Home » Văn hóa » ‘Little Fockers’ ăn khách nhất mùa Giáng sinh
Mang màu sắc hài hước, vui nhộn, phần mới nhất của ‘Gặp gỡ thông gia’ tiếp tục chinh phục khán giả Bắc Mỹ và trở thành bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất trong tuần qua.

Đúng như dự đoán của nhiều khán giả, tuần này bộ phim hài hước Little Fockers đã soán ngôi quán quân Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ của phim giả tưởng Tron: Legacy. Doanh thu 34 triệu USD của Little Fockers đã vượt hai bộ phim khác ra mắt cùng thời điểm là phim phiêu lưu miền Tây True Grit và phim hài giả tưởng Gulliver’s Travels của nam diễn viên Jack Black.

Robert de Niro và Ben Stiller trong phim 'Little Fockers'. Ảnh: Universal.
Robert de Niro và Ben Stiller trong phim ‘Little Fockers’. Ảnh: Universal.

Little Fockers là phần tiếp nối của Meet The Fockers từ năm 2004. Sau 5 năm kết hôn, Greg Focker (do Ben Stiller thủ vai) và vợ Pam – con gái của Jack, cựu nhân viên CIA đã về hưu (do Robert de Niro thủ vai) – đã có một cặp sinh đôi kháu khỉnh. Câu chuyện phần này chủ yếu vẫn xoay quanh hai nhân vật Jack và Greg. Vì ông bố vợ có nhiều vấn đề về tim nên Greg được trở thành trụ cột của đại gia đình. Tuy nhiên, Jack bắt đầu hối hận về quyết định của mình vì bắt gặp con rể ngoại tình với nữ nhân viên dược phẩm xinh đẹp Andi Garcia (Jessica Alba). Jack kiên quyết bắt con gái phải ly hôn với Greg và những chuyện dở khóc dở cười bắt đầu xảy ra giữa hai gia đình Focker và Byrnes. Little Fockers sẽ ra mắt khán giả Việt Nam trong dịp Tết nguyên đán Tân Mão.

Ra mắt cùng ngày với Little Fockers, bộ phim phiêu lưu miền Tây True Grit thu được 25,6 triệu USD và giành vị trí á quân tuần này. Chuyện bắt đầu khi cô bé nông thôn 14 tuổi Mattie Ross lên đường để truy bắt kẻ giết hại cha mình. Cô thuê tay cảnh sát trưởng khét tiếng Rooster (Jeff Bridges) giúp mình thực hiện kế hoạch báo thù. Bất chấp Rooster là một kẻ nát rượu, gàn dở, Mattie vẫn chấp nhận đi cùng anh tới vùng đất của những người Indian để tìm kiếm kẻ sát nhân. Trên đường đi, họ gặp chàng lính biệt kích La Beouf (Matt Damon). Bộ ba này cùng trải qua một chuyến hành trình nguy hiểm trên miền Tây nước Mỹ. True Grit cũng sẽ được trình chiếu tại Việt Nam vào đầu năm sau.

'True Grit' thuộc dòng phim hành trình với bối cảnh miền Tây nước Mỹ. Ảnh: Warner Bros.
‘True Grit’ thuộc dòng phim hành trình với bối cảnh miền Tây nước Mỹ. Ảnh: Paramount.

Quán quân tuần trướcTron: Legacy – tuần này bị tụt xuống vị trí thứ ba và giảm hơn 50% lượng khán giả. Tổng doanh thu trên toàn thế giới của bom tấn này hiện là 111 triệu USD, chưa thấm vào đâu so với kinh phí khổng lồ 170 triệu USD. Nhận được nhiều lời khen ngợi về mặt hình ảnh, nhưng có thể nói Tron: Legacy là một thất bại của hãng Disney khi tổng doanh thu sau hai tuần công chiếu vẫn chưa thể hoàn lại vốn. Hai vị trí còn lại trong Top 5 thuộc về The Chronicles of Narnia: The Voyage of The Dawn TreaderYogi Bear.

Gulliver’s Travels – bộ phim mới nhất của danh hài Jack Black – là một thất bại lớn cho hãng Fox khi chỉ thu về con số khiêm tốn 7,2 triệu USD dù được chiếu rạp dưới định dạng 3D. Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết kinh điển cùng tên, phim xoay quanh chuyến phiêu lưu kỳ thú của chàng nhà văn Gulliver. Gặp bão tố giữa biển khơi ở tam giác quỷ Bermuda, Gulliver trôi dạt đến đảo Lilliput – vương quốc của những người tí hon. Khi tỉnh dậy, anh thấy mình trở thành tù binh của những kẻ tí hon hiếu chiến và dị hợm.

Jack Black trong phim
Jack Black trong phim “Gulliver’s Travels”. Ảnh: Fox.

Cuộc chiến tranh khốc liệt giữa hai xứ sở người Lilliputian và Blefiscu đang nổ ra tại đây buộc Gulliver phải trở thành một sứ giả hòa bình ngăn chặn xung đột. Tuy nhiên, ba tên điệp viên tí hon láu cá đã trộm mất khẩu súng của Gulliver và đưa đẩy anh bước vào một cuộc phiêu lưu tới nhiều vùng đất kỳ lạ. Ra mắt cùng lúc với đối thủ Little Fockers, Gulliver’s Travels đã trở thành kẻ bại trận và tạm đứng vị trí thứ 7 tuần này. Góp mặt trong Top 10 tuần này còn có những cái tên quen thuộc từ các tuần trước – The Fighter, Black Swan, TangledThe Tourist.

Trong tuần cuối cùng của năm chỉ có hai bộ phim ra mắt khán giả, là Blue ValentineAnother Year. Cả hai đều thuộc dòng phim độc lập kinh phí thấp. Blue Valentine với sự tham gia của tài tử Ryan Gosling và minh tinh Michelle Williams là bộ phim tình cảm được đánh giá rất cao và hứa hẹn sẽ đem lại cho họ đề cử Oscar cho Nam – nữ diễn viên chính xuất sắc.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:

1. Little Fockers – Universal – 34 triệu USD

2. True Grit – Paramount – 25,6 triệu USD

3. Tron: Legacy – Disney – 20,1 triệu USD

4. The Chronicles of Narnia: The Voyage of The Dawn Treader – Fox – 10,8 triệu USD

5. Yogi Bear – Warner Bros. – 8,8 triệu USD

6. The Fighter – Paramount – 8,5 triệu USD

7. Gulliver’s Travels – Fox – 7,2 triệu USD

8. Black Swan – Fox Searchlight – 6,6 triệu USD

9. Tangled – Disney – 6,52 triệu USD

10. The Tourist – Sony/ Columbia – 5,7 triệu USD

Nguyên Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc