Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Thực hư vụ nữ cảnh sát trưởng 20 tuổi bị sát hại?
Chiều nay (1/12), các tờ báo điện tử lớn như Xinhuaet, Chinanews, CRI online của Trung Quốc đều đưa tin về nữ cảnh sát trưởng 20 tuổi ở Mexico đã tử vong vì bị các tay súng tấn công trên đường.


Marisol Valles Garcia


Được biết, Marisol Valles Garcia đảm nhận chức cảnh sát trưởng thị trấn Guadalupe, thuộc vùng Valle de Juarez, khu vực biên giới giáp bang Texas (Mỹ) vào ngày 18 tháng 10 vừa qua. Tuy nhiên, Guadalupe chỉ cách Ciudad Juarez khoảng 60km về phía tây. Ciudad Juarez là thành phố bạo lực nhất Mexico, bởi nó là địa điểm cực kỳ quan trọng trong tuyến đường vận chuyển ma túy từ Mexico sang Mỹ.

Garcia, sinh viên chưa tốt nghiệp chuyên ngành tội phạm học, trở thành người duy nhất dám đảm nhận vị trí cảnh sát trưởng của một thị trấn đầy rẫy các cuộc thanh toán đẫm máu của các băng đảng ma túy. Tuy nhiên, chỉ hơn 1 tháng tại vị, cô đã bị sát hại. CRI online khẳng định thông tin về cái chết của cô đã được nhắc tới trên một số tờ báo nhưng báo chí Mỹ không hề đề cập tới cuộc tấn công nào.

Theo Chinanews, các công tố viên địa phương cho hay các tay súng đã phục kích trên đường cao tốc gần 1 thị trấn nhỏ ở bang Chihuahua.

Nhiều cảnh sát ở khu vực này cũng đã từng bị các băng đảng ma túy sát hại. Phương thức thanh toán của chúng vô cùng tàn nhẫn thậm chí có cảnh sát đã bị chặt đầu. Hermila Garcia Quinones, 36 tuổi, cảnh sát trưởng thị trấn Meoqui thuộc bang Chihuahua, cũng đã bị sát hại khi đang trên đường lái xe đi làm vào hôm qua.

Theo Sầm Hoa

vietnamnet

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc