Home » Chia sẻ, Cuộc sống số, Tiêu Điểm » Skype sập mạng, 20 triệu người dùng mất liên lạc
Dịch vụ điện thoại VoIP đông khách nhất thế giới vừa dính một sự cố nghiêm trọng khiến cho hàng triệu người dùng sáng nay không tài nào liên lạc được với nhau.

Ảnh minh họa

Mạng tiểu blog Twitter tràn ngập những lời phàn nàn, kêu ca, từ việc họ không thể đăng nhập vào dịch vụ cho đến việc chương trình treo cứng trên toàn bộ các nền tảng, dù là PC hay di động.

Vụ việc xảy ra đúng vào thời điểm sát Noel, khi nhu cầu kết nối của người dùng toàn cầu tăng cao đột biến. Và vì thế, tính chất nghiêm trọng của sự cố càng bị nhân lên gấp bội, cùng với thái độ bực dọc từ phía người dùng.

Lúc đầu, số lượng người dùng Skype online chỉ giảm từ hơn 21 triệu người xuống mức thấp là 12,5 triệu người. Điều đó đồng nghĩa với việc khoảng 8 triệu người đã bị “đá văng” khỏi dịch vụ. Đại diện của Skype giải thích rằng khâu đăng nhập vào dịch vụ bị trục trặc, nên nếu như “bạn đã đăng nhập rồi, bạn vẫn có thể sử dụng Skype như bình thường”.

Tuy nhiên, đến hết buổi sáng, số lượng người dùng mất kết nối đã tăng lên thành 20 triệu người. Lúc này, số lượng người dùng online chỉ còn chưa đến 2 triệu.

Skype cho biết họ đã nhận dạng được nguyên nhân và đang tích cực khắc phục sự cố.

Những lời phàn nàn trên Twitter được viết bằng nhiều thứ tiếng và xuất phát từ nhiều khu vực khác nhau. Tuy nhiên tài khoản của Skype trên Twitter vẫn “câm lặng” và chưa đưa ra bất cứ phát ngôn hay thanh minh nào.

Trả lời qua email, đại diện Skype cho biết các kỹ sư của hãng cần thêm “vài giờ đồng hồ nữa” trước khi có thể khôi phục dịch vụ hoàn toàn cho tất cả người dùng. Ông này cũng lưu ý rằng Skype không giống như mạng điện thoại hay IM thông thường. Thay vào đó, nó dựa vào hàng triệu kết nối cá nhân giữa máy tính và điện thoại để vận hành. Nói cách khác, Skype sử dụng một cấu trúc đồng đẳng P2P thay vì mô hình máy khách – máy chủ để kết nối người gọi. Một số kết nối chính được gọi là các “danh bạ điện thoại của Skype” đã bị chết sáng nay, và đó chính là nguyên nhân xảy ra sự cố.

Theo xaluan.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc