Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » So sánh một lượt công trình kiến trúc xưa và nay

Bạn đã bảo giờ băn khoăn không hiểu tháp nghiêng Pisa 1 thế kỷ trước đây có khác gì bây giờ? Liệu những kim tự tháp Ai Cập có thật sự ngàn năm vẫn thế? Cùng tớ kiểm chứng lại điều này với trên 20 biểu tượng du lịch của thế giới nhé! Bạn sẽ ngạc nhiên khi nhận ra rằng, một thế kỷ có thể là quá ngắn đối với một địa điểm nhưng cũng có thể là quá dài đối với 1 công trình nào đó… vì giờ đây nó đã khác xưa rất nhiều.

Thượng Hải

Trải qua 1 thế kỷ, Thượng Hải thực sự đã sầm uất hơn rất nhiều, trở thành cửa ngõ thương mại Đông Tây và cảng hàng hóa lớn nhất thế giới.

Kim tự tháp Giza

Các Giza Necropolis vẫn sừng sững giữa đất trời, như minh chứng cho một biểu tượng văn minh rực sáng thời cổ đại.

Hồ Gương (Mirror Lake), Yosemite

100 năm qua hồ Gương vẫn phản chiếu gần như hoàn hảo tất cả những hình ảnh thật bên mặt nước. Gần như không có điều gì thay đổi tại hồ Gương, ngoài trừ số lượng du khách tăng lên kỉ lục và một số cây cỏ trong khu vực đã gần như tuyệt chủng.

Kabaa, Mecca

Một trong 5 cột trụ Hồi giáo linh thiêng nhất trên thế giới, Kabaa vẫn là nơi tụ hội của hàng triệu tín đồ. Họ hành hương tới đây để cầu nguyện và đi vòng quanh các cột trụ để thực hiện nghi lễ.

Lhasa, Tây Tạng

Cung điện trắng Potala vẫn ngự trị trong tim của nhiều du khách tới đây. Lhasa là nơi bắt nguồn Phật giáo Tây Tạng, là nơi cư trú một thời gian của 14 Đạt Lai Lạt Ma, nằm trên dãy núi Himalaya ở độ cao 11.450 ft. Theo thời gian, kiến trúc của cung điện này vẫn còn nguyên vẹn.

Alexandria, Ai Cập

Cảng Alexandria được xây dựng bởi Alexander Đại đế trên bờ sông Nile xanh tươi vẫn còn tồn tại gần một nghìn năm nay. Ngày nay thành phố cảng này trở thành thành phố lớn thứ hai Ai Cập, trở thành biểu tượng của sự phồn vinh.

Lăng Taj Mahal

Một trong 7 kỳ quan thế giới mới của thế giới vẫn sừng sững uy nghi như chính tình cảm của hoàng đế Mughal Shah Jahan dành cho người vợ yêu quý của mình.

Jerusalem

Sự kiểm soát Jerusalem thay đổi theo chiều dài lịch sử, từ ngày Kinh Thánh cho tới đế quốc Ả Rập và đế chế Ottoman. Ngày nay một phần của Jerusalem nằm dưới sự kiểm soát của Israel hiện đại và một phần thành phố cổ khác đã sáp nhập vào Jordan.

Vạn Lý trường thành

Ước tính khoảng hơn 1 triệu người đã chết trong quá trình xây dựng 3000 dặm đầu tiên của Vạn Lý trường thành. Bức tường thành vĩ đại này vẫn còn tồn tại đến tận bây giờ và là biểu tượng của sự vững chắc của Trung Quốc.

Tháp nghiêng Pisa

Từ năm 1173 tháp Pisa bắt đầu nghiêng sang phía Tây Nam. Chiếc tháp chuông nổi tiếng này luôn nằm trong danh sách những địa điểm phải tới mặc dù hàng năm nó vẫn nghiêng thêm một chút.

Cầu tháp London

Bắc qua dòng sông Thames, cây cầu tháp London là một trong những cây cầu nổi tiếng nhất thế giới. Hoàn thành năm 1894, giờ đây câu cầu vẫn giữ nguyên vẻ vương giả của nó.

Quả thực, biến động thời gian dường như không ảnh hưởng quá nhiều tới những biểu tượng kiến trúc nổi tiếng này phải không các bạn? Đôi khi những bức ảnh của bạn chụp ngày nay sẽ trở thành vật báu sau 100 năm nữa vì nó là minh chứng của những thay đổi của lịch sử đó!

Theo ione

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc