Home » Thế giới » Ngân hàng Thụy Sĩ đóng băng tài khoản của chủ Wikileaks
Một ngân hàng PostFinance ở Thụy Sĩ vừa thông báo đóng băng một loạt tài khoản do tổng biên tập trang web Wikileaks Julian Assange đứng tên.
Wikileaks bị đóng băng tài khoản ở một ngân hàng Thụy Sĩ. Ảnh: AFP.

Wikileaks bị đóng băng tài khoản ở một ngân hàng Thụy Sĩ. Ảnh: AFP.

Wikileaks cho hay số tài khoản bị đóng băng này có tổng giá trị là 31.000 euro, BBC đưa tin.

Trong một văn bản đăng trên website, PostFinance cho hay Assange đã “cung cấp sai thông tin về nơi ở” khi mở tài khoản ở ngân hàng của họ.

“Ông Assange ghi Geneva là nơi ở song thông tin này đã được xác minh là không đúng sự thật”, ngân hàng này cho biết hôm qua. “Ông Assange không thể cung cấp bằng chứng về việc sống ở Thụy Sĩ, vì thế, ông ấy không đủ điều kiện trở thành khách hàng của PostFinance. Vì lẽ đó, PostFinance có quyền đóng băng tài khoản”.

Đây được xem là đòn mới nhất mà Wikileaks phải hứng chịu kể từ khi trang web này công bố tài liệu mật của cơ quan ngoại giao Mỹ khiến Washington tức giận. Nhiều công ty như Paypal – chuyên về thanh toán qua mạng – và Amazon đã ngừng cung cấp dịch vụ cho họ. Wikileaks cho hay họ mất 100.000 euro trong chỉ một tuần.

Trong khi đó, giới chức Anh đã tiếp nhận lệnh truy nã Assange. Ông này được cho là đang trú chân ở vùng đông nam nước Anh. Một khi cảnh sát tìm tới Assange, ông này có 24 giờ để ra trình diện tòa án và chờ trục xuất sang Thụy Điển.

Các công tố viên Thụy Điển phát lệnh truy nã Assange vì cáo buộc cưỡng hiếp hai phụ nữ hồi tháng 8. Assange một mực khẳng định hai phụ nữ Thụy Điển nói trên tự nguyện quan hệ với ông.

H. Ninh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc