Home » Thời nay, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm, Văn hóa » Uyên Linh: ‘Tôi cần chạy trốn lời khen’
Đương kim Thần tượng Âm nhạc Việt Nam 2010 chia sẻ, tuy vẫn còn lâng lâng trong cảm giác hạnh phúc nhưng cô không thể ngủ quên trên chiến thắng mà đang nỗ lực lấy lại sự cân bằng cần thiết cho bản thân. Chiều 27/12, Uyên Linh có cuộc trò chuyện với báo chí tại TP HCM.

– Xuất sắc đăng quang ngôi vị Vietnam Idol 2010, hiện tại cảm xúc của chị thế nào?

– Thú thực là đầu óc tôi vẫn như đang bay trên mây, chưa hạ cánh được. Để có được chiến thắng này, tôi phải cảm ơn tất cả những người đã yêu mến, ủng hộ mình trong suốt thời gian qua. Đó cũng là động lực lớn để tôi hoàn thiện bản thân, cố gắng hơn nữa trên con đường mình đã chọn.

– Từ sau đêm gala đầu tiên cho tới tận buổi công bố trao giải Vietnam Idol 2010, báo chí không tiếc lời ca ngợi dành cho chị. Chị cảm thấy thế nào khi nghe những lời khen đó?

– Tôi nghĩ không phải lúc nào con đường mình đi được trải thảm cũng là tốt vì có thể tôi sẽ bị chùn chân, không cố gắng nữa. Mấy ngày qua, tôi chưa có thời gian đọc báo nhiều nhưng tôi cũng nghe nói mình được mọi người ưu ái khen ngợi rất nhiều. Tuy nhiên tôi nghĩ có lẽ mọi người đã quá yêu quý Uyên Linh nên mới dành cho tôi nhiều lời có cánh như thế.

Bản thân tôi tự nghĩ phải luôn cố gắng cân bằng trước mọi lời khen chê, không để mình bị áp lực hay ảnh hưởng. Vì tôi vẫn còn nhớ trường hợp của một cầu thủ tài năng từng được ca ngợi là “cậu bé vàng” của thể thao Việt Nam. Có lẽ vì được mọi người tung hô quá sớm khi chưa chuẩn bị tinh thần đón nhận nên anh ấy bị ảnh hưởng bởi những lời khen đó và mắc những sai lầm làm uổng phí một tài năng bóng đá. Tôi chưa dám nhận mình là người có tài trong âm nhạc và vì vậy thời điểm này tôi biết mình phải “chạy trốn” những lời khen. Với tôi, điều quan trọng và khó nhất bây giờ là phải giữ được cân bằng để còn đi tiếp nữa.

Uyên Linh vẫn còn lâng lâng trong cảm giác sung sướng với ngôi vị Quán quân Vietnam Idol 2010.

– Chị nghĩ sao khi được gọi là “diva mới” của làng nhạc Việt cho chị?

– Vừa rồi tôi có tình cờ gặp ca sĩ Tùng Dương, anh ấy cũng nói vui là tặng cho tôi danh hiệu “diva”, anh ấy xin nhận danh hiệu “divo”. Cá nhân tôi nghĩ từ “diva” là dành cho những ca sĩ không chỉ có giọng ca đẹp, tố chất âm nhạc thực thụ mà còn phải có thời gian dài cống hiến và được tất cả mọi người công nhận. Còn tôi chỉ là một thí sinh bình thường vừa bước ra từ một cuộc thi âm nhạc. Có thể mọi người xem tôi là một giọng ca trẻ có tiềm năng nhưng thực sự từ tiềm năng trở thành tài năng là một khoảng cách dài. Tôi không dám nhận danh hiệu diva vì tôi biết khả năng mình còn nhiều hạn chế, cần phải hoàn thiện và cố gắng rất nhiều trên con đường âm nhạc.

– Trong đêm công bố kết quả Vietnam Idol 2010, chị có màn song ca ca khúc “I believe I can fly” cùng ca sĩ Mỹ Linh nhưng thực tế, chị hát rất ít, gần như bị diva đàn chị lấn át trên sân khấu. Chị có hài lòng với phần thể hiện của mình hôm ấy?

– Thời gian tôi và chị Mỹ Linh tập luyện song ca cùng nhau rất ngắn và đây lại là một ca khúc tiếng Anh, cả tôi và chị Mỹ Linh đều muốn có một tiết mục được biểu diễn chặt chẽ, xuyên suốt, không gặp sự cố nào, nhất là khi chương trình được rất nhiều khán giả cũng như những người trong nghề theo dõi. Tôi và chị Mỹ Linh đã thống nhất về cách hát trước khi ra sân khấu để tiết mục diễn ra trọn vẹn. Tôi nghĩ phần thể hiện của mình trong màn song ca như thế là bình thường, không có gì đáng nói cả. Sau khi song ca với chị Mỹ Linh, tôi còn có tiết mục biểu diễn cùng Mai Hương nữa. Tổng cộng đêm đó, tôi hát tới 3 ca khúc nên nếu không giữ sức thì khó lòng hoàn thành tốt vai trò của mình.

– Giành ngôi vị Quán quân Vietnam Idol 2010 cũng có nghĩa là chị chính thức bước chân vào làng showbiz, chị đã chuẩn bị tâm lý thế nào để đón nhận những phiền toái, rắc rối thường gặp khi là người nổi tiếng?

– Đối với làng giải trí, tôi vẫn còn là nhân tố mới đầy bỡ ngỡ, chưa biết gì nhiều về các tin đồn cũng như những rắc rối, phiền toái có thể gặp và thực ra tôi cũng chưa chuẩn bị tâm lý để trở thành người nổi tiếng. Từ trước đến nay, tôi cũng chỉ có thói quen đọc báo, xem tivi, lên mạng… dưới góc độ một người nghe nhạc, tìm hiểu các thông tin cơ bản chứ không có thói quen tìm hiểu các chuyện bên lề như tin đồn, scandal của giới giải trí. Do vậy, hiện tại và cả tương lai, tôi nghĩ những yếu tố này không tác động tới mình nhiều.

Nhạc sĩ Quốc Trung sẽ là người thực hiện album đầu tay cho Uyên Linh.

– Thời gian qua, bên cạnh những lời khen ngợi tài năng của chị, còn có cả những tin đồn rằng chị rất “chảnh”, khi được mời chụp hình cho báo hoặc phỏng vấn, chị còn yêu cầu phải được trả tiền. Thực hư việc này thế nào?

– Tôi không biết có bao nhiêu người đồn đại như vậy. Người ta thường nói không có lửa làm sao có khói nhưng dù ai có nói gì thì sự thật cũng chỉ có một. Tôi không phủ nhận hay khẳng định tin đồn kia vì tôi nghĩ cây ngay không sợ chết đứng. Bởi vậy thời gian qua, tôi không hề nao núng trước những tin đồn này. Tôi không quan tâm người ta nói thế nào và câu chuyện kia được phát triển ra sao, tôi chỉ biết có những người trong cuộc trực tiếp chứng kiến tình hình và họ biết đâu là sự thật. Thế là đủ.

– Trước chị, hai người từng thành công với Vietnam Idol là Phương Vy và Quốc Thiên cũng phải khá chật vật để tìm kiếm vị trí trong làng nhạc. Vậy chị có chiến lược gì để phát triển sự nghiệp của bản thân trong thời gian tới?

– Tôi có một số định hướng sẵn cho công việc của mình nhưng xin phép chưa tiết lộ kế hoạch cụ thể. Hiện tại tôi muốn dành một khoảng thời gian nghỉ ngơi sau thời gian dài thi thố khá căng thẳng. Tôi nghĩ muốn thành công trong một lĩnh vực nào cũng cần phải có cái duyên và may mắn nữa. Cho dù tôi có bao nhiêu chiến lược, kế hoạch hay mà không gặp duyên thì cũng khó có thể thành công được. Bây giờ tôi không biết có gì đang chờ đợi mình phía trước nên chỉ biết là cứ hát theo cá tính, cảm nhận riêng của mình. Nếu trên đường đi, tôi may mắn có người giúp đỡ, hỗ trợ để bay cao, bay xa thì thật quá tốt rồi.

– Trong cuộc thi Sao Mai Điểm hẹn 2009, có ý kiến cho rằng một trong những yếu tố khiến chị không thể tiến xa là do hạn chế về ngoại hình. Bây giờ đăng quang Vietnam Idol, bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp, chị có e ngại điểm yếu đó sẽ là trở ngại cho sự nghiệp của mình?

– Ồ, tôi chưa bao giờ nghe được lời nhận xét đó. Thú thực là tôi thấy mình cũng dễ thương, xinh xắn, vóc dáng khá cân đối đấy chứ, chỉ có điều là không được cao lắm thôi (cười). Tôi nghĩ ở Sao Mai Điểm hẹn, tôi chưa đi xa được là do năng lực chưa đủ hoặc những gì tôi thể hiện chưa phù hợp với tiêu chí của cuộc thi. Cho nên sau đó tôi phải nỗ lực hoàn thiện bản thân và cố gắng rất nhiều để đến với Vietnam Idol.

Uyên Linh cho biết cô rất tự tin với ngoại hình của mình, dù không được cao lắm.

– Tốt nghiệp Đại học Ngoại giao nhưng giờ lại đi theo con đường ca hát, chị có cảm thấy tiếc cho khoảng thời gian miệt mài trên ghế trường đại học?

– Trước đây tôi từng tham gia khá nhiều cuộc thi âm nhạc nhưng lúc đó tôi cũng chỉ đi thi cho biết chứ không hề nghĩ rằng thành tích của mình tại cuộc thi sẽ là bệ phóng, là bước đệm tốt cho mình bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp. Trong suốt thời gian thi Vietnam Idol, tôi đã suy nghĩ rất nhiều về định hướng nghề nghiệp của mình. Bây giờ thì tôi biết mình muốn gì và điều gì là quan trọng nhất với tôi ở thời điểm này. Quả thực với tuổi trẻ thì những khát khao, đam mê thật khó cưỡng. Tôi quyết định đi theo niềm yêu thích hiện giờ là trở thành ca sĩ. Rất nhiều người cũng học ngành này nhưng phát triển sự nghiệp ở ngành khác, tôi nghĩ điều đó cũng là bình thường. Tôi cho rằng những kiến thức đã học ở trường đại học không phải là uổng phí mà nó vẫn cung cấp cho tôi phương pháp luận, cách tiếp cận và giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.

– Sắp tới chị sẽ tham gia chương trình Duyên dáng Việt Nam lần thứ 23 cùng nhiều ca sĩ nổi tiếng, chị đã có chuẩn bị gì để không bị mờ nhạt trước các tên tuổi lớn?

– Thú thực là mấy ngày hôm nay khi tập luyện chuẩn bị cho Duyên dáng Việt Nam thì tôi cũng cảm thấy rất áp lực vì đây là chương trình quy mô mà tôi thì vẫn là một giọng ca có rất ít kinh nghiệm trên sân khấu lớn. Khi trực tiếp tập luyện cùng nhạc sĩ Đức Trí và ban nhạc, tôi mới hiểu rõ hơn yêu cầu khắt khe mà anh Đức Trí muốn tôi thể hiện cũng như tâm huyết của anh ấy dồn sức cho chương trình này. Tôi tự biết mình sẽ phải cố gắng thật nhiều để đáp lại tình cảm của tất cả khán giả cũng tâm huyết của những người đầu tư thực hiện chương trình này.

Hương Giang ghi

Theo ngoisao.net


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc