Home » Thế giới » Triều Tiên sẵn sàng cho chiến tranh
Hãng thông tấn chính thức của CHDCND Triều Tiên – KCNA hôm qua (11/12) đưa tin, quân đội và nhân dân nước này đã sẵn sàng cho các cuộc xung đột leo thang và một cuộc chiến tranh toàn diện không chỉ giới hạn ở bán đảo Triều Tiên.

Theo KCNA, một phát ngôn viên của Ủy ban Hòa bình Quốc gia Triều Tiên đã đưa ra một tuyên bố, trong đó nói rằng những động thái gần đây của Mỹ cho thấy nước này đang chuẩn bị cùng với Hàn Quốc thực hiện một cuộc chiến tranh xâm lược Triều Tiên sau khi “ném đi lớp vỏ ngụy trang của một kẻ đạo đức giả “.

Rõ ràng, nếu quân đội Hàn Quốc huy động tất cả các đơn vị không quân, tàu chiến, và tên lửa cho một cuộc chiến tranh chống Triều Tiên và Mỹ tham gia với họ bằng những vũ khí tối tân nhất thì đó sẽ trở thành một cuộc chiến tranh toàn diện, tổng lực, không phải là một cuộc chiến tranh địa phương, phát ngôn viên của Triều Tiên cho biết.

Vị phát ngôn viên này cho rằng, Hàn Quốc và Mỹ đã dàn dựng vụ chìm tàu chiến Cheonan hồi đầu năm nay và vụ đấu pháo gần đây giữa hai miền Triều Tiên ở đảo Yonphyong vừa rồi nhằm lấy cái cớ phát động chiến tranh.

Thật nực cười khi Seoul nói về “quyền tự vệ”. Họ chẳng hơn gì “những nô lệ chiến tranh và con rối thực dân” của Mỹ, phát ngôn viên của Ủy ban Hòa bình Quốc gia Triều Tiên chỉ trích.

“Nếu một cuộc chiến tranh toàn diện nổ ra một lần nữa trên đất này thì cuộc chiến tranh đó sẽ không chỉ giới hạn trong biên giới của bán đảo,” phát ngôn viên Triều Tiên nói thêm.

Theo ông này, quân đội và nhân dân Triều Tiên đã sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh leo thang và một cuộc chiến tranh toàn diện, tổng lực. Bình Nhưỡng “sẽ đáp trả bằng những đòn giáng trả không thương tiếc” vào những kẻ khiêu khích và xâm lược. Bình Nhưỡng sẽ cho nổ tung các căn cứ của họ để bảo vệ an ninh quốc gia, phát ngôn viên Triều Tiên nhấn mạnh.

Người phát ngôn trên cũng cảnh báo, Hàn Quốc và Mỹ cần phải khắc ghi trong đầu một điều, hành động phát động một cuộc chiến tranh nguy hiểm của họ chẳng đem lại gì cho bản thân mà chỉ là sự tự hủy diệt.

Có nguồn tin cho rằng, Mỹ và Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc họp giữa Chủ tịch Hội đồng tham mưu liên quân Hàn-Mỹ ở thủ đô Seoul hôm 8/12 vừa rồi nhằm bàn bạc về một cuộc tấn công quân sự vào Triều Tiên với cái cớ là “ngăn chặn sự khiêu khích “.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên bắt đầu gia tăng sau vụ đấu pháo ác liệt giữa binh lính hai miền Triều Tiên hôm 23/11 khiến 2 binh sĩ và 2 dân thường Hàn Quốc thiệt mạng.

Theo tin247


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc