trao đổi với chúng tôi, PGS. TS. Nguyễn Văn Kim- phó hiệu trưởng trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân Văn cho biết: Để thực hiện đúng quy chế đã ban hành nên bất kỳ thí sinh nào đến muộn so với thời gian quy định thì không thể vào phòng thi.
Xét về mặt tình cảm thì chúng tôi rất muốn giải quyết để thí sinh dự thi, tuy nhiên điều này là không thể. PGS. TS Nguyễn Văn Kim nói.
Trong đợt thi thứ nhất kỳ thi tuyển sinh năm nay, theo Bộ GD & ĐT có 111 thí sinh bị đình chỉ thi và 5 cán bộ coi thi bị xử lý kỷ luật.
 Theo Trí Thức Trẻ
Chuyên đề:

01 ý kiến dành cho “Bị kỷ luật vì giở tài liệu, ghi tên “người thân” ra nháp nhờ giúp đỡ”

  1. Học viện “cảnh sát” to lắm à? Con ông cháu cha thì đã sao? Các giám thị làm đúng lắm!

    Reply

Ý kiến bạn đọc