Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Sa Pa mưa lớn, nước sông Hồng đột ngột dâng cao
Do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao, trong 2 ngày qua (11 – 12/12), vùng núi tỉnh Lào Cai đã xảy ra một đợt mưa nặng hạt trên diện rộng khiến mực nước trên các dòng chảy sông, suối đều tăng cao hơn các ngày trước đó.
Songhon
Nước sông Hồng chảy qua địa phận tỉnh Lào Cai chiều ngày 12/12 đột ngột dâng cao.

Kỹ sư Lưu Minh Hải – Phó Giám đốc trung tâm dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết: Có thể nói đây là sự dị thường của thời tiết trong mùa đông năm nay bởi theo chuỗi số liệu nhiều năm đã thu thập được ở khu vực huyện Sa Pa, thì chưa bao giờ trong tháng 12 hàng năm lại bất ngờ xuất hiện mưa lớn như đợt mưa này.

Dự báo đợt mưa này sẽ kéo dài khoảng 2 – 3 ngày nữa nhưng lượng mưa sẽ dần nhỏ đi và sau đó hội tụ gió trên cao suy yếu hẳn làm cho mưa chấm dứt hoàn toàn.

Mưa lớn cũng làm cho nước ở thượng nguồn sông Hồng chảy qua địa phận tỉnh Lào Cai dâng cao hơn các ngày trước đó và phủ kín các bãi cát nổi lên ven sông Hồng trong đợt khô hạn kéo dài tháng 11 và 10 ngày đầu tháng 12/2010.

Kỹ sư Ma Quang Trung, Giám đốc Sở Nông nghiệp – phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai cho đây là trận mưa vàng đối với nông dân tỉnh Lào Cai vì cách đây mấy ngày lãnh đạo địa phương rất lo lắng vè tình hình khô hạn diễn ra gay gắt ở một số nơi trong tỉnh gây khó khăn cho việc trồng rau màu vụ đông xuân 2010 – 2011 và các hồ chứa nước phục vụ phát điện kết hợp phục vụ tưới tiêu cho cây trồng có nguy cơ bị cạn kiệt sớm.

Ngọc Bằng

Theo dantri


Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc