Home » Thế giới » Triều Tiên chế tạo tàu “bán ngầm” mới
Các phương tiện thông tin Hàn Quốc hôm nay đưa tin Triều Tiên đã bắt đầu triển khai một loại tàu bán ngầm mới được trang bị ống phóng ngư lôi và có thiết kế độc đáo.

Một nguồn tin đáng tin cậy cho biết, Triều Tiên đã bắt đầu một chiến dịch bí mật bố trí các tàu ngầm mới tại một căn cứ hải quân ở Nampo. Việc phân tích khả năng sử dụng những loại ngư lôi nào cho loại tàu này đang được tiến hành.

 Một mẫu tàu bán ngầm của Triều Tiên

Một mẫu tàu bán ngầm của Triều Tiên

Các hình ảnh vệ tinh về căn cứ ở Nampo cho phép xác định rằng, trong lực lượng hải quân Bắc Triều Tiên có những chiếc thuyền có thiết kế tương tự với ký hiệu phương tây Harmony-B. Những chiếc tàu này có chiều dài 17 m, rộng 4m, bên phải là một “vật thể hình trụ” dài 4m, có thể được phân loại như ngư lôi khẩu kính nhỏ.

Nguồn tin cũng khẳng định rằng các tàu loại này đã được nâng cấp động cơ và hệ thống dẫn đường. Hình ảnh từ vệ tinh cũng cho thấy sự hiện diện của tàu những “Ong chúa” lớp Sea Diamond có chiều dài 32 – 35m dùng để vận chuyển các con tàu nói trên, ngoài ra còn có tàu “Ong chúa” mang ký hiệu VEGA-1 cũng góp mặt.

Các chuyên gia quân sự Hàn Quốc tin rằng, chiếc thuyền có thiết kế tương tự có thể đã được sử dụng để tấn công tàu của Hải quân Hàn Quốc.

Hoàng Minh

Theo bee


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc